Hạng F
29/8/07
7.979
27.025
113
Hôm qua ngồi lên xe ông chú em mua cho hôm bữa. Sao cảm giác xác xe nhẹ mà cách âm ko được tốt lắm. Tăng tốc có vẻ hơi đuối.
 
Hạng C
17/10/11
697
900
93
Hôm qua ngồi lên xe ông chú em mua cho hôm bữa. Sao cảm giác xác xe nhẹ mà cách âm ko được tốt lắm. Tăng tốc có vẻ hơi đuối.
Xe có 1.2 sao mà ko đuối, nhưng khi có đà rồi chạy cũng okie lắm, e lên 140 xe vẫn đầm. Cách âm thì xe nhỏ xe nào cũng vậy thôi bác. Bác đang chạy xe lớn, chuyển qua xe nhỏ khó chịu hơn nhiều, nhưng lái cự ly gần thấy thoải mái lắm hehe.
 
Hạng B1
7/5/15
58
77
18
Xe có 1.2 sao mà ko đuối, nhưng khi có đà rồi chạy cũng okie lắm, e lên 140 xe vẫn đầm. Cách âm thì xe nhỏ xe nào cũng vậy thôi bác. Bác đang chạy xe lớn, chuyển qua xe nhỏ khó chịu hơn nhiều, nhưng lái cự ly gần thấy thoải mái lắm hehe.

ở đây có bác nào chay dòng MT của xe này không ah? cho mình xin một số nhận xét về em nó không? mình thấy hành trình côn của xe này hơi sâu, chỉnh ngắn lại có cải thiện tốc độ đề pa không?
 
Tập Lái
20/9/13
40
13
8
Xe 1.2 mà bác Leean, đề pa chịu thôi, em chạy dừng đèn xanh đỏ bị bóp kèn thúc đích, còn không mấy xe khác xi nhan chuyển lane rồi lại tạt ngang đầu xe em hoài.
 
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Xe 1.2 mà bác Leean, đề pa chịu thôi, em chạy dừng đèn xanh đỏ bị bóp kèn thúc đích, còn không mấy xe khác xi nhan chuyển lane rồi lại tạt ngang đầu xe em hoài.
Gì mà tệ vậy bác, trước em chạy chiếc Spark MT đề pa cũng ngọt lắm mà, đâu có thua ai đâu. Máy nhỏ thì xe nhẹ, tính công suất/khối lượng cũng đâu có kém ai.
 
  • Like
Reactions: Tâm Phạm 94
Hạng B1
7/5/15
58
77
18
Gì mà tệ vậy bác, trước em chạy chiếc Spark MT đề pa cũng ngọt lắm mà, đâu có thua ai đâu. Máy nhỏ thì xe nhẹ, tính công suất/khối lượng cũng đâu có kém ai.
Kia Morning 2016 bản số sàn thì minh cũng chay rồi, hành trình côn không có dài như của MR, và bắt côn cũng lẹ và kéo lúc đầu cũng khá so dù là xác năng hơn con MR này, cái vụ chỉnh hành trình côn này có chỉnh lại được không các bác ? nếu không thì đành phải chỉnh lại thói quen là ga vào, côn ra cho nó đề pa lẹ hơn chút, cái này cũng hơi trái với quy tắc thông thường, định làm em MR vì toàn thấy các sale ca ngợi, nhưng chạy thực tế mới thấy khá nhiều cái cần ... tìm hiểu thêm :) vì cái moment xoắn nó thấp quá ( dù cùng dung tích với các xe cùng loại) mất đi gần 2 con xe máy dung tích 100cc chứ có ít đâu (còn khi chạy có trớn rồi thì chẳng bàn làm gì nữa)
Mình không thích CVT vì chạy xe MT quen rồi, với lại cũng tiết kiệm được >60 tr so với CVT chứ không ít
 
  • Like
Reactions: 4phuong.vn
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Kia Morning 2016 bản số sàn thì minh cũng chay rồi, hành trình côn không có dài như của MR, và bắt côn cũng lẹ và kéo lúc đầu cũng khá so dù là xác năng hơn con MR này, cái vụ chỉnh hành trình côn này có chỉnh lại được không các bác ? nếu không thì đành phải chỉnh lại thói quen là ga vào, côn ra cho nó đề pa lẹ hơn chút, cái này cũng hơi trái với quy tắc thông thường, định làm em MR vì toàn thấy các sale ca ngợi, nhưng chạy thực tế mới thấy khá nhiều cái cần ... tìm hiểu thêm :) vì cái moment xoắn nó thấp quá ( dù cùng dung tích với các xe cùng loại) mất đi gần 2 con xe máy dung tích 100cc chứ có ít đâu (còn khi chạy có trớn rồi thì chẳng bàn làm gì nữa)
Mình không thích CVT vì chạy xe MT quen rồi, với lại cũng tiết kiệm được >60 tr so với CVT chứ không ít
Mình chưa chạy thử Mirage nhưng công suất & moment xoắn của Mirage đều cao hơn Spark LT. Xe này thiết kế cho đô thị nên không chú trọng đến sức mạnh động cơ (ưu tiên cho tiết kiệm nhiên liệu hơn) cũng như không chăm chút cho bản số sàn, nhu cầu của bác là 2 cái đó thì theo mình bác nên chọn xe khác thôi.
 
