Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
"Tuy nhiên mình đoán VNS sẽ ăn dầy hơn mà cụ thể là dealer của VNS được hưởng lợi nhuận cao hơn dealer của TH vì cơ chế dealer của 2 ông này khác nhau."
Túm lại giá xe Mirage ca0 hơn Morning vì những thứ đâu đâu, chả ảnh hưởng gì đến chất của chiếc xe, quyền lợi của người mua cả, vậy tại sao ta phải mua nó chứ.
- Bác ko dám chắc thì đừng nói vậy.mặc dù cơ chế dealer khác nhau nhưng dám chắc đại lý Mit lợi nhuận ko cao như bác nghĩ.( lợi nhuận nhiều thì đại lý Mit đua nhau mở ầm ầm rồi:D )
- Tiết kiệm nhiên liệu chỉ là 1 thế mạnh và còn nhiều điểm khác xe Mirage trội hơn Morning (tất nhiên cũng có những mặt Mirage ko = Morning).Khoan hãy bàn về giá tại VN. Bác đi so giá 2 xe ở thị trường khác với VN là hơi khập khiễng.( nhiều yếu tố mà ai cũng biết ở xứ thiên đường)
- "vậy tại sao ta phải mua nó chứ?" mua xe tính tới nhiều yếu tố ( an toàn,nguồn gốc, kinh tế, thẩm mỹ , giá cả...vv).câu hỏi của bác khá là hại não.Câu tl thì bác có lẽ tự trả lời được.( nếu bác đặt ngược lại câu hỏi với xe Kia Morning:)).
Thân chào
- Vì xe Mit doanh số thấp, VNS phải để chiết khấu cao mới có được dealer, doanh số thấp thì chiết khấu cao dealer mới đủ trang trải chi phí. Đương nhiên em không biết được mức chiết khấu của dealer mà chỉ phán đoán qua doanh số bán hàng thôi. Doanh số cao thì chiết khấu thấp, doanh số thấp thì chiết khấu phải cao mà đặc biệt VNS và dealer độc lập nên càng phải cao để thu hút dealer đầu tư showroom bán hàng của mình chứ.
- Ở thị trường nào thì KIA & Mit đều được đối xử công bằng thôi bác, thuế cao thì cùng chịu chung chứ làm gì có chuyện Kia thuế thấp mà Mit chịu thuế cao hơn. Ngay cả ở xứ ta cũng vậy thôi, bác đừng lôi những chuyện khó nói gì gì đó để biện minh cho cái giá bất hợp lý như vậy. Cho dù có nhiều chuyện tào lao nhưng VNS & TH đều chịu chung như nhau cả, vậy tại sao giá của Mirage cao vậy?
- Vậy tại sao phải mua nó chứ: em thì đương nhiên không mua nhưng em muốn biết tại sao lại có người đồng ý mức giá cao như vậy, họ tính như thế nào hay chỉ đơn giản là họ thích chiếc xe đó nên giá nào cũng mua. Mua cái điện thoại thì em có lúc còn mua theo cảm tính chứ mua xe, cả 1 gia tài em tính toán, tìm hiểu vài tháng là ít đó bác.
Cũng nói thêm, em là fan của Mit từ lâu, 2 năm trước mua xe cũng nhắm xe Mit nhưng sau nhiều lần đắn đó cuối cùng chọn xe khác. Lần này cũng nhắm thêm 1 chiếc cho bà cả và cũng tìm hiểu Mit trước nhưng thấy nhiều cái bất hợp lý nên nêu ra để các bác góp ý.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/7/14
211
176
43
33
Nghe mấy thánh soi nói zậy thì sales Mitsu phải cao tay lắm mới hốt được khách đó :3dup:

Xe nào hãng nào cũng có cái mạnh và cái khuyết quan trọng là chúng ta không dìm nói xấu nhau tôn trọng nhau mà sống :D:D:D hãng nào cũng phải nỗ lực như trước mình còn là người của bác "ngôi sao 3 cánh" đẳng cấp hàng đầu mà cũng phải cày súc chỉ thôi mà :):):) hehe
 
