Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Các bác cho em ý kiến chút, em cũng mới chạy xe OS bản thấp. Những gì em chê ở đây là điểm yếu, còn những cái em không nêu ra là điểm mạnh nha. Các bác đừng ném đá vội.
Thứ nhất khen trước: Các em Sales bên Mit rất nhiệt tình, rất vui vì đồng hành cùng các em.
ok bác, em ghi nhận Mit isamco after sale rất good (trước khi bán thì khá quan liêu)
-Xe chạy không giúp cho kinh tế vĩ mô lắm vì hiện nay giá xăng giảm mà xe chạy ít xăng quá làm sao kéo giá dầu thế giới lên được.
ok bác luôn (xăng bằng hoặc ít hơn CX-5)
-Đi xe lúc nào cũng mang theo áo lạnh, nếu hôm nào quên thì teo c.him.
ok bác luôn (cái này em nghĩ xe nào chả vậy ?)
-Xuống cty ai cũng nhìn và hỏi giá nhiêu? Nói ra giá xong ai cũng nói tao cũng làm chiếc. Đã cho contact các em sales.
Cái này không ai hỏi em, toàn hỏi sao không mua CX-5 hay CR-V
-Nhạc trên DVD nghe hay pa kố, em so với mấy chiếc CX5, mazda 3 chạy mất dép.
Chị em hỏi sao nghe cái loa của con xe ghẻ mày (ANF 2.0 Titanium) hay hơn loa tao nhiều vậy, em no idea
Còn nhiều cái vượt quá sự mong đợi sẽ từ từ viết tiếp.
Giờ chê cái nha:
Mấy ông Nhật lùn tiết kiệm quá, ghế sau chỉ có một bên đựng tài liệu (phía sau bên phụ) em chả có tài liệu, chỉ có túi ni long chống ói. Mấy đứa nhỏ hỏi để chổ nào? em chỉ trong túi áo cho nhanh.
-Cái loa trepple bên cột chử A hổng có, làm em về nhà mở nhạc kê tai vô nghe tới mấy hôm mới biết tai mình không bị điếc.
-Không có nắp che động cơ bên dưới làm cho bùn, nước dơ văng lên tới trên máy luôn. Tưởng là ở đâu cũng sạch như xứ hoa anh đào chắc.
-Cái màn hình DVD về nhà tự hiên lệch đúng 8 tiếng đồng hồ, xuống BH họ làm đủ kiểu cũng không di chuyển. Chắc là đúng hàng USA lệch luôn múi giờ. Đang chờ xử lý tiếp.
-Camera hành trình hình xấu hơn camera de (lùi) luôn. Làm em tưởng chưa bóc miếng ni long, bóc hoài hổng ra gì, chỉ ra hình ngón tay lưu đầy trong thẻ nhớ.
-Còn hộp số CVT có tính năng tự nhớ cách chạy của driver, em dự là nó không nhớ nổi đâu vì em còn chưa nhớ huống chi là nó. Em chạy mượt quá nên đạp thoải mái, lên cao tốc là max speed.
Hộp số CVT không bao giờ bằng hộp số AT thường hay hộp số ly hợp kép về cảm giác lái và tăng tốc bác ạ (các hãng xe dùng ECU để giả lập số + 1 số tính năng cho người lái có cảm giác thể thao thôi ạ)
Ngoài ra bác nào bảo OS thả ga không trôi ngược chắc dốc thấp và ma sát đang lớn, lên dốc vào nhà em thì thả thắng phát là con xe trôi tuột xuống ngay.
EM không chê OS, nhưng các bác đừng thần thánh nó quá (made in Japan gì mà cắt sạch option an toàn - toàn những cái không thể độ), vô lăng cái xe gần tỷ mà trắng póc như em ỉn (SAMCO gọi lên lắp free cho cái volume control).
Bản mới đưa về thì không đưa cái 2016, mà đưa cái phiên bản 2014 bớt cắt option.... (em tưởng chỉ có Toy khinh thường dân VN, giờ tới Mit cũng vậy)
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Hộp số CVT không bao giờ bằng hộp số AT thường hay hộp số ly hợp kép về cảm giác lái và tăng tốc bác ạ (các hãng xe dùng ECU để giả lập số + 1 số tính năng cho người lái có cảm giác thể thao thôi ạ)
Ngoài ra bác nào bảo OS thả ga không trôi ngược chắc dốc thấp và ma sát đang lớn, lên dốc vào nhà em thì thả thắng phát là con xe trôi tuột xuống ngay.
EM không chê OS, nhưng các bác đừng thần thánh nó quá (made in Japan gì mà cắt sạch option an toàn - toàn những cái không thể độ), vô lăng cái xe gần tỷ mà trắng póc như em ỉn (SAMCO gọi lên lắp free cho cái volume control).
Bản mới đưa về thì không đưa cái 2016, mà đưa cái phiên bản 2014 bớt cắt option.... (em tưởng chỉ có Toy khinh thường dân VN, giờ tới Mit cũng vậy)
Một thí dụ đơn giản để các bác chư đi CVT so sánh
Air blade 100 và wave 100 110 hay Futrure Neo 125?
Chiesc AB 2 bánh chạy bỏ xa các xe trên dù CVT của nó chỉ dạng sơ khai, và cấp ít hơn 4 số.
Về CVT, mình hoàn toàn không đồng ý với Bác.
Honda city bỏ bảng 5AT để sang CVT là tham khảo khách quan từ hãng khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Hộp số CVT không bao giờ bằng hộp số AT thường hay hộp số ly hợp kép về cảm giác lái và tăng tốc bác ạ (các hãng xe dùng ECU để giả lập số + 1 số tính năng cho người lái có cảm giác thể thao thôi ạ)
Ngoài ra bác nào bảo OS thả ga không trôi ngược chắc dốc thấp và ma sát đang lớn, lên dốc vào nhà em thì thả thắng phát là con xe trôi tuột xuống ngay.
EM không chê OS, nhưng các bác đừng thần thánh nó quá (made in Japan gì mà cắt sạch option an toàn - toàn những cái không thể độ), vô lăng cái xe gần tỷ mà trắng póc như em ỉn (SAMCO gọi lên lắp free cho cái volume control).
Bản mới đưa về thì không đưa cái 2016, mà đưa cái phiên bản 2014 bớt cắt option.... (em tưởng chỉ có Toy khinh thường dân VN, giờ tới Mit cũng vậy)
Bác có sử dụng số B khi giữa giốc không?

