Giá càng rẻ thì càng tốt cho người tiêu dùng thôi bácĐi ngang đọc đc comment thấy .... nên feedback.
Theo ý kiến cá nhân, cái giá cho MR tầm 400tr lăn bánh là hợp lý. Chạy đầy đường cho coi ).
Hẹn gặp nhé, giữa Sài Gòn 2018 nhe bácĐi ngang đọc đc comment thấy .... nên feedback.
Theo ý kiến cá nhân, cái giá cho MR tầm 400tr lăn bánh là hợp lý. Chạy đầy đường cho coi ).
Em là người tiêu dùng, sử dụng và đã từng lái nhiều loại xe, ngay cả ở nước ngoài. Em có nhận định thế này:
1. Em ko cần biết thương hiệu nào hết, xe nhập ở đâu cũng được, miễn ko phải do Việt Nam lắp rắp thì e mới tính đến việc lựa chọn nó. Ví dụ dòng Merc lắp ráp tại Việt Nam cũng ko chắn chắn như đúng thương hiệu của nó. Toyota thì khỏi phải nói, một chiếc camry nhập và lắp ráp tại Vnam khác nhau 1 trời 1 vực. Kia Morning nhập và của TH lắp ráp cũng vậy. Mitsu có dòng Grandis bán tại Việt Nam rất tốt và hiện nay cũng được ưa chuộng vì xe này tuy mang tiếng lắp ở Việt Nam, nhưng hầu như chỉ mang part về ráp lại chứ ko dùng gì từ xứ sở thiêng đường của chúng ta, nếu bác có dịp độ xe tháo ra bác mới thấy Grandis nó cách âm cẩn thận như thế nào. Mazda cũng chẳng khác gì, xe lắp ráp tại Việt cái cửa đóng nghe như tôn mái nhà hay dùng, dù sao cũng đỡ hơn anh Toy VN, xin nói là lúc trước e là fan của Mazda nên e hiểu nó.
E nói thật e kỵ Toy lắm vì lúc trước nhà e có chiếc Altis 2.0, mua mới tinh, e chay trên 100 là e phải giữ tay lái bằng cả hai tay, xe có cảm giác ko an toàn tý nào, vì tốc độ cao nhưng tay lái cứ lỏng lỏng thế nào đó, hồi đó ông già e quyết e nghe theo thôi vì ăn bám, còngiờ thì hết rồi, có chọn Toy e chỉ chọn hàng nhập.
2. Đối với e, dù ai nói sao cũng được chứ e nhìn xe Hàn e chưa có cảm giác nó nhìn sang hơn xe Nhật bao giờ cả, e ko nói đến độ bền của ai hơn ai, nhưng cảm giác của e là vậy. Riêng giữa I10 và MR hiện tại thì ko biết sao chứ nếu I10 của TH mà giá ngang hay thua nhỉnh hơn 20-30tr thì doanh thu đảo ngược là chắc chắn. I10 đẹp, nhưng nó chỉ như vậy ko hơn được, dạng như gái đô thị đã trang điểm hết bài, còn MR mặc dù nhìn xấu hơn nhưng gái quê có thể tân trang được, e thì thik gái quê hơn hehe. Quan trọng nhất là e đã ngồi chạy thử con I10 rồi, con này đi cao tốc trên 100 thì ko thể so sánh với MR về độ đầm chắc được, bác nào ko tin có thể thử. E ko dìm hàng xe nào hết nhưng về độ đầm chắc thì may ra Swift mới có thể so sánh, Mazda 2, Fiesta va Tida là nhỉnh lên trên 1 chút.
3. Ở xứ thiên đường Việt Nam thì có thể nói chúng ta đang phải sử dụng và bỏ ra 1 số tiền ko đáng với giá trị thực chất của nó. Thuốc lá, bia rượu, nước ngọt, và những thứ chỉ đơn giản là tiêu dùng hàng ngày, cùng thương hiệu mà chúng ta cảm nhận rõ nhất, ai may mắn đi nước ngoài thì còn cảm nhận cái sản phẩm chính gốc tốt hơn như thế nào. Hi vọng Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn thôi hehe. Vì thế, theo em ở Việt Nam có thể khẳng định 1 câu, tiền nào của đó.