Hạng B2
1/4/13
308
107
43
31
Mình chưa được chạy thử chiếc mirage này nhưng từ cái nhìn đâu tiên bề ngoài là mất cảm tình rồi, xe gì mà như đồ chơi. Chẳng biết nó tiết kiệm được bao nhiêu nhưng cái giá chênh 100tr so với Morning của TH là thấy không ổn rồi. Mấy bác đừng có quá quan tâm đến mức tiết kiệm nhiên liệu 1-2l/100km của nó so với xe khác mà chấp nhận mưc chênh lệch giá quá lớn này.
Em ví dụ Morning chạy 6l/100km, Mirage chạy 4l/100km, mỗi 100km bác lợi được 2l xăng (~30.000đ) nhưng phải bỏ 100tr thêm lúc mua xe, có nghĩa là các bác phải chạy (100tr x 100km)/30.000đ~333.000km mới bù lại con số 100tr bỏ thêm để lấy Mirage. Đây là em chưa tính đúng tính đủ lãi ngân hàng hay chi phí cơ hội của 100tr bỏ thêm kia
VNS cứ lấy cái vụ tiết kiệm nhiên liệu ra để promote chiếc Mirage này nhưng nó vô nghĩa vì giá quá cao cho 1 chiếc xe nhỏ xíu.
Mình có build thử chiếc morning bản AT & Mirage bản CVT ở Úc thì thấy giá của 2 chiếc này tương đương nhau, khá lạ
Mình vào website của hãng KIA & Mitsubishi Australia để build, mấy bác có thể build thử để có giá mà so sánh
http://www.mitsubishi-motors.com.au/
View attachment 467807
http://www.kia.com.au/
View attachment 467808

Ở xứ người chỉ chênh vài trăm đô Úc nhưng về đến xứ ta lại chênh hơn 5000. Có thể do Mirage nhập khẩu nên bị đánh thuế nặng hơn, mà cái này thì chắc các bác không muốn chút nào trừ phi có bác nào yêu nước quá nên muốn đóng càng nhiều thuế càng tốt. Cũng có thể VNS ăn dầy hơn TH, cái này có thê tính được nếu bác nào rành thuế suất nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt để suy ra VNS & TH ai ăn dầy hơn ai. Tuy nhiên mình đoán VNS sẽ ăn dầy hơn mà cụ thể là dealer của VNS được hưởng lợi nhuận cao hơn dealer của TH vì cơ chế dealer của 2 ông này khác nhau.
Túm lại giá xe Mirage ca0 hơn Morning vì những thứ đâu đâu, chả ảnh hưởng gì đến chất của chiếc xe, quyền lợi của người mua cả, vậy tại sao ta phải mua nó chứ.
Bác ơi, em chạy 2 con này rồi, em cũng quen vài người xài 2 con này, nếu so về độ bền thì Mitsu ăn đứt Thaco bác à, trình độ lắp ráp giữa Việt Nam và Thái cũng là một khoảng cách khá xa, bác cứ xem mấy xe lắp Mazda nhập vs lắp thì bác sẽ thấy. Mirage so sánh thì so với Mazda 2 vs Yaris chứ nếu so sánh với KIa thì hơi khập khiễng.
 
Hạng C
14/1/15
513
3.371
93
Cho thêm cái Video đánh giá về Peugeot 208 nhé:

Em thích thiết kế bên ngoài của em này, nhất là phần đuôi nhìn rất đẹp. Nhưng định giá em này ko hợp lý, xe hạng B mà gần 900 chai, lại là thương hiệu cỏ thì em thấy cứ sai sai. Con 508 định giá tốt vậy mà con này cao quá
 
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Bác ơi, em chạy 2 con này rồi, em cũng quen vài người xài 2 con này, nếu so về độ bền thì Mitsu ăn đứt Thaco bác à, trình độ lắp ráp giữa Việt Nam và Thái cũng là một khoảng cách khá xa, bác cứ xem mấy xe lắp Mazda nhập vs lắp thì bác sẽ thấy. Mirage so sánh thì so với Mazda 2 vs Yaris chứ nếu so sánh với KIa thì hơi khập khiễng.
Mirage mới ra từ giữa năm 2013 đến nay được 3 năm, làm sao mà bác biết nó bền hơn?
Nếu so trình độ lắp ráp thì mình so với Rio nhập giá xem xem với Mirage, trình độ lắp ráp của Hàn Quốc chắc chắn ngon hơn Thailand nhiều.
Nếu so sánh thương hiệu thì KIA bị đánh giá thấp hơn Mit, tuy nhiên cá nhân mình không coi trọng vấn đề này. Có thể xe KIA chạy được 200k km thì banh chành, xe Mit được 300k km, nhưng nó có quá quan trọng hay không vì thường gia đình chỉ chạy 10000-20000km/năm thôi. Phương Trang còn dám mua Hyundai cày mỗi ngày năm bảy trăm km thì tại sao xe gia đình lại chê nó chứ. Do đó một chiếc xe gia đình mà mong nó chạy được 20-30 năm là không thực tế, thường chỉ tối đa 10 năm là bán lại rồi, mà bán lại thì bác cứ so giá bán lại của mấy em Mit & Kia cùng đời xem thế nào.
Bác so chiếc Mirage nhỏ xíu với Mazda 2 hay Yaris sao được, 2 chiếc đó là đúng hạng B. Còn Mirage bên trong có thể A+, bên ngoài chỉ là A thôi
 
