Hạng C
16/10/10
921
1.091
93
49
Hồ Chí Minh
em mạn phép hai chiên gia ( bác Trường195 và bác Chiến ), sau khi nghe bác Chiến khuyến cáo em đã thử test vào cua khoảng 60 độ ( ngay đường vào cảng Phú Hữu - Nguyễn Duy Trinh, Q.9 ) ở tốc độ 60km/h, em thấy vẫn ổn, test ở tốc độ 70km/h xe vẫn không bị sàng nhưng cảm giác nghiêng và độ bám đường của xe gần như đã đạt đén giới hạn ( chỉ là cảm giác thôi, chưa thấy hiện tượng cụ thể là sàng đít ), em có cảm giác 80km/h là xe có thể lật. Nhưng em nghĩ, ởtốc độ 60 mà vào cua 60độ là tốc độ rất cao rồi, ở những cua lơi hơn dưới 30 độ thì không thành vấn đề.

và cái này chắc dùng cho xe sử dụng phuộc, v33 xx xài nhíp chắc không sao hai bác nhỉ?
 
Hạng C
16/10/10
921
1.091
93
49
Hồ Chí Minh
Đã mua thì không xót bác ơi, xe để chạy chứ phải để trưng bày đâu mà xót. Miễn nó đưa mình đi đến nơi, về đến chốn là OK. Trầy xước, xuống cấp theo thời gian là chuyện đương nhiên, coi như khấu hao thôi. Vấn đề của Pa là ngay cả cái giá 300tr cũng không hợp lý cho một chiếc xe quá già như vậy, bởi vậy ai mua nó lúc này là phải đam mê lắm. Mình cũng thích nhưng tính thiệt hơn thì thấy không hợp lý nên thôi.
em thấy chiếc này hợp lý nè bác, xe đẹp ( trừ cái logo tren capo ), nếu máy chưa làm lại, giấy tờ ok thì giá quá tốt
http://www.chotot.vn/quan-7/mua-ban...-7c-2-cau-xe-nhap-khau-nhat-ban-18413336.htm#
 
Tập Lái
19/8/14
42
40
23
Ho Chi Minh City, Vietnam
em mạn phép hai chiên gia ( bác Trường195 và bác Chiến ), sau khi nghe bác Chiến khuyến cáo em đã thử test vào cua khoảng 60 độ ( ngay đường vào cảng Phú Hữu - Nguyễn Duy Trinh, Q.9 ) ở tốc độ 60km/h, em thấy vẫn ổn, test ở tốc độ 70km/h xe vẫn không bị sàng nhưng cảm giác nghiêng và độ bám đường của xe gần như đã đạt đén giới hạn ( chỉ là cảm giác thôi, chưa thấy hiện tượng cụ thể là sàng đít ), em có cảm giác 80km/h là xe có thể lật. Nhưng em nghĩ, ởtốc độ 60 mà vào cua 60độ là tốc độ rất cao rồi, ở những cua lơi hơn dưới 30 độ thì không thành vấn đề.

và cái này chắc dùng cho xe sử dụng phuộc, v33 xx xài nhíp chắc không sao hai bác nhỉ?

Em tìm dc trên google bài viết này về Anti roll bar : https://en.wikipedia.org/wiki/Anti-roll_bar. Cái nào cũng có điểm mạnh và yếu của nó, nên anh có thể nghiên cứu và quyết định.

Drawbacks

Because an anti-roll bar connects wheels on opposite sides of the vehicle, the bar transmits the force of a bump on one-wheel to the opposite wheel. On rough or broken pavement, anti-roll bars can produce jarring, side-to-side body motions (a "waddling" sensation), which increase in severity with the diameter and stiffness of the sway bars.
Excessive roll stiffness, typically achieved by configuring an anti-roll bar too aggressively, can make the inside wheels lift off the ground during hard cornering. This can be used to advantage: many front wheel drive production cars lift a rear wheel when cornering hard in order to overload the opposite wheel, limitingundersteer.
 
  • Like
Reactions: coaltrung
Hạng C
31/3/12
576
1.533
93
Nam Định
www.lilama69-1.com.vn
Cái Anti roll bar ở xe Pajero bên nước bạn nò trông như vầy (thanh đen đen dưới cái ống xả)

1ddbd4d2b33de7287e2e92bdcca8d114.jpg

Đó là thanh giằng ngang bác ơi, chỉ có ở xe V43 trở lên vì ko dùng nhíp mà dùng lò xo nhé. Ngoài ra còn có thêm 1 thanh cân bằng để ôm cua đỡ bị nghiêng xe nhé. Iem đang chờ bóng hơi về để lắp thử đây.

