Hạng B2
9/8/18
207
160
43
35
Rondo 5* thì tiêu chuẩn đánh sao cao nhất là mấy sao vậy bác? Với lại bác phận tích động cơ Xpander cho em mở mang tầm mắt với.
Cảm ơn.
- An toàn: Cao nhất 5* nha bác
Link đánh giá Ncap
- Động cơ lạc hậu: Mivec mã 4A91 ra đời năm 2004 , ~100 mã với hộp số AT 4 cấp. Bạn tham khảo các dòng xe hiện tại xem bao nhiêu chiếc sài hộp số này và hộp số này ra đời khi nào. Link wiki động cơ 4a91
- phân khúc bán xe: Rondo bán toàn cầu châu mỹ , châu âu , châu á,.... Xpander chỉ bán ở nước kém phát triển. Chắc tiêu chuẩn thiết kế xe bán toàn cầu kém hơn ĐNA ư
 
Hạng B2
9/8/18
207
160
43
35
Rondo là xe công nghệ cũ, xe chật nhưng xác nặng. An toàn là thêm bong bóng thôi.View attachment 1717110
Bạn có vẻ thần thánh nhật quá. Bạn nói rondo xe công nghệ cũ thì nên dẫn chứng ra:
- so sánh ra đời động cơ trên 2 xe, xpander mới là công nghệ cũ nhé như toy Rush ,suzuki Ertiga, honda BRV cùng động cơ nhỏ AT 4cấp hết
- phân khúc sản phẩm: xe nào bán toàn cầu xa nào bán khu vực, an toàn ncap mà đánh bóng vậy nước ngoài ngta lập ra để đánh bóng cho dân VN mình thôi hả
- Xe chật mà người ta bán cho cả thế giới. Vậy sao bạn không đặt câu hỏi vì sao châu Âu mỹ người ta ko sản suất xe như innova 8 người mà sản suất kiểu 5+2 ?!
- Xác nặng có cái lý của nó: chở tối đa 7 người xác nặng gầm thấp xe đi đầm chắc khó lật cảm giác dô cua tốt. Xe cao nhẹ thì ngược lại bồng bềnh, cảm giác lái kém dễ lật
 
Hạng B2
9/8/18
207
160
43
35
Rondo hiện nay giá 1 tỷ, Xpander 620tr. Dù máy yếu hơn nhưng Xpander rộng, êm hơn và dĩ nhiên là đẹp hơn.
4 bản rondo cho bác chọn
MT 609tr
GAT 669tr
GATH VÀ DATH 799tr

Nên tìm hiểu kỹ rồi nói để tránh đưa thông tin sai lệch nhé bạn
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bạn có vẻ thần thánh nhật quá. Bạn nói rondo xe công nghệ cũ thì nên dẫn chứng ra:
- so sánh ra đời động cơ trên 2 xe, xpander mới là công nghệ cũ nhé như toy Rush ,suzuki Ertiga, honda BRV cùng động cơ nhỏ AT 4cấp hết
- phân khúc sản phẩm: xe nào bán toàn cầu xa nào bán khu vực, an toàn ncap mà đánh bóng vậy nước ngoài ngta lập ra để đánh bóng cho dân VN mình thôi hả
- Xe chật mà người ta bán cho cả thế giới. Vậy sao bạn không đặt câu hỏi vì sao châu Âu mỹ người ta ko sản suất xe như innova 8 người mà sản suất kiểu 5+2 ?!
- Xác nặng có cái lý của nó: chở tối đa 7 người xác nặng gầm thấp xe đi đầm chắc khó lật cảm giác dô cua tốt. Xe cao nhẹ thì ngược lại bồng bềnh, cảm giác lái kém dễ lật
Mitsubishi đã giải thích là Xpander là xe sản xuất riêng cho DNA, nó có những cái mà DNA cần và không có những cái mà các nước cao tốc cần.
Ví dụ
Rộng rãi và cách âm tốt.
Máy lạnh thật tốt.
Chịu được lực tông thẳng tốt (Rondo về vn đã bị đổi dây an toàn rẻ hơn, nên đâm trực diện không thể băng Xpander).
Tốc độ không cần thật cao, nhưng phải tăng tốc tốt.
Đa dụng, sử dụng được nhiều mục đích khác nhau.
Ít hỏng vặt, dễ sửa chữa nhưng phải bền và rẻ.
Đẹp
Rondo là xe cuối dòng đời, nhiều điểm không bằng Xpander đâu.
 
Hạng B2
9/8/18
207
160
43
35
Mình không đánh giá Bác.
Bác thử tìm hiểu vì sao xe này vượt hẳn các xe bạn ở thị trường Inndo mà nó ra mắt.
Toàn bộ do tiêu chí mua sắm ở từng thị trường: tiêu chí thương hiệu, ngoại thất, đa dụng, tiêu chí động cơ, tiêu chí giá tiền, .... Tùy ở từng thị trường người ta ưu tiên tiêu chí nào cao hơn sẽ bán được.
Ví dụ ở VN tiêu chí thương hiệu nhật, bền tiết kiệm đã ăn sâu vào văn hóa mấy đời từ taxi, dịch vụ...
Campuhia thì chọn Lexus họ thích tiêuchi đẳng cấp ...
 