  • Like
Reactions: khanhnguyenst
Hạng B2
12/11/14
273
228
43
Mirage xe nhỏ máy dung tích 1.2L, xe chạy lúc nào vòng tua máy cũng cao gấp rưỡi Rio thì bền cái giề!
 
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Mirage là một cái xe tốt cho đô thị, cho vợ đi làm, đi chợ, đón con, tiết kiệm nhiên liệu.. dưng mà cái giá không xứng. Nếu nó chênh với Morning 20-30tr em sẽ cân nhắc nhiều. Mit đã làm ra cái xe tốt nhưng VNS đã phá hỏng nó bằng cái giá phi lý.
Ý kiến của em ở đây là mong muốn VNS coi lại cái giá cho hợp lý, điều này có lợi cho người mua trong đó có em, có lợi cho VNS bán được hàng, có lợi cho các bác sales có thêm doanh số. Chứ nếu em không quan tâm đến xe của Mit thì em thây kệ, VNS chả bán được bao nhiêu, người mua cũng không có cái xe tốt mà mấy bác sales cũng chạy doanh số vã mồi hôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Mirage là một cái xe tốt cho đô thị, cho vợ đi làm, đi chợ, đón con, tiết kiệm nhiên liệu.. dưng mà cái giá không xứng. Nếu nó chênh với Morning 20-30tr em sẽ cân nhắc nhiều. Mit đã làm ra cái xe tốt nhưng VNS đã phá hỏng nó bằng cái giá phi lý.
Ý kiến của em ở đây là mong muốn VNS coi lại cái giá cho hợp lý, điều này có lợi cho người mua trong đó có em, có lợi cho VNS bán được hàng, có lợi cho các bác sales có thêm doanh số. Chứ nếu em không quan tâm đến xe của Mit thì em thây kệ, VNS chả bán được bao nhiêu, người mua cũng không có cái xe tốt mà mấy bác sales cũng chạy doanh số vã mồi hôi.
Giờ ko phải là VNS nữa nha bác. Mà là MMV - Mitsubishi Motors Việt Nam ạ. Hy vọng sắp tới Mitsubishi sẽ cải thiện để làm hài lòng các bác hơn
 
Hạng C
17/10/11
697
900
93
Mình chưa được chạy thử chiếc mirage này nhưng từ cái nhìn đâu tiên bề ngoài là mất cảm tình rồi, xe gì mà như đồ chơi. Chẳng biết nó tiết kiệm được bao nhiêu nhưng cái giá chênh 100tr so với Morning của TH là thấy không ổn rồi. Mấy bác đừng có quá quan tâm đến mức tiết kiệm nhiên liệu 1-2l/100km của nó so với xe khác mà chấp nhận mưc chênh lệch giá quá lớn này.
Em ví dụ Morning chạy 6l/100km, Mirage chạy 4l/100km, mỗi 100km bác lợi được 2l xăng (~30.000đ) nhưng phải bỏ 100tr thêm lúc mua xe, có nghĩa là các bác phải chạy (100tr x 100km)/30.000đ~333.000km mới bù lại con số 100tr bỏ thêm để lấy Mirage. Đây là em chưa tính đúng tính đủ lãi ngân hàng hay chi phí cơ hội của 100tr bỏ thêm kia
VNS cứ lấy cái vụ tiết kiệm nhiên liệu ra để promote chiếc Mirage này nhưng nó vô nghĩa vì giá quá cao cho 1 chiếc xe nhỏ xíu.
Mình có build thử chiếc morning bản AT & Mirage bản CVT ở Úc thì thấy giá của 2 chiếc này tương đương nhau, khá lạ
Mình vào website của hãng KIA & Mitsubishi Australia để build, mấy bác có thể build thử để có giá mà so sánh
http://www.mitsubishi-motors.com.au/
View attachment 467807
http://www.kia.com.au/
View attachment 467808

