Em có chút ý kiến như sau.
Ai mua xe cũng có 1 list danh sách xe quan tâm, dĩ nhiên là chẳng ai thử hết toàn bộ tính năng của cái list đó cả, cứ từ từ lọc bớt: giá, ngoại-nội thất, thương hiệu, xuất xứ, cả đống thứ phải lọc rồi mới chọn khoảng 3-4 con xe gì đó để gọi là test drive. Chẳng hạn như em, xem cả đống xe từ Outlander, Xtrail, Santafe, CX5, Sorento, CRV, Mu-X thậm chí là Outback cuối cùng chỉ test drive Outlander, Xtrail và SantaFe.
Dĩ nhiên cũng tham khảo các nguồn thông tin từ Hội FB, trên otosaigon, trên google, etc. cả những nguồn tin kiểu “nghe nói”, “ thấy sao sao đó”, “nhìn là biết”, và rồi thông tin nào quan trọng có liên quan đến con xe cho vào list Test drive em phải test cho bằng được để xem đúng hay sai. Thời đại thông tin bùng nổ KIỂM CHỨNG là một việc vô cùng quan trọng mà không phải ai cũng làm được.
Một số điểm bác nói chưa hợp lý, em ví dụ như bác test drive xong ưng nhất là Outlander, nhưng còn lo lắng vấn đề 1 dàn lạnh không cửa gió hàng 2,3. Giờ bác giải quyết sao? Sales hay kỹ thuật nói bác không tin vì tụi nó ăn lương của hãng, hỏi người mua xe đang sử dụng thì sợ họ nói không thật do đã lỡ mua xe, tự kiểm chứng thì bản thân bác không thể. Rồi cuối cùng bác quyết định không mua Outlander vì trên otosaigon có mấy người nói là “xe 7 chỗ 1 dàn lạnh sao đủ” à?
Mua con xe cả tỉ bạc, sắp xếp 6-7 người thân hay bạn bè đi thử mà bác nghĩ không thể hoặc không cần sao?
Còn nếu bác thực tâm mua xe, đại lý cho bác thử thoải mái luôn. Em đã thử Xtrail hơn 10km đẩy tốc độ lên gần 100km/h bác có tin không?
Em không bàn đến cách bán xe của hãng. Em quan tâm chất lượng và giá thành. Hãng Mitsubishi bán xe khôn hay dốt là việc của hãng, miễn sao xe bán ra giá hợp lý và chất lượng là Ok.