Em xin hết. Hôm nay trời mát viết mấy câu cho vui. Cảm ơn các bác đọc nha .
(PS: MR kmai và giảm giá nhiều đi, cho I10 và MR chuyển đổi vị trí hehe.)
Em có cảm giác bác sính ngoại thái quá, đồng ý là ráp ở nước ngoài tốt hay xe của nước ngoài nhiều option hơn nhưng nó phải tương xứng với cái giá. Không thể vì nó ráp ở Thailand mà chấp nhận mức giá quá cách biệt như vậy.
Ráp ở VN giá rẽ hơn, chất lượng thấp hơn dành cho những người quan tâm đến chi phí/hiệu quả, còn bác không quan tâm đến chi phí ra sao, miễn là đồ ngoại thì cũng được mỗi người một hoàn cảnh mà.
Đối với em xuất xứ - thương hiệu chỉ là một trong những yếu tố nhưng không quá quan trọng (chi phí, mục đích, đối tượng sử dụng còn quan trọng hơn nhiều), miễn là sau khi cân nhắc nhiều yếu tố, em cảm thấy cái nào xứng đáng với đồng tiền bỏ ra là em lụm hà. Mà em nghĩ rằng đa số sẽ có suy nghĩ giống em, xem doanh số Mirage mỗi tháng so với Morning hay I10 hoặc thậm chí Rio là biết liền, không bằng số lẽ nữa. Em bới móc nhiều quá fan Mit sẽ ném đá em, nhưng nên nhớ rằng em có bới hay không thì doanh số Mirage nó cũng thê thảm thế thôi, tiếc cho một dòng xe mà Mit đã đầu tư, chăm chút, vào tay MMV thì bị cóc ghẻ Morning nhìn không bằng nửa con mắt.
Chỉnh sửa cuối:
Cái gì mình cảm thấy tốt thì dùng thôi bác, e thì quan trọng chất lượng hơn. Như đã nói ở Vn thì giá nó bản thân đã quá vô lý rồi. Đúng thật Mit phải xem lại tại sao doanh thu MR thấp vậy.Em có cảm giác bác sính ngoại thái quá, đồng ý là ráp ở nước ngoài tốt hay xe của nước ngoài nhiều option hơn nhưng nó phải tương xứng với cái giá. Không thể vì nó ráp ở Thailand mà chấp nhận mức giá quá cách biệt như vậy.
Ráp ở VN giá rẽ hơn, chất lượng thấp hơn dành cho những người quan tâm đến chi phí/hiệu quả, còn bác không quan tâm đến chi phí ra sao, miễn là đồ ngoại thì cũng được mỗi người một hoàn cảnh mà.
Đối với em xuất xứ - thương hiệu chỉ là một trong những yếu tố nhưng không quá quan trọng (chi phí, mục đích, đối tượng sử dụng còn quan trọng hơn nhiều), miễn là sau khi cân nhắc nhiều yếu tố, em cảm thấy cái nào xứng đáng với đồng tiền bỏ ra là em lụm hà. Mà em nghĩ rằng đa số sẽ có suy nghĩ giống em, xem doanh số Mirage mỗi tháng so với Morning hay I10 hoặc thậm chí Rio là biết liền, không bằng số lẽ nữa. Em bới móc nhiều quá fan Mit sẽ ném đá em, nhưng nên nhớ rằng em có bới hay không thì doanh số Mirage nó cũng thê thảm thế thôi, tiếc cho một dòng xe mà Mit đã đầu tư, chăm chút, vào tay MMV thì bị cóc ghẻ Morning nhìn không bằng nửa con mắt.
