Không cọc nếu ko có xe,đến showroom còn không có xe bày.Đầu tư làm ăn,sao có kiểu ăn chắc mặc bền thế được.Trước hết ,có nhiều xe trong kho...được test lái các kiểu.Chọn xe,chốt và mang vềtôi không đồng ý vài quan điểm.
1. Ước tính SL xe đại lý mua vô: OK ==> có lợi có đại lý
2. Khách mua xe giá thấp: cái này chưa chắc
3. Dễ hủy cọc: tại sao mất công cọc rồi hủy???
Tất cả các vấn đề trên đều có lợi cho Mít và đại lý, ko thấy được cái gì có lợi cho người mua xe.
tôi chốt quan điểm là xe là sx hàng ngày chứ tiền thì vẫn trong túi mình thôi. Kinh nghiệm của rất nhiều người mua xe thì oto là món hàng muako nen vội vã.
Cụ nào máu cứ cọc.Còn chơi kiểu này,em ko dính.Giờ chả có lẽ,cọc đó cứ 3,4 tuần lại hỏi xe em về chưa...rồi chẳng may dính xe lỗi thì...amen
chính vì thế, Mít và các đại lý cứ chốt giá bán đi. Sau đó đưa xe về showroom cho mn xem xe và test drive. Sau đó bàn bạc về: giá, thời gian giao hàng và thanh toán. Kí hợp đồng đàng hoàng (chứ ko phải là giấy cọc) thì cả đôi bên cùng vui vẻ mà. Tôi là tôi ko thích cọc, Xpander nó cũng chỉ là con xe cỏ bên Indo, Phil và Thái thôi chứ cũng chẳng phải hàng limited gì ghê gớm mà cọc với chả cạch mà lo ko có xe mà mua.Không cọc nếu ko có xe,đến showroom còn không có xe bày.Đầu tư làm ăn,sao có kiểu ăn chắc mặc bền thế được.Trước hết ,có nhiều xe trong kho...được test lái các kiểu.Chọn xe,chốt và mang về
Cụ nào máu cứ cọc.Còn chơi kiểu này,em ko dính.Giờ chả có lẽ,cọc đó cứ 3,4 tuần lại hỏi xe em về chưa...rồi chẳng may dính xe lỗi thì...amen
Dù gì cũng là ý kiến cá nhân của tôi, ace nào thích thế nào thì là quyền cá nhân của mỗi người.
Chỉnh sửa cuối:
Hi bạn, mình cũng chia sẻ là có 1 số người khác như mình thích cọc hơn, vì chủ động được trước các chuyện cần làm, chứ ko đợi nước đến chân rồi cập rập. Việc giá lên xuống tùy theo nóng hay nguội, kích cầu hay không không quan trọng bằng việc tôi đã chốt với anh về đơn hàng, số lượng và giá.tôi không đồng ý vài quan điểm.
1. Ước tính SL xe đại lý mua vô: OK ==> có lợi cho đại lý và Mít
2. Khách mua xe giá thấp: cái này chưa chắc
3. Dễ hủy cọc: tại sao mất công cọc rồi hủy???
Tất cả các vấn đề trên đều có lợi cho Mít và đại lý, ko thấy được cái gì có lợi cho người mua xe.
tôi chốt quan điểm là xe là sx hàng ngày chứ tiền thì vẫn trong túi mình thôi. Kinh nghiệm của rất nhiều người mua xe thì: xe hơi là món hàng mua ko nên vội vã.
Còn chuyện sai hẹn, thất hứa là uy tín của hãng/đại lý cũng không muốn đánh đổi, đại lý họ cũng thích có khách đặt cọc để có thể chốt số lượng, chốt deal, điều này rất quan trọng trong kinh doanh mua bán.
Chắc bạn đã hiểu sai từ cọc. Cọc ở đây chỉ là giữ 1 xuất mua xe, sl và màu. Nó không co nghĩa là chốt được giá mua với đại lý. Và trong biên bản cọc chắc chắn cũng không ghi rõ các option của xe và giá bán.Hi bạn, mình cũng chia sẻ là có 1 số người khác như mình thích cọc hơn, vì chủ động được trước các chuyện cần làm, chứ ko đợi nước đến chân rồi cập rập. Việc giá lên xuống tùy theo nóng hay nguội, kích cầu hay không không quan trọng bằng việc tôi đã chốt với anh về đơn hàng, số lượng và giá.
Còn chuyện sai hẹn, thất hứa là uy tín của hãng/đại lý cũng không muốn đánh đổi, đại lý họ cũng thích có khách đặt cọc để có thể chốt số lượng, chốt deal, điều này rất quan trọng trong kinh doanh mua bán.
Chuyện cọc là bình thường với mọi hãng xe, làm cho mọi chuyện dể dàng hơn cho cả hai bên.
Với Mit thì Outlander đã có việc nhận cọc. Việc hủy cọc ở Mit cũng dễ dàng và phần rủi ro này đại lý chịu, dù không ai muốn thế.
Bác nào lăn tăn thì sang thớt Outlander PS..hỏi hay lập thớt hỏi riêng cũng được, các bác đã từng cọc sẽ xác nhận.
Với Mit thì Outlander đã có việc nhận cọc. Việc hủy cọc ở Mit cũng dễ dàng và phần rủi ro này đại lý chịu, dù không ai muốn thế.
Bác nào lăn tăn thì sang thớt Outlander PS..hỏi hay lập thớt hỏi riêng cũng được, các bác đã từng cọc sẽ xác nhận.
Theo em biết thì trước giờ MIT đặc khuyến mãi phụ kiện thôi bác, hihihiSao mọi người cứ sồn sồn lên thế nhỉ? Có xe, có giá rồi tính.
Làm quá, Mit nó nghĩ hàng hot nó tăng giá hoặc bắt mua thêm gói phụ kiện giờ
Cách đây khoảng 8 năm MIT có clear stock phụ kiện cho dòng Grandis S nên có bác Oser làm gara đã thầu được nên đợt đó nâng cấp Grandis lên giá cũng thơm, hihi
Cám ơn bác đã tin tưởng, yêu thích model Xpander chốt cọc - nhận xe trong T10 nhéHi bạn, mình cũng chia sẻ là có 1 số người khác như mình thích cọc hơn, vì chủ động được trước các chuyện cần làm, chứ ko đợi nước đến chân rồi cập rập. Việc giá lên xuống tùy theo nóng hay nguội, kích cầu hay không không quan trọng bằng việc tôi đã chốt với anh về đơn hàng, số lượng và giá.
Còn chuyện sai hẹn, thất hứa là uy tín của hãng/đại lý cũng không muốn đánh đổi, đại lý họ cũng thích có khách đặt cọc để có thể chốt số lượng, chốt deal, điều này rất quan trọng trong kinh doanh mua bán.