1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
"Cảm giác lái" ở đây (theo ý của tôi) là độ bốc của động cơ + độ đầm của xe khi chạy tốc độ cao ah☺
Riêng về việc bác nói tay lái thủy lực của Grandis là "chạy chậm thì nặng, chạy nhanh thì nhẹ dần" tôi thấy có gì đó chưa thật sự đúng!
Tôi nghĩ như vầy thì đúng hơn: Tay lái của cả 2 xe đều được thiết kế nặng dần hơn khi chạy ở tốc độ cao. Tuy nhiên, do tay lái của Out là trợ lực điện nên khi chạy tốc độ thấp (trong thành thị) sẽ nhẹ hơn nhiều so với tay lái của Grandis (là trợ lực thủy lực).☺☺
lái thủy lực, lực cản đều như nhau, khi chạy ở tốc độ cao, xe bị tốc đầu nên nhẹ, lái nhẹ, khi chạy chậm không có lực gió này nên nặng hơn.
Grandis lái vừa tay ở tốc độ cao, nên ở tốc độ chậm nó khá nặng.
Lái điện điều chỉnh dễ, nên khắc phục tình trạng này, chạy chậm thì nhẹ, chạy nhanh thì vừa tay.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác @stanvis rãnh lật lại những bài đầu của box Mit (khoảng 2004) sẽ thấy Mit bị ném đá như thế nào.
Độ bền của xe Mit qua thời gian là dấu hiệu của chất lượng, dĩ nhiên Xe Mit mới luôn có những ưu điểm mới, so sánh với xe cũ và các đối thủ khác.
 
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
theo em tay lái nặng nhẹ tất cả do thiết kế.... hồi xưa mấy xe có trợ lực điện mà họ muốn nặng là nặng. muốn nhẹ là nhẹ.... đừng đổ thừa cho điện hay thuỷ lực. điện chỉ giúp thay đổi cơ cấu vận hành thôi...
 
  • Like
Reactions: xlive and Jolie1999
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
theo em tay lái nặng nhẹ tất cả do thiết kế.... hồi xưa mấy xe có trợ lực điện mà họ muốn nặng là nặng. muốn nhẹ là nhẹ.... đừng đổ thừa cho điện hay thuỷ lực. điện chỉ giúp thay đổi cơ cấu vận hành thôi...
mấy tay lái thủy lực đi chậm nặng bà cố bác ơi, đi chậm nặng hơn đi nhanh.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
theo em tay lái nặng nhẹ tất cả do thiết kế.... hồi xưa mấy xe có trợ lực điện mà họ muốn nặng là nặng. muốn nhẹ là nhẹ.... đừng đổ thừa cho điện hay thuỷ lực. điện chỉ giúp thay đổi cơ cấu vận hành thôi...
Bác nói rất đúng, nặng hay nhẹ là do nhà sx thôi; còn trợ lực dầu hay điện là kỹ thuật thôi; Nhưng hình như muốn trợ lực dầu nhẹ thì khó hơn trợ lực điện, vì cơ cấu sẽ lớn và tốn kém. Còn cơ cấu trợ lực điện thì gọn hơn. Còn trợ lực nào dùng lâu cũng sẽ bị xuống cấp và hỏng, mỗi loại hỏng mỗi kiểu. Ko biết loại nào dễ sửa chữa hơn các bác nhỉ?
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
mấy tay lái thủy lực đi chậm nặng bà cố bác ơi, đi chậm nặng hơn đi nhanh.
Tay lái thủy lực chỉ một cấp độ,
Chậm nặng nhanh thì vừa.
Chậm vừa nhanh thì nhẹ (không an toàn lắml
Mit thì chọn chậm nặng, nhanh vừa. Nếu bác Mit nào muốn chỉnh chậm vừa thì sang AMC.


Tay lái điện nặng nhẹ thì tùy theo ECU chỉnh cho dòng điện vào, nên dể dàng điều chỉnh chậm nhanh gì cũng vừa hết.

Tay lái điện hiện đại hơn, nên có thể thêm một option như video xe Lancer bên dưới.
https://www.otosaigon.com/threads/m...lien-quan-den-dong-xe-lancer.5464739/page-207
 
  • Like
Reactions: Vo Thanh Hieu
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
cái hình cuối nhìn dàn nút trống thấy tội. chắc anh mít VN bỏ bớt opt
Dùng chung với xe điện, mấy nút này của xe điện nên xe xăng ko có.
 
  • Like
Reactions: baycon
Hạng B2
4/9/14
411
439
63
Anh Trường nên sửa lại còm về trợ lực thủy nhé. Hình như Sai rồi đấy. A xem lại thủy lực biến thiên đi
 
  • Like
Reactions: truong195
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Được con xe hợp mắt thì lại ko có số sàn.... Làm ơn đóng cho tui cái hộp số sàn .... ko tui đi ssangyang rexton ah...