lái thủy lực, lực cản đều như nhau, khi chạy ở tốc độ cao, xe bị tốc đầu nên nhẹ, lái nhẹ, khi chạy chậm không có lực gió này nên nặng hơn."Cảm giác lái" ở đây (theo ý của tôi) là độ bốc của động cơ + độ đầm của xe khi chạy tốc độ cao ah☺
Riêng về việc bác nói tay lái thủy lực của Grandis là "chạy chậm thì nặng, chạy nhanh thì nhẹ dần" tôi thấy có gì đó chưa thật sự đúng!
Tôi nghĩ như vầy thì đúng hơn: Tay lái của cả 2 xe đều được thiết kế nặng dần hơn khi chạy ở tốc độ cao. Tuy nhiên, do tay lái của Out là trợ lực điện nên khi chạy tốc độ thấp (trong thành thị) sẽ nhẹ hơn nhiều so với tay lái của Grandis (là trợ lực thủy lực).☺☺
Grandis lái vừa tay ở tốc độ cao, nên ở tốc độ chậm nó khá nặng.
Lái điện điều chỉnh dễ, nên khắc phục tình trạng này, chạy chậm thì nhẹ, chạy nhanh thì vừa tay.