Tuy nhiên, về chất lượng thì dù gì e vẫn thấy I10 ko thể so sánh được, thôi e chấp nhận bỏ ra hơn tiền để đổi lấy cảm giác đầm chắc và an toàn hơn. Ở Việt Nam, giá 1 chiếc xe SH nhập và SH Việt Nam chênh nhau gần 3 lần, vậy mà dân vẫn mua SH nhập để được cảm giác nhìn SH Việt Nam như cóc ghẻ. Ở Việt Nam là vậy, cứ mắc hơn là có quyền nhìn cái rẻ hơn 1 cách khác. E thấy nhiều người sính ngoại giống e lắm, chẳng qua là tài chính ko ai giống ai nên phải cân nhắc thôi.
E nói đùa vậy thôi, nhưng làm j thì làm, rẻ thì rẻ nhưng chay 100 mà lắc quá cũng ko nên đề cao quá bác à hehe.
Chỉnh sửa cuối:
lâu lâu mới vào OS, bác nói chuẩn lắm. MIT đặt giá quá cao, option quá ít, những cái đập vào mắt người mua thì cắt luôn, lúc bán thì lại giảm 40 - 60tr là chuyện thường. bản xanh cốm, vàng chanh có thời điểm chỉ còn 400tr, cái giá này thì ai có ý định mua I10 hay morning đều ko cưỡng lại được. tại sao ngay lúc đầu ko để giá như vậy đi, để doanh số cao. các bác cứ xem lại lịch sử giá xe mit, ít thì giảm 40 - 60tr, nhiều thì giảm 100 - 120tr.- Vì xe Mit doanh số thấp, VNS phải để chiết khấu cao mới có được dealer, doanh số thấp thì chiết khấu cao dealer mới đủ trang trải chi phí. Đương nhiên em không biết được mức chiết khấu của dealer mà chỉ phán đoán qua doanh số bán hàng thôi. Doanh số cao thì chiết khấu thấp, doanh số thấp thì chiết khấu phải cao mà đặc biệt VNS và dealer độc lập nên càng phải cao để thu hút dealer đầu tư showroom bán hàng của mình chứ.
- Ở thị trường nào thì KIA & Mit đều được đối xử công bằng thôi bác, thuế cao thì cùng chịu chung chứ làm gì có chuyện Kia thuế thấp mà Mit chịu thuế cao hơn. Ngay cả ở xứ ta cũng vậy thôi, bác đừng lôi những chuyện khó nói gì gì đó để biện minh cho cái giá bất hợp lý như vậy. Cho dù có nhiều chuyện tào lao nhưng VNS & TH đều chịu chung như nhau cả, vậy tại sao giá của Mirage cao vậy?
- Vậy tại sao phải mua nó chứ: em thì đương nhiên không mua nhưng em muốn biết tại sao lại có người đồng ý mức giá cao như vậy, họ tính như thế nào hay chỉ đơn giản là họ thích chiếc xe đó nên giá nào cũng mua. Mua cái điện thoại thì em có lúc còn mua theo cảm tính chứ mua xe, cả 1 gia tài em tính toán, tìm hiểu vài tháng là ít đó bác.
Cũng nói thêm, em là fan của Mit từ lâu, 2 năm trước mua xe cũng nhắm xe Mit nhưng sau nhiều lần đắn đó cuối cùng chọn xe khác. Lần này cũng nhắm thêm 1 chiếc cho bà cả và cũng tìm hiểu Mit trước nhưng thấy nhiều cái bất hợp lý nên nêu ra để các bác góp ý.
