Hạng B2
23/10/14
473
731
93
53
Trông e này cũng ưa nhìn nhưng cũng nhiều điểm trừ chết người nếu đem so với CX5:
1. Kích thước CX5 dài hơn 24,5cm; rộng hơn 7cm; chiều dài cơ sở dài hơn 3cm; khoảng sáng gầm xe lớn hơn 2,5cm; .... - Không cần phân tích cũng thấy thấy độ dài rộng của xe cải thiện rất nhiều và cũng sang trọng, đẳng cấp hơn hẳn.
2. Mazda CX5 hơn về:
- Dẫn động 2WD/4WD; cân bằng điện tử DSC; túi khí 06; rửa đèn tự động; cảm biến gạt mưa tự động; ... - Thèm muốn chết cũng không độ đẽo thêm được;
- Cruiser Control; đèn pha Bi - xenon; âm thanh Bose 9 loa; vành lớn 2inche, lốp rộng hơn...(mấy cái này cái này có thể độ đẽo được) - Mấy thứ này cũng làm CX5 tiếp cận gần với xe sang hơn nhiều so với Outlander Sport.
3. Sức mạnh động cơ: Động cơ skyactiv của CXD cùng là 2.0 nhưng cho công xuất lớn hơn 7 ngựa và momen xoắn hơn 6Nm;
....
Mấy điểm cộng này của CX5 và cũng là điểm trừ của Outlander Sport đều là những thứ quá cần và vô cùng cần thiết - đặc biệt để đảm bảo an toàn và tiện ích hỗ trợ lái xe trong điều kiện VN phải vận hành trên nhiều loại đường khác nhau (trong dải tốc độ cho phép từ 40km/h đến 120km/h) và nhiều loại thời tiết khác nhau trong 1 hành trình.
Với mức chênh lệch giá bán: CX5 là 1,08 tỷ (bản 2wd) so với Outlander Sport (GLS): 0,968 tỷ (không tính đến khuyến mãi của CX5 hiện nay khoảng trên 40 củ).
Ngoài ra Outlander Sport có hơn chút đỉnh:
- CBU so với CX5 CKD - Nước sơn chính quốc chắc chắn là hơn;
- Cái cửa nó to hơn - Ai thích thì bảo là tiện ích, ai không thích thì chống nóng vỡ mồm !
Hình dáng mỗi người một kiểm khỏi bàn.
Hầu các cụ và cả các sale nữa mấy cái so sánh thử để xem tiết kiệm được sung quanh 100 củ thì Outlander Sport có thể đe dọa được vị trí của CX5, CRV, ... không nhé !
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Trông e này cũng ưa nhìn nhưng cũng nhiều điểm trừ chết người nếu đem so với CX5:
1. Kích thước CX5 dài hơn 24,5cm; rộng hơn 7cm; chiều dài cơ sở dài hơn 3cm; khoảng sáng gầm xe lớn hơn 2,5cm; .... - Không cần phân tích cũng thấy thấy độ dài rộng của xe cải thiện rất nhiều và cũng sang trọng, đẳng cấp hơn hẳn.
2. Mazda CX5 hơn về:
- Dẫn động 2WD/4WD; cân bằng điện tử DSC; túi khí 06; rửa đèn tự động; cảm biến gạt mưa tự động; ... - Thèm muốn chết cũng không độ đẽo thêm được;
- Cruiser Control; đèn pha Bi - xenon; âm thanh Bose 9 loa; vành lớn 2inche, lốp rộng hơn...(mấy cái này cái này có thể độ đẽo được) - Mấy thứ này cũng làm CX5 tiếp cận gần với xe sang hơn nhiều so với Outlander Sport.
3. Sức mạnh động cơ: Động cơ skyactiv của CXD cùng là 2.0 nhưng cho công xuất lớn hơn 7 ngựa và momen xoắn hơn 6Nm;
....
Mấy điểm cộng này của CX5 và cũng là điểm trừ của Outlander Sport đều là những thứ quá cần và vô cùng cần thiết - đặc biệt để đảm bảo an toàn và tiện ích hỗ trợ lái xe trong điều kiện VN phải vận hành trên nhiều loại đường khác nhau (trong dải tốc độ cho phép từ 40km/h đến 120km/h) và nhiều loại thời tiết khác nhau trong 1 hành trình.
Với mức chênh lệch giá bán: CX5 là 1,08 tỷ (bản 2wd) so với Outlander Sport (GLS): 0,968 tỷ (không tính đến khuyến mãi của CX5 hiện nay khoảng trên 40 củ).
Ngoài ra Outlander Sport có hơn chút đỉnh:
- CBU so với CX5 CKD - Nước sơn chính quốc chắc chắn là hơn;
- Cái cửa nó to hơn - Ai thích thì bảo là tiện ích, ai không thích thì chống nóng vỡ mồm !
Hình dáng mỗi người một kiểm khỏi bàn.
Hầu các cụ và cả các sale nữa mấy cái so sánh thử để xem tiết kiệm được sung quanh 100 củ thì Outlander Sport có thể đe dọa được vị trí của CX5, CRV, ... không nhé !
Thanks pác phân tích và so sánh khá chi tiết
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Cũng vì lý do này, trong khi những nhà sản xuất ô tô khác phát triển xe EV và Hybrid, Mazda tập trung vào việc phát triển những công nghệ độc đáo nhằm phát huy tiềm năng của động cơ đốt trong.
Ở công nghệ phun nhiên liệu đồng nhất SkyActiv, xăng được phun vào thì nạp bằng đầu phun nhiều vòi (phun nhiên liệu đa điểm), các hạt bụi xăng có kích thức vài phần triệu milimet (muy) nhanh chóng bay hơi, hấp thu nhiệt lượng và hòa khí trở thành đồng nhất.