Hạng B1
7/5/15
58
77
18
Mình chưa chạy thử Mirage nhưng công suất & moment xoắn của Mirage đều cao hơn Spark LT. Xe này thiết kế cho đô thị nên không chú trọng đến sức mạnh động cơ (ưu tiên cho tiết kiệm nhiên liệu hơn) cũng như không chăm chút cho bản số sàn, nhu cầu của bác là 2 cái đó thì theo mình bác nên chọn xe khác thôi.
Cám ơn bác đã góp ý, với sự lựa chọn của mình cho dòng số sàn, mình nghĩ thì hãng nào chắc cũng vậy, cũng chẳng có chăm chút nhiều cho dòng MT đâu, chỉ là kiếm thêm thông tin và kinh nghiệm thực tế từ các bác để khỏi cảm giác hơi ấm ức chút chút khi mua chiếc này thôi, còn cái vụ moment xoán thì cũng không phải là chuyện lớn lắm, điều chỉnh hành vi lái xe là được thôi mà. mình đã mua qua một đời xe cũ, chiếc này sẽ là chiếc thứ hai mua mới hoàn toàn, nên cũng có đôi chút "tâm tư", các bác thông cảm.
 
  • Like
Reactions: naquan
Hạng C
11/1/16
688
399
63
41
Em có cảm giác bác sính ngoại thái quá, đồng ý là ráp ở nước ngoài tốt hay xe của nước ngoài nhiều option hơn nhưng nó phải tương xứng với cái giá. Không thể vì nó ráp ở Thailand mà chấp nhận mức giá quá cách biệt như vậy.
Ráp ở VN giá rẽ hơn, chất lượng thấp hơn dành cho những người quan tâm đến chi phí/hiệu quả, còn bác không quan tâm đến chi phí ra sao, miễn là đồ ngoại thì cũng được mỗi người một hoàn cảnh mà.
Đối với em xuất xứ - thương hiệu chỉ là một trong những yếu tố nhưng không quá quan trọng (chi phí, mục đích, đối tượng sử dụng còn quan trọng hơn nhiều), miễn là sau khi cân nhắc nhiều yếu tố, em cảm thấy cái nào xứng đáng với đồng tiền bỏ ra là em lụm hà. Mà em nghĩ rằng đa số sẽ có suy nghĩ giống em, xem doanh số Mirage mỗi tháng so với Morning hay I10 hoặc thậm chí Rio là biết liền, không bằng số lẽ nữa. Em bới móc nhiều quá fan Mit sẽ ném đá em, nhưng nên nhớ rằng em có bới hay không thì doanh số Mirage nó cũng thê thảm thế thôi, tiếc cho một dòng xe mà Mit đã đầu tư, chăm chút, vào tay MMV thì bị cóc ghẻ Morning nhìn không bằng nửa con mắt.
bác nói sao chứ em có ông chú chạy vios G 2015 mới 1 năm mà chán quá bán mua mirage CVT rồi.
theo bác thì ổng đổi xe vì cái gì?
nói chung lên đây tranh cãi để được gì,mua xe tùy quan điểm mỗi người thôi.
có 1 cái nữa,tuy là chung asean nhưng thái lan nó hơn VN mình rất rất xa về mọi mặt nhé bác.
 
Hạng C
11/1/16
688
399
63
41
ở đây có bác nào chay dòng MT của xe này không ah? cho mình xin một số nhận xét về em nó không? mình thấy hành trình côn của xe này hơi sâu, chỉnh ngắn lại có cải thiện tốc độ đề pa không?
em chạy MT đây bác.
em thấy tốc độ depart bác nói nó hổng phải do côn thì phải.hành trình côn dài thì bác nhả chậm hơn thui.bác muốn depart nhanh thì đạp côn ít lại là được.ko thì lót thêm cục gạch dưới chân côn đó bác.hehe