Nếu giảm trọng lượng xe kết hợp với cải tiến công nghệ máy móc kèm theo trang thiết bị hiện đại để xe vận hành hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, ưu việt hơn thế hệ cũ thì quá tuyệt vời mà chắc chắn hãng xe nào cũng muốn đạt tới… Nhưng nếu bảo xe MIT chỉ chú trọng đến công nghệ giảm trọng lượng xe mà không cần đầu tư để trang bị công nghệ mới, thiết bị hiện đại như các hãng khác là ưu việt hơn thì khó nghe quá…
Em cũng đang đi MIT Grandis 2009 đây, và công ty em có 3 cái Pajero V6 đời 2009 nhập khẩu từ nhật với giá ngang với Siena 3.5 nhập từ Mỹ lúc đó, thì phần nào em cũng biết MIT là gì, nhưng một số ý kiến thần thánh hóa MIT làm em cũng thấy hoang mang…và cũng khó cho bác nào muốn tham khảo để mua xe lần đầu. Em cũng đang có ý định đổi xe mới trong thời gian tới đây nhưng có thể không phải MIT.
Công ty nào cũng nghiên cứu nhiều hướng, nhưng Mit nhấn mạnh và body, trong khi Mazda (ví dụ) nhấn mạnh về dọng cơ.
Trước đây xe Mit dồng nghĩa với nặng hơn và hao xăng hơn thì bây giờ vấn đề này xoay ngược lại, Mit nhẹ hơn (nhiều khi là nhẹ nhất trong phân khúc) và ít hao xăng hơn, trong khi độ an toàn không đổi.
Đông cơ trong nghiên cứu thì không tính, động cơ thương mại thì Mit dần giảm nhẹ phun trực tiếp (chắc cũng có lý do) trong khi các hãng khác đẩy mạnh hướng này, nên không thể nói động cơ là hướng phát triên mạnh của Mit hiện nay được.
Một hướng khác là Mit tăng độ bền. ngay xưa, xe chạy ra 500-1000 km là thay nhớt lần đầu, Mit hiện nay là 5000km. Độ bền đông cơ sẽ tăng đáng kể.
Ngày xưa Mit ra rất nhiều mẫu xe, xe Mit mắc và phụ tùng mắc. Hiện nay xe Mit đã rẻ và phụ tùng cũng rẻ hơn, nếu so sánh với các hàng khác (ở Việt nam).
Về nghiên cứu cách đây hai năm, môt hãng ô tô của Mỹ thắng về đua ô tô điện. năm ngoái Toyota thắng, Mit về nhì; năm nay Mít nhất nhì Toy về ba. Trong nghiên cứu, không phải nhiều tiên lúc nào cũng thắng.
Nhưng những thứ này chắc còn lâu lắm dân mình mới hưởng lợi từ nó. Môt chiếc xe đẹp, kỹ thuât cao nhưng ngon bổ rẻ thiết thực hơn.