Mit hiện không còn là anh nhà giàu như trước, nên mọi chuyện đều phải châm chút. Thông thường họ sẽ rablaanf lượt các dòng xe với nhiều option khác nhau.
Ra cái cơ bản trước, phù hợp với tình hình sử dụng hiện tạij và 5 7 năm. Ra bản cao cấp hơn.
Còn các bản đặc biệt thì bác có thể đặt và nhập từng chiếc, ít ra la OS, MR hay Pajero mới. Dĩ nhiên là tiền càng cao thì xe càng cao, không thể giá xe 8 900 mà option nhiều hơn CRV 1,2 1,3 tỉ được.
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mit ở Việt nam dùng kỹ thuật, chất lượng để cạnh tranh với cadc hãng khác, không dùng nhiều Option, nhưng option nào đã dùng là đáng giá.
Động cơ, hộp số, khung gầm ...kỹ thuật cao nên giá cao. Nếu thêm nhieruf option thì giá sẽ cao ngất, người bình thường không dùng được, hay không thich chi tiền vào các option mà họ không dùng đến.
Điều này tương tự như vào một công ty bán rượu 12 năm, nhưng yeeiu cầu rượu 18 năm. Họ không thể có cho bác, nhừng hoàn toàn có thể mua giúp cho Bác.
Bác hoàn toàn có thể đặt một chiếc xe đúng yeru cầu như trên và liên hệ vinastar hay các công ty nhập xe, nhưng dĩ nhiên, giá cao hơn.
Còn những chiếc xe hiên nay của Mit hoàn toàn bảo đảm vân hành và an toàn với giá rẻ hơn, nhưng ít option hơn.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
E thì mới mua OS là cái Mit đầu tiên, cũng muốn khám phá xem sao, nhưng ngoài vận hành, khó đánh giá, thì có vài điểm e thấy dư lày:
- Khoang máy của Toy (e đã đi Vios, Cam LE) sắp xếp hợp lý hơn, tự thay bu-gi hay lọc gió, accu ...rất dễ, ai cũng tự làm đc.
- Khoang máy của OS thì cái nọ vắt qua cái kia :). Muốn bảo thay accu cũng phải tháo cái ống dẫn khí nạp, cũng chưa biết thay bugi như nào (e định thay Denso Iridium)...
- HS của Cam AT 6 số là ko phải thay dầu, trong khi CVT phải thay lấn đầu sau 40k km, và mỗi 20k km sau đó, mà thay dầu CVT ko đơn giản như nhớt máy.
- Gầm của Cam LE bố trí gọn gàng và nhìn từ phái sau đẹp, trong khi OS nhìn như bị trĩ :).
- Xe ra giấy gần tỉ, bản GLX, mà nhựa đen sì cả, đến cái tay mở cửa trong xe cũng bằng nhựa tái chế!!!
- Duy nhất đc cái form xe, e thích hơn CR-V và CX-5, dù OS nhỏ hơn.
Khó mà trung thành vs Mit đây :).
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Bác có sử dụng số B khi giữa giốc không?