Đây là điểm mạnh ở thị trường nước ngoài, nhưng là điểm vô cùng yếu của nó ở những thi trường như việt nam.
Công nghệ hay thật, nhưng như đã nói, với tốc độ thấp ở việt nam, lâu lâu đạp lên môt cái, (khoảng 30% công suất danh nghĩa) thì nó hoàn toàn không tiết kiệm hơn những động cơ kỹ thuât cao có sẳn.

Nhiên liệu xấu ở Vietnam + trình độ thợ còn yếu sẽ làm động cơ này mau hỏng hỏng hóc, và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa lớn.
Thằng ford eco thì thiết kế sai lầm về công suất, thằng skyactiv thì k phù hợp ở VN. Chỉ có bạn Out này đang nằm trên kệ chưa lăn bánh vòng nào trên đường là hợp nhất hả bác. Dìm hàng ta cũng vừa thôi chứ..?
 
Tập Lái
4/8/14
12
3
3
44
Em chả bít cái công nghệ Shy Active có giề hay ho chi biết thèng bạn em đậu xe chung hầm ở ô ngay cạnh xe em chạy con CX-7 nó khoe xe nó Sky Active tiết kiệm nhiên liệu lém trong TP nó đi có 2 vợ chồng mất chừng 25~30 lít/100km. Lúc trước em chạy Fortuner V 2 cầu tốn chừng 13 lít/100km trong TP, sau này chuyển qua PS D AT thì mất khoảng 8~9 lít/100km trong TP mà k dám nói vì sợ tối về nó cắn lưỡi. Mỗi lần đậu xe về gặp nó rủ nhạo khoe cái xe nó Sky Active hỏi xe em ăn uống nhiu em toàn ờ ờ....thì xe tui cũng giống xe ông thui SUV mà, sao uống ít dc. kkkkk
Ý bác là CX9 ? Với lại mấy anh đi lết xù 570 đa số là chủ cây xăng bác ơi :p
 
Hạng C
25/3/11
516
801
93
Hãy coi cái xe là phương tiện chứ ko phải tài sản, các bác sẽ dễ dàng lựa chọn hơn rất nhiều hehe :)
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Trông e này cũng ưa nhìn nhưng cũng nhiều điểm trừ chết người nếu đem so với CX5:
1. Kích thước CX5 dài hơn 24,5cm; rộng hơn 7cm; chiều dài cơ sở dài hơn 3cm; khoảng sáng gầm xe lớn hơn 2,5cm; .... - Không cần phân tích cũng thấy thấy độ dài rộng của xe cải thiện rất nhiều và cũng sang trọng, đẳng cấp hơn hẳn.
2. Mazda CX5 hơn về:
- Dẫn động 2WD/4WD; cân bằng điện tử DSC; túi khí 06; rửa đèn tự động; cảm biến gạt mưa tự động; ... - Thèm muốn chết cũng không độ đẽo thêm được;
- Cruiser Control; đèn pha Bi - xenon; âm thanh Bose 9 loa; vành lớn 2inche, lốp rộng hơn...(mấy cái này cái này có thể độ đẽo được) - Mấy thứ này cũng làm CX5 tiếp cận gần với xe sang hơn nhiều so với Outlander Sport.
3. Sức mạnh động cơ: Động cơ skyactiv của CXD cùng là 2.0 nhưng cho công xuất lớn hơn 7 ngựa và momen xoắn hơn 6Nm;
....
Mấy điểm cộng này của CX5 và cũng là điểm trừ của Outlander Sport đều là những thứ quá cần và vô cùng cần thiết - đặc biệt để đảm bảo an toàn và tiện ích hỗ trợ lái xe trong điều kiện VN phải vận hành trên nhiều loại đường khác nhau (trong dải tốc độ cho phép từ 40km/h đến 120km/h) và nhiều loại thời tiết khác nhau trong 1 hành trình.
Với mức chênh lệch giá bán: CX5 là 1,08 tỷ (bản 2wd) so với Outlander Sport (GLS): 0,968 tỷ (không tính đến khuyến mãi của CX5 hiện nay khoảng trên 40 củ).
Ngoài ra Outlander Sport có hơn chút đỉnh:
- CBU so với CX5 CKD - Nước sơn chính quốc chắc chắn là hơn;
- Cái cửa nó to hơn - Ai thích thì bảo là tiện ích, ai không thích thì chống nóng vỡ mồm !
Hình dáng mỗi người một kiểm khỏi bàn.
Hầu các cụ và cả các sale nữa mấy cái so sánh thử để xem tiết kiệm được sung quanh 100 củ thì Outlander Sport có thể đe dọa được vị trí của CX5, CRV, ... không nhé !
Những điểm bác nêu Out làm dể ợt, và hiện nay mọi người làm đầy.
Còn chuyenj công suất, mạnh hơn, nhưng nặng hơn thì vô nghĩa.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Thiết kế Mit luôn ngắn hơn xe đồng cấp. Như thế tuy có khoảng sáng gầm xe thaps hơn, Mit vẫn vượt tốt hơn.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Còn yếu tố chét người thì có, đó là cái động cơ Sky không phù hợp với môi trường việt bam mà bác cứ tránh né.