MITSUBISHI PAJERO 1993-2003:  CHIA SẺ KINH NGHIỆM - RỦ RÊ PHƯỢT PHIẾT
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
em mạn phép hai chiên gia ( bác Trường195 và bác Chiến ), sau khi nghe bác Chiến khuyến cáo em đã thử test vào cua khoảng 60 độ ( ngay đường vào cảng Phú Hữu - Nguyễn Duy Trinh, Q.9 ) ở tốc độ 60km/h, em thấy vẫn ổn, test ở tốc độ 70km/h xe vẫn không bị sàng nhưng cảm giác nghiêng và độ bám đường của xe gần như đã đạt đén giới hạn ( chỉ là cảm giác thôi, chưa thấy hiện tượng cụ thể là sàng đít ), em có cảm giác 80km/h là xe có thể lật. Nhưng em nghĩ, ởtốc độ 60 mà vào cua 60độ là tốc độ rất cao rồi, ở những cua lơi hơn dưới 30 độ thì không thành vấn đề.

và cái này chắc dùng cho xe sử dụng phuộc, v33 xx xài nhíp chắc không sao hai bác nhỉ?
Các xe Mit đều thiết kế nghiên 45 độ, trong khi các xe SUV tương đương thì 30 40 độ nên nác cứ an tâm...chay theo xe khác.
Nói đùa chứ không sao đâu bác, chỉ nhớ khi quẹo thì nhhả ga ra thôi.
Có nhiều cách độ nhỏ để xe an toàn hơn, bác chịu vọc không.
 
  • Like
Reactions: coaltrung
Hạng C
16/10/10
921
1.091
93
49
Hồ Chí Minh
Các xe Mit đều thiết kế nghiên 45 độ, trong khi các xe SUV tương đương thì 30 40 độ nên nác cứ an tâm...chay theo xe khác.
Nói đùa chứ không sao đâu bác, chỉ nhớ khi quẹo thì nhhả ga ra thôi.
Có nhiều cách độ nhỏ để xe an toàn hơn, bác chịu vọc không.
[sup][sub]@[/sub][/sup]Truong195: Dạ em là em trường phái cổ điển, cái gì nguyên thủy là em thích, sai nguyên thủy là cỡ nào em cũng trả về đúng với thiết kế ban đầu, may mắn cho em là xe em chưa bị độ chế nên em cứ yên tâm mà chạy theo các xe khác như bác nói.
@tranphuloc: thanks, theo mình hiểu thì Anti roll bar tác dụng chính là để chống lật khi vào cua gắt thôi. nhíp có ưu điểm là khó bị sàng đít nhưng nhược điểm khi tải ít ( dưới 5 người ) thì vào đường sống lươn xe hơi bị tưng.
@doanhlilama691: bác lắp bóng hơi nhớ cho em xin review nhé
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
Nếu hệ thống treo ( đỡ ) cầu , không dùng nhíp mà dùng lò xo và tay đòn dọc không đủ lực kềm ngang thì bắt buộc phải có thanh này để giữ trục cầu không bị xàng qua lại khi nhún lên xuống .
 
Hạng C
31/3/12
576
1.533
93
Nam Định
www.lilama69-1.com.vn
Iem đang chờ Amazone chuyển về, dạng bóng hơi lắp thêm chứ ko phải hàng Originer như của bác, Bác có nhìu bóng với bầu thía nhể, giá rổi sao bác ei.

Nếu hệ thống treo ( đỡ ) cầu , không dùng nhíp mà dùng lò xo và tay đòn dọc không đủ lực kềm ngang thì bắt buộc phải có thanh này để giữ trục cầu không bị xàng qua lại khi nhún lên xuống .

Chuẩn bác, tay đòn dọc trên Pa dường như chỉ tác dụng chống sô dọc thui, còn tay đòn ngang là để chống xô ngang, xe Pa V43 trở lên là có loại này, rưng đi tầm 60 trở lên mà ôm cua gắt thì xe vưỡn bị nghiêng, nếu bò chậm thì nghiêng 2 chiều 30-40 độ vưỡn vô tư nhóe, vì iem đã thử nhìu lần òi.