Thị trường xe ô tô Việt thì theo cá nhân mình nghĩ nó méo mó lắm rồi. Chủ yếu là do chính sách nhà nước từ đó dẫn đến động thái tham gia thị trường của nhà cung cấp và người tiêu dùng.
Bỏ qua chuyện giá cả chênh lệch, sức mua thì có những dòng xe ở nước khác chạy ầm ầm nhưng ở VN thì gần như đại đa số người tiêu dùng không có khả năng tiếp cận.
Thời gian qua thì các dòng xe thì chả có tiêu chuẩn gì, nhà cung cấp thích gì làm nấy. Muốn cắt thì cắt, muốn thêm thì thêm.....
Những yếu tố để người mua dựa va khi ra quyết định mua 1 chiếc xe cũng khá lạ lẫm.
Cho nên thôi thì ai thích gì mua nấy. Còn nếu nhận nhận xét thì hãy dùng đúng cái chiếc muốn nói, cảm nhận và nhận xét sau.
"Nghe đồn", "Thằng bạn đang chạy bảo thế"..... nhiều khi không phản ánh hết được đâu.
OK bác, em không bàn thị trường VN nó méo mó ở đâu, do cái gì. Nhưng thị trường nào mà không méo mó hả bác? Tại mình ở VN mình nghĩ chố này, chỗ kia nó thế này, thế khác... chứ thực sự chẳng có thị trường nào không méo mó hết, nếu không phải thế nó không phải là thị trường.
Không phải ai cũng có điều kiện để trải nghiệm nhiều loại xe trước khi quyết định mua, do đó phải học tập kinh nghiệm của người khác. Tất cả các kiến thức bác đã học có bao nhiêu phần trăm bác tự trải nghiệm mà có? Học ở sách vở, học ở trường đời, học ở thầy cô, bạn bè, đối thủ thì mới có nhiều kiến thức, có phải cái gì cũng phải lấy thân minh ra để kiểm nghiệm thực tế mới giỏi đâu?