Bác dài 19,5cm: Doanh số nói lên nhiều điều
. Ở tất cả mọi thị trường, OS đều thấp hơn CR-V và CX5 khá nhiều, dù cùng option như nhau. E bảo lưu quan điểm, ngoài mác xe nhập Nhật và form ok, OS ko hề rẻ tí nào. Bằng chứng là có lúc giảm tới 90-100tr so với giá công bố. Nếu như ASC hay túi khí có thể đáng vài kusd, thì mấy cái đồ xi, carbon cho nội thất đẹp và sáng sủa, đâu có tốn bao nhiêu?
Hàng theo xe khác với tự lắp nhiều, e order trên Aliexpress một đống về, giá thì ko đắt, nhưng lắp vào không khít nên lại vứt đi
.
Ví dụ: cùng model 2015, cùng option, 2WD, OS bên Mã là 114.000 RM, thì Tucson là 140.000RM! Thậm chí OS bản 4WD cũng chỉ có 125.000RM.
Doanh số nói lên nhiều điều, trước mắt là trình độ Marketing. Trong khi sau khủng hoảng, các thị trường khu vực Mit đều lên, trong khi ở VN cứ dạm chân thì cách marketing cuat Mit có vấn đề, hay không phù hợp với tínhccách người việt nam.
Không hẳn Marketing là vung tiền.
Ví dụ, mỏi hảng xe ở việt nam khi ra xe đều ra bảng full trước, bảng Base sau, riêng Mit thì ngược lại. Bán xe sang trước, sau này người mua xe rẻ vẫn có cảm giác xe đắt tiền, và ngược lại.
Và việc này theo mình, đem đến rất nhiều thất bại từ Zinger. Trong khi thị trường 7 chổ khát AT , thừa MT tại thời điểm đó thì Mit lại đưa vào MT.
Pajero Sport theo mình cũng một thất bại nặng về chính sách sản phẩm.
Nếu đưa PSG ra trước thì với những tính năng lúc đó đã đè bẹp FT hay ít ra chiếm thị phần khá lớn.
Bay giờ ngoài cacs yếu tố kỹ thuật, mua một chiếc xe 1 tỷ mà người ta cứ nghĩ 800tr so với chiếc xe 900 mà mọi người nghĩ 1tỉ 1, khác chứ.
Trơt lại OS, nếu đưa full option, thì sẽ nhiều nguoi mua hơn, và sau này bán bảng base, sẽ càng nhiều người mua hơn.
Nói chung Marketing đến người thực hiện cuối..có vấn đề, càn điều chỉnh.
Trở lại với kỹ thuật, như trên, một chiếc xe doanh số thấp, kỹ thuật vẫn có thể cao và sau này mọi người vẫn cần hơn, điển hình là zinger ..nếu bác là người quanvtâm về kỹ thuật, sao lại không mua nó.