Mit hiện không còn là anh nhà giàu như trước, nên mọi chuyện đều phải châm chút. Thông thường họ sẽ rablaanf lượt các dòng xe với nhiều option khác nhau.
Ra cái cơ bản trước, phù hợp với tình hình sử dụng hiện tạij và 5 7 năm. Ra bản cao cấp hơn.
Còn các bản đặc biệt thì bác có thể đặt và nhập từng chiếc, ít ra la OS, MR hay Pajero mới. Dĩ nhiên là tiền càng cao thì xe càng cao, không thể giá xe 8 900 mà option nhiều hơn CRV 1,2 1,3 tỉ được.
Số B là số nào thế bác ?
Em nghĩ đó là sai lầm của OS khi cắt sạch Option về chỉ cạnh tranh với CR-V CX-5 về giá ?
Form OS em thấy khá ok (đẹp hơn cái form CR-V nuốt không trôi) tuy nhiên người ta đã bỏ ra hơn 900tr để mua cái bản "BASE" của OS lẽ không thêm được hơn 100tr để mua CX-5 với CRV ?
Nếu có đầy đủ option với giá ngang hoặc rẻ hơn CX-5 tầm 50tr thì em nghĩ OS không phải chiếu dưới so với 2 anh kia.
Ngoài ra, em cũng không ngửi được cái nhựa lắp cho em OS :) không khác gì với em Civic (như có bác đã trao đổi)

Thêm nữa, xe chỉ bị sự cố tương đối nhẹ (thay cái tản nhiệt) mà hãng kêu chờ ship đồ từ Nhật về 60 ngày đó bác ạ (không có nổi spare part ở VN)
 
  • Like
Reactions: radaychoi1
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Một thí dụ đơn giản để các bác chư đi CVT so sánh
Air blade 100 và wave 100 110 hay Futrure Neo 125?
Chiesc AB 2 bánh chạy bỏ xa các xe trên dù CVT của nó chỉ dạng sơ khai, và cấp ít hơn 4 số.
Về CVT, mình hoàn toàn không đồng ý với Bác.
Honda city bỏ bảng 5AT để sang CVT là tham khảo khách quan từ hãng khác.
CVT phù hợp để đi trong nội thị bác ạ do chuyển số mượt (có số đâu mà chuyển) và tăng khả năng tiết kiệm xăng (do City là xe class B chủ yếu đi trong Tp). Bác chịu khó đọc lý do người ta vẫn dùng hộp số AT thường và đang cố gắng chuyển sang ly hợp kép nhé (DCT - dual-clutch transmission)
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Thêm nữa, xe chỉ bị sự cố tương đối nhẹ (thay cái tản nhiệt) mà hãng kêu chờ ship đồ từ Nhật về 60 ngày đó bác ạ (không có nổi spare part ở VN)
Trước đây có vụ Fiesta hư phốt hộp số lúc xe mới, Ford hẹn 6 tháng, vụ này nhiều bác chắc biết.
Phụ tùng chuẩn thì Mit 30 ngày Hyundai 45 ngày. Phu tùng xe mới 60 ngày thì cố gắng lắm Bác, nhưng vậy cũng lâu.
 
Hạng B1
12/10/15
64
32
18
HCM
Số B là số nào thế bác ?
Em nghĩ đó là sai lầm của OS khi cắt sạch Option về chỉ cạnh tranh với CR-V CX-5 về giá ?
Form OS em thấy khá ok (đẹp hơn cái form CR-V nuốt không trôi) tuy nhiên người ta đã bỏ ra hơn 900tr để mua cái bản "BASE" của OS lẽ không thêm được hơn 100tr để mua CX-5 với CRV ?
Nếu có đầy đủ option với giá ngang hoặc rẻ hơn CX-5 tầm 50tr thì em nghĩ OS không phải chiếu dưới so với 2 anh kia.
Ngoài ra, em cũng không ngửi được cái nhựa lắp cho em OS :) không khác gì với em Civic (như có bác đã trao đổi)

Thêm nữa, xe chỉ bị sự cố tương đối nhẹ (thay cái tản nhiệt) mà hãng kêu chờ ship đồ từ Nhật về 60 ngày đó bác ạ (không có nổi spare part ở VN)
Đồng ý với bác, cái con OS này được cái bề ngoài em đánh giá nhất nhì. Còn bên trong và option thì...Đúng là được cái này thì mất cái kia. Nhưng theo em, em quan niệm cái gì bên trong thì là của mình (tài xế, gia đình) mình hưởng. Bên ngoài đẹp thì có oách nhưng người bên trong thì lại hưởng được bao nhiêu?
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
CVT phù hợp để đi trong nội thị bác ạ do chuyển số mượt (có số đâu mà chuyển) và tăng khả năng tiết kiệm xăng (do City là xe class B chủ yếu đi trong Tp). Bác chịu khó đọc lý do người ta vẫn dùng hộp số AT thường và đang cố gắng chuyển sang ly hợp kép nhé (DCT - dual-clutch transmission)
Kỹ thuật cao thì hãng nào cũng có (nếu không có thì đi mua như xe Han), nhưng gói ghém, phân bổ từng kỹ thuật bỏ vào sản phẩm thì từng hãng vó lý luận khác nhau.
Fieasta đưa CVT vào trước, thu tác dụng quảng cáo rất nhiều, nhưng giờ đang bị quá nhiều vấn đề, và trở lại 6 AT trong phiên bản kế tiếp.