Thanh niên ngáo đét, Yariss Cross cười thầm...103hp thì có thêm 10 chế độ lái thì nó vẫn là con xe "yếu nhớt" nhất phân khúc, để lùa mấy bác mua xe lần đầu thì được. Ai từng lái 1 đời xe rồi thì bỏ qua ngay con này.
Nghe gì mấy ô thần mõm nhôm, Yaris Cross Daihatsu 1.5 cười thầm1.5 103 ngựa đủ xài dồi. Con vios cũng 1.5 cũng có ai chê íu đâu . Tòn nói thánh
Xe hạng B thì bạn nghĩ treo gì mà cần nhắc đếnCái khác quan trọng nhất là hệ thống treo thì không thấy ai nhắc tới
Bản concept treo sau độc lập, còn bản thương mại treo dầm xoắn. Đây là khác biệt lớn nhất và không thể độ đẽo.Nghe gì mấy ô thần mõm nhôm, Yaris Cross Daihatsu 1.5 cười thầm
Xe hạng B thì bạn nghĩ treo gì mà cần nhắc đến
Hiện tại mit chỉ có nhõn con xe già cỗi là out mới trang bị treo độc lập nhoa bác.Bản concept treo sau độc lập, còn bản thương mại treo dầm xoắn. Đây là khác biệt lớn nhất và không thể độ đẽo.
Đẹp quáTương tự Mitsubishi Xpander và XM Concept, Mitsubishi Xforce 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam không có quá nhiều điểm khác biệt với nguyên mẫu XFC Concept, tuy nhiên vẫn có một số thay đổi đáng chú ý.
Thiết kế tổng thể ngoại thất Mitsubishi XForce 2024 gần như giữ trọn nguyên mẫu XFC Concept. Trọng tâm vẫn là ngôn ngữ Dynamic Shield với kiểu lưới tản nhiệt đặc trưng. Tuy nhiên lưới tản nhiệt XFC Concept được thiết kế bịt kín với họa tiết lục giác, tạo liên tưởng đến dòng xe điện tương lai. Trong khi lưới tản nhiệt Xforce 2024 thiết kế thông khí truyền thống, giúp làm mát động cơ và lấy khí nạp cho động cơ.
Thiết kế đèn pha T-Shaped cùng với dài đèn LED vẫn được giữ lại. Tuy nhiên kích thước đèn pha được làm lớn hơn do sử dụng bóng projector. Ngoài ra hốc đèn sương mù bên dưới cùng được thiết kế lại với kiểu viền mỏng.
Bên thân Mitsubishi XForce 2024 cũng điều chỉnh một số tiểu tiết. Gương chiếu hậu có thiết kế truyền thống với mặt kính phản xạ, chỉnh điện, gập điện. Trong khi phiên bản XFC Concept là hai cụm camera cao cấp.
Tay nắm cửa ẩn tích hợp trên trụ B và C trên bản concept cũng phải nhường chỗ cho cụm tay nắm truyền thống. Kích thước la-zăng cũng giảm còn 18 inch trên bản cao và 17 inch trên bản base, thay vì đến 20 inch như phiên bản XFC Concept. Tuy nhiên thiết kế la-zăng kiểu cánh quạt
Đuôi xe Mitsubishi XForce 2024 ít thay đổi nhất. Cụm đèn hậu tạo hình T-Shaped và sử dụng đèn LED vẫn được giữ lại. Cản sau có điều chỉnh 1 ít ốp bảo vệ để tương đồng với cản trước. Ngoài ra ống xả viền LED hình lục giác cũng được thay thế bằng đèn định vị và ống xả được đặt ẩn dưới cản.
Khoang nội thất Mitsubishi Xforce 2024 vẫn giữ lại chất liệu bọc vải Mélange, cụm màn hình lái và giải trí sau vô lăng. Tuy nhiên vô lăng đáy bằng D-cut thay bằng vô lăng tròn 3 chấu truyền thống.
Bảng táp lô bố trí thêm cửa gió điều hòa trung tâm cùng giao diện điều khiển hệ thống điều hòa lớn hơn. Cần số cũng thiết kế trụ đứng thay vì khối hình giọt nước như trên bản concept.
Chất liệu ghế ngồi trên Mitsubishi Xforce 2024 vẫn bọc da như phiên bản XFC Concept, nhưng có cách phối màu thực dụng hơn. Hàng ghế trước Xforce 2024 cũng không còn thiết kế thể thao với tựa đầu liền và cũng chỉ còn chỉnh tay thay vì chỉnh điện như phiên bản concept.