Ở xứ người chỉ chênh vài trăm đô Úc nhưng về đến xứ ta lại chênh hơn 5000. Có thể do Mirage nhập khẩu nên bị đánh thuế nặng hơn, mà cái này thì chắc các bác không muốn chút nào trừ phi có bác nào yêu nước quá nên muốn đóng càng nhiều thuế càng tốt. Cũng có thể VNS ăn dầy hơn TH, cái này có thê tính được nếu bác nào rành thuế suất nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt để suy ra VNS & TH ai ăn dầy hơn ai. Tuy nhiên mình đoán VNS sẽ ăn dầy hơn mà cụ thể là dealer của VNS được hưởng lợi nhuận cao hơn dealer của TH vì cơ chế dealer của 2 ông này khác nhau.
Túm lại giá xe Mirage ca0 hơn Morning vì những thứ đâu đâu, chả ảnh hưởng gì đến chất của chiếc xe, quyền lợi của người mua cả, vậy tại sao ta phải mua nó chứ.
Em là người tiêu dùng, sử dụng và đã từng lái nhiều loại xe, ngay cả ở nước ngoài. Em có nhận định thế này:
1. Em ko cần biết thương hiệu nào hết, xe nhập ở đâu cũng được, miễn ko phải do Việt Nam lắp rắp thì e mới tính đến việc lựa chọn nó. Ví dụ dòng Merc lắp ráp tại Việt Nam cũng ko chắn chắn như đúng thương hiệu của nó. Toyota thì khỏi phải nói, một chiếc camry nhập và lắp ráp tại Vnam khác nhau 1 trời 1 vực. Kia Morning nhập và của TH lắp ráp cũng vậy. Mitsu có dòng Grandis bán tại Việt Nam rất tốt và hiện nay cũng được ưa chuộng vì xe này tuy mang tiếng lắp ở Việt Nam, nhưng hầu như chỉ mang part về ráp lại chứ ko dùng gì từ xứ sở thiêng đường của chúng ta, nếu bác có dịp độ xe tháo ra bác mới thấy Grandis nó cách âm cẩn thận như thế nào. Mazda cũng chẳng khác gì, xe lắp ráp tại Việt cái cửa đóng nghe như tôn mái nhà hay dùng, dù sao cũng đỡ hơn anh Toy VN, xin nói là lúc trước e là fan của Mazda nên e hiểu nó.
E nói thật e kỵ Toy lắm vì lúc trước nhà e có chiếc Altis 2.0, mua mới tinh, e chay trên 100 là e phải giữ tay lái bằng cả hai tay, xe có cảm giác ko an toàn tý nào, vì tốc độ cao nhưng tay lái cứ lỏng lỏng thế nào đó, hồi đó ông già e quyết e nghe theo thôi vì ăn bám, còngiờ thì hết rồi, có chọn Toy e chỉ chọn hàng nhập.
2. Đối với e, dù ai nói sao cũng được chứ e nhìn xe Hàn e chưa có cảm giác nó nhìn sang hơn xe Nhật bao giờ cả, e ko nói đến độ bền của ai hơn ai, nhưng cảm giác của e là vậy. Riêng giữa I10 và MR hiện tại thì ko biết sao chứ nếu I10 của TH mà giá ngang hay thua nhỉnh hơn 20-30tr thì doanh thu đảo ngược là chắc chắn. I10 đẹp, nhưng nó chỉ như vậy ko hơn được, dạng như gái đô thị đã trang điểm hết bài, còn MR mặc dù nhìn xấu hơn nhưng gái quê có thể tân trang được, e thì thik gái quê hơn hehe. Quan trọng nhất là e đã ngồi chạy thử con I10 rồi, con này đi cao tốc trên 100 thì ko thể so sánh với MR về độ đầm chắc được, bác nào ko tin có thể thử. E ko dìm hàng xe nào hết nhưng về độ đầm chắc thì may ra Swift mới có thể so sánh, Mazda 2, Fiesta va Tida là nhỉnh lên trên 1 chút.
3. Ở xứ thiên đường Việt Nam thì có thể nói chúng ta đang phải sử dụng và bỏ ra 1 số tiền ko đáng với giá trị thực chất của nó. Thuốc lá, bia rượu, nước ngọt, và những thứ chỉ đơn giản là tiêu dùng hàng ngày, cùng thương hiệu mà chúng ta cảm nhận rõ nhất, ai may mắn đi nước ngoài thì còn cảm nhận cái sản phẩm chính gốc tốt hơn như thế nào. Hi vọng Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn thôi hehe. Vì thế, theo em ở Việt Nam có thể khẳng định 1 câu, tiền nào của đó.