Em là người chưa có xe và đang dự định sẽ mua xe. Các bác đi trước đều có đánh giá riêng của mỗi bác về việc xe nào tốt, xe nào bền, xe nào đẹp và xe nào giá cả hợp lí. Em không dám bàn thêm việc này nhưng theo ý kiến cá nhân. Nếu là em, khi mua một chiếc xe ở tầm giá 400 - 500tr thì là một khối tài sản, mà nếu là một khối tài sản thì tất nhiên phải yêu cầu sao cho nó phù hợp với số tiền mình bỏ ra. Chung quy lại, ai cũng muốn đẹp ngoài , sang trong. Không ai muốn một chiếc xe chỉ có bền thôi, nhưng liệu một khối tài sản này chỉ có thể bền được 3 4 năm đầu và sau đó lại hư hỏng vặt, rồi lại phải thay thế. Nhà nghèo bọn em mua con xe thì sau 4 - 5 năm lại phải tu sửa để sử dụng chứ đâu phải tiền bạc dư giả mà sau 2 3 năm lại bán đi mua con khác. ( Lúc này thì lại tính tới giá trị bán lại). Xe nào cũng có cái giá trị riêng, giá xe cũng phải phụ thuộc vào giá trị, nếu một chiếc xe không giá trị thì làm gì lại định giá như vậy. Ví dụ 2 con xe đều gặp chuyện rủi ro trong lúc lưu thông ( điều khó tránh khỏi ) vậy thì mấy bác có dám để vợ con mình, người nhà mình ngồi trong một chiếc xe rẻ hơn mà ảnh hưởng tới người nhà với giá chỉ vọn vẹn 100tr. Thêm tiền thì có vẻ hơi vô lí nhưng xét về giá trị của người thân gia đình thì 100tr quan trọng hay gia đình quan trọng.
mình hỏi câu không liên quan lắm, giá xe mirage sau 1/7 này có giảm đi không so với giá hiện tại, cái bác có thông tin cho mình xin, đang quan tâm chiếc này.
Ah quên, so sánh chiếc này cùng với morning 1.25l , grand i10 1.2 thì thấy kém hơn về moment xoắn, chỉ được 100Nm trong khi hai chiếc kia đều là 120Nm, vậy đề pa chắc kém hơn nhỉ?
mình chỉ mới thử chiếc MR 2015 MT thì thấy có vẻ hành trình côn hơi dài, để garranty phải nhả côn khá khá thì xe mới chạy khi gài số 1, cái này có chỉnh được được không? hay động cơ nhỏ nó vậy, trước giờ mình chạy MT động cơ 1,8 nên chỉ cần nhả chút côn là xe đã lăn bánh rồi, chỉ cần mớn chút ga là nhả sang số 2 luôn , hoặc đề pa từ số 2 luôn nếu tải nhẹ.
Cám ơn
Ah quên, so sánh chiếc này cùng với morning 1.25l , grand i10 1.2 thì thấy kém hơn về moment xoắn, chỉ được 100Nm trong khi hai chiếc kia đều là 120Nm, vậy đề pa chắc kém hơn nhỉ?
mình chỉ mới thử chiếc MR 2015 MT thì thấy có vẻ hành trình côn hơi dài, để garranty phải nhả côn khá khá thì xe mới chạy khi gài số 1, cái này có chỉnh được được không? hay động cơ nhỏ nó vậy, trước giờ mình chạy MT động cơ 1,8 nên chỉ cần nhả chút côn là xe đã lăn bánh rồi, chỉ cần mớn chút ga là nhả sang số 2 luôn , hoặc đề pa từ số 2 luôn nếu tải nhẹ.
Cám ơn
Chỉnh sửa cuối:
đã trả lời anh rồi ạ.anh xem inbox nhé. Thânmình hỏi câu không liên quan lắm, giá xe mirage sau 1/7 này có giảm đi không so với giá hiện tại, cái bác có thông tin cho mình xin, đang quan tâm chiếc này.
Ah quên, so sánh chiếc này cùng với morning 1.25l , grand i10 1.2 thì thấy kém hơn về moment xoắn, chỉ được 100Nm trong khi hai chiếc kia đều là 120Nm, vậy đề pa chắc kém hơn nhỉ?
mình chỉ mới thử chiếc MR 2015 MT thì thấy có vẻ hành trình côn hơi dài, để garranty phải nhả côn khá khá thì xe mới chạy khi gài số 1, cái này có chỉnh được được không? hay động cơ nhỏ nó vậy, trước giờ mình chạy MT động cơ 1,8 nên chỉ cần nhả chút côn là xe đã lăn bánh rồi, chỉ cần mớn chút ga là nhả sang số 2 luôn , hoặc đề pa từ số 2 luôn nếu tải nhẹ.
Cám ơn