Tuy nhiên điểm cộng là hàng ghế thứ hai của Mitsubishi Xforce 2024 có đến 3 tựa đầu. Ngoài ra còn có thể ngả theo 8 cấp độ linh hoạt, đi kèm với tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc.
Mitsubishi Xforce 2024 cũng không có phiên bản nào trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama như XFC Concept.
Về vận hành, Mitsubishi Xforce 2024 vẫn được giữ lại bốn chế độ lái (Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy, và Đường trơn trượt) trên XFC Concept.
Nhìn chung những thay đổi trên Mitsubishi Xforce 2024 so với XFC Concept không quá nhiều. Những chi tiết thực dụng hơn được đem vào nhằm giúp Mitsubishi Xforce 2024 có giá bán dễ tiếp cận hơn.
Mitsubishi Xforce 2024 chính thức gia nhập phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam vào bgày 10/1 vừa qua với 4 phiên bản, bao gồm GLX, Exceed, Premium và Ultimate. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản chỉ công bố giá bán từ 620 - 699 triệu đồng cho phiên bản GLX, Exceed và Premium, trong khi giá bán phiên bản Ultimate sẽ được công bố sau.
View attachment 3086683
Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield vẫn được sử dụng trên Mitsubishi Xforce 2024 nhưng đã được nâng cấp dựa trên ý tưởng Mượt Mà và Rắn Rỏi hoàn toàn mới. Trong khi nội thất có thiết kế hiện đại và tinh tế theo triết lý “Horizontal Axis” mới nhất, và sẽ áp dụng cho các thế hệ sản phẩm tương lai.
Mitsubishi Xforce 2024 còn sở hữu những thông số vượt trội phân khúc. Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.650 mm. Ngoài ra, Mitsubishi Xforce 2024 còn linh hoạt với nhiều địa hình khác nhau khi sở hữu khoảng sáng gầm 222 mm, góc tiếp cận 21 độ, góc thoát 30,5 độ và bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,2 mét.
Trên phiên bản cao cấp nhất, Mitsubishi Xforce 2024 trang bị đèn pha LED Projector tự động bật tắt và tự động thích ứng, đèn sương mù LED, la-zăng hợp kim 18 inch, đèn hậu LED. Bên trong, phiên bản Ultimate sẽ trang bị vô lăng 3 chấu thể thao, tích hợp điều khiển đa năng, đồng hồ lái kỹ thuật số 8 inch, màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay, Android Auto, hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium 8 loa với 4 chế độ âm thanh, điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió phía sau và công nghệ lọc Nanoe X, cốp đóng mở rảnh tay, sạc không dây...
Tại Việt Nam, Mitsubishi Xforce 2024 trang bị động cơ 1.5L MIVEC cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số vô cấp CVT và 4 chế độ lái ( Normal, Wet, Gravel, Mud).
Phiên bản Mitsubishi Xforce Ultimate cũng cao cấp nhất với trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn bao gồm Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC và Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Mitsubishi Motors Safety Sensing (MMSS). Hệ thống MMSS sẽ bao gồm:
>>Xem thêm
- Hệ thống cảnh báo va chạm
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp
- Điều khiển hành trình thích ứng
- Hệ thống cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo khi có phương tiện cắt ngang khi lùi.
Các bác đánh giá thế nào về những thay đổi trên Mitsubishi XForce 2024 so với XFC Concept?
Bác so sánh các đối thủ thế nào? Cùng mức giá mà đòi treo độc lập trong khi các xe kia dầm xoắn thì có lẽ bác không tỉnh táo lắm.Cái khác quan trọng nhất là hệ thống treo thì không thấy ai nhắc tới ?
Chỉnh sửa cuối:
Các đối thủ của nó như thế nào?có treo độc lạp không?Hiện tại mit chỉ có nhõn con xe già cỗi là out mới trang bị treo độc lập nhoa bác.
Còn thiết kế thì quá đẹp, hơn hẳn từng chi tiết so với xe khác cùng phân khúc.
Outlander so tuổi với CX5 thì chỉ là cậu bé mà đang đứng đầu kìa.Hiện tại mit chỉ có nhõn con xe già cỗi là out mới trang bị treo độc lập nhoa bác.