Em xin hết. Hôm nay trời mát viết mấy câu cho vui. Cảm ơn các bác đọc nha :).
(PS: MR kmai và giảm giá nhiều đi, cho I10 và MR chuyển đổi vị trí hehe.)
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Em là người tiêu dùng, sử dụng và đã từng lái nhiều loại xe, ngay cả ở nước ngoài. Em có nhận định thế này:
1. Em ko cần biết thương hiệu nào hết, xe nhập ở đâu cũng được, miễn ko phải do Việt Nam lắp rắp thì e mới tính đến việc lựa chọn nó. Ví dụ dòng Merc lắp ráp tại Việt Nam cũng ko chắn chắn như đúng thương hiệu của nó ==> ngồi vào cảm giác rung lắc? Hay yếu ớt?. Toyota thì khỏi phải nói, một chiếc camry nhập và lắp ráp tại Vnam khác nhau 1 trời 1 vực. Kia Morning nhập và của TH lắp ráp cũng vậy. Mitsu có dòng Grandis bán tại Việt Nam rất tốt và hiện nay cũng được ưa chuộng vì xe này tuy mang tiếng lắp ở Việt Nam, nhưng hầu như chỉ mang part về ráp lại chứ ko dùng gì từ xứ sở thiêng đường của chúng ta, nếu bác có dịp độ xe tháo ra bác mới thấy Grandis nó cách âm cẩn thận như thế nào. Mazda cũng chẳng khác gì, xe lắp ráp tại Việt cái cửa đóng nghe như tôn mái nhà hay dùng, dù sao cũng đỡ hơn anh Toy VN, xin nói là lúc trước e là fan của Mazda nên e hiểu nó.
E nói thật e kỵ Toy lắm vì lúc trước nhà e có chiếc Altis 2.0, mua mới tinh, e chay trên 100 là e phải giữ tay lái bằng cả hai tay, xe có cảm giác ko an toàn tý nào, vì tốc độ cao nhưng tay lái cứ lỏng lỏng thế nào đó, hồi đó ông già e quyết e nghe theo thôi vì ăn bám, còngiờ thì hết rồi, có chọn Toy e chỉ chọn hàng nhập.
2. Đối với e, dù ai nói sao cũng được chứ e nhìn xe Hàn e chưa có cảm giác nó nhìn sang hơn xe Nhật bao giờ cả ==> mình thì Hàn hay Nhật đều không sang :)) , e ko nói đến độ bền của ai hơn ai, nhưng cảm giác của e là vậy. Riêng giữa I10 và MR hiện tại thì ko biết sao chứ nếu I10 của TH mà giá ngang hay thua nhỉnh hơn 20-30tr thì doanh thu đảo ngược là chắc chắn. I10 đẹp, nhưng nó chỉ như vậy ko hơn được, dạng như gái đô thị đã trang điểm hết bài, còn MR mặc dù nhìn xấu hơn nhưng gái quê có thể tân trang được, e thì thik gái quê hơn hehe. Quan trọng nhất là e đã ngồi chạy thử con I10 rồi, con này đi cao tốc trên 100 thì ko thể so sánh với MR về độ đầm chắc được==> 2 em này mà đầm chắc ah =)) với lại nó là xe đô thị mà chạy 100km/h làm chi cho nó sai mục đích., bác nào ko tin có thể thử. E ko dìm hàng xe nào hết nhưng về độ đầm chắc thì may ra Swift mới có thể so sánh, Mazda 2, Fiesta va Tida là nhỉnh lên trên 1 chút.
3. Ở xứ thiên đường Việt Nam thì có thể nói chúng ta đang phải sử dụng và bỏ ra 1 số tiền ko đáng với giá trị thực chất của nó. Thuốc lá, bia rượu, nước ngọt, và những thứ chỉ đơn giản là tiêu dùng hàng ngày, cùng thương hiệu mà chúng ta cảm nhận rõ nhất, ai may mắn đi nước ngoài thì còn cảm nhận cái sản phẩm chính gốc tốt hơn như thế nào. Hi vọng Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn thôi hehe. Vì thế, theo em ở Việt Nam có thể khẳng định 1 câu, tiền nào của đó.
Em xin hết. Hôm nay trời mát viết mấy câu cho vui. Cảm ơn các bác đọc nha :).
(PS: MR kmai và giảm giá nhiều đi, cho I10 và MR chuyển đổi vị trí hehe.)

Đi ngang đọc đc comment thấy .... nên feedback.
Theo ý kiến cá nhân, cái giá cho MR tầm 400tr lăn bánh là hợp lý. Chạy đầy đường cho coi :)).