Hạng B2
9/8/18
207
160
43
35
Mitsubishi đã giải thích là Xpander là xe sản xuất riêng cho DNA, nó có những cái mà DNA cần và không có những cái mà các nước cao tốc cần.
Ví dụ
Rộng rãi và cách âm tốt.
Máy lạnh thật tốt.
Chịu được lực tông thẳng tốt (Rondo về vn đã bị đổi dây an toàn rẻ hơn, nên đâm trực diện không thể băng Xpander).
Tốc độ không cần thật cao, nhưng phải tăng tốc tốt.
Đa dụng, sử dụng được nhiều mục đích khác nhau.
Ít hỏng vặt, dễ sửa chữa nhưng phải bền và rẻ.
Đẹp
Rondo là xe cuối dòng đời, nhiều điểm không bằng Xpander đâu.
Cách âm tốt bạn ngồi trên 2 xe chưa !?
Máy lạnh tốt bạn trải nghiêm 2 xe chua !?

Chịu lực tông thẳng tốt hơn rondo :!? Dẫn chứng ra tổ hức nào test

Tăng tốc tốt thì xpander hơi mệt rồi nha. Xpander có nut tang tốc.Mỗi lần bạn vươt xe phải bấm nút đó rồi vượt xong nhớ tắt nút đó. Vươt 10 xe bấm 20 lần vươt 100 xe bấm 200 lần à

Chi phí vận hành : mitsu giá cao hơn, hàng nhập dễ bị hết hàng phụ tùng , đợichờ nhập cao cái gì cũng có giá của nó

đẹp : chỉ đẹo thiêt kế bên ngoài, còn nội thất thì thập niên 90, tay thắng như xe tải nằm bên ghế phụ do bán ở indo tay lái nghịch, ko có bệ tì tay, ...
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Cách âm tốt bạn ngồi trên 2 xe chưa !?
Máy lạnh tốt bạn trải nghiêm 2 xe chua !?

Chịu lực tông thẳng tốt hơn rondo :!? Dẫn chứng ra tổ hức nào test

Tăng tốc tốt thì xpander hơi mệt rồi nha. Xpander có nut tang tốc.Mỗi lần bạn vươt xe phải bấm nút đó rồi vượt xong nhớ tắt nút đó. Vươt 10 xe bấm 20 lần vươt 100 xe bấm 200 lần à

Chi phí vận hành : mitsu giá cao hơn, hàng nhập dễ bị hết hàng phụ tùng , đợichờ nhập cao cái gì cũng có giá của nó

đẹp : chỉ đẹo thiêt kế bên ngoài, còn nội thất thì thập niên 90, tay thắng như xe tải nằm bên ghế phụ do bán ở indo tay lái nghịch, ko có bệ tì tay, ...
An toàn:
Bác xem chi tiết phần dây an toàn.
Động cơ. Mivec kỹ thuật cao hơn nhé bác KiA hiện có đông cơ cao cấp, nhưng là đông cơ tăng áp.
Phụ tùng, hiên nay phụ tùng Mit đã rẻ nhiều, và độ bên cao hơn.
Bệ tì tay, OEM sẽ có đủ kiểu sau 5 6 tháng.
Chi phí vận hành, Mit rẻ hơn vì ít phải vào xưởng.
Tăng tốc tốt, Rondo tăng tốc tốt thật, nhưng nhiều người không cần tăng đến thế.
Máy lạnh, mình chụp hình nội thất xe Rondo bên trên dó bác.
Hàng ghế 3 chật, thấp và nóng.
Nếu cần hàng ghế 3 rộng và mát, khách sẽ loại Rondo.
 
Hạng B2
9/8/18
207
160
43
35
An toàn:
Bác xem chi tiết phần dây an toàn.
Động cơ. Mivec kỹ thuật cao hơn nhé bác KiA hiện có đông cơ cao cấp, nhưng là đông cơ tăng áp.
Phụ tùng, hiên nay phụ tùng Mit đã rẻ nhiều, và độ bên cao hơn.
Bệ tì tay, OEM sẽ có đủ kiểu sau 5 6 tháng.
Chi phí vận hành, Mit rẻ hơn vì ít phải vào xưởng.
Tăng tốc tốt, Rondo tăng tốc tốt thật, nhưng nhiều người không cần tăng đến thế.
Máy lạnh, mình chụp hình nội thất xe Rondo bên trên dó bác.
Hàng ghế 3 chật, thấp và nóng.
Nếu cần hàng ghế 3 rộng và mát, khách sẽ loại Rondo.
Trời ạ
Động cơ mivec 4A91 ra đời năm 2004 gắn cho Lancer công suất 100 mã at 4cấp cũ lắm rồi bác ơi
Động cơ Nu 2.0 i4 ra đời năm 2013 công suất 153 mã at 6 cấp
Động cơ tăng áp là phạm trù khác nhé.

Dây an toàn thì cần bạn dẫn chứng mình tìm tài liệu thấy xpnader sài dây xịn

Hàng ghế 3 thì nó phụ thuôc tiêu chí chọn xe thuong xuyên đi 5 người hay 7 người. Gia đình mình 5 ngươi. Lâu lâu chở thêm ông bà.
Máy lạnh rondo lạnh teo hàng ghế 3 nóng do bạn chỉnh điều hòa cướp gió rồi. 2 vùng độc lập thì bạn nên tham khảo cách sử dụng cho đúng
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B2
5/11/14
210
86
28
41
Hai bác chém kinh quá...
Nhưng em thích...lót dép, hóng tiếp...kaka
 
Hạng B2
18/9/14
366
326
63
54
Nu2..0 ra đời năm 2013 thật nhưng là bản copy của động cơ của hãng khác ra đời từ 19xx rồi bác ơi. Khg thể sọ được...Khg thể sọ được
 
  • Like
Reactions: truchaisgn