Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.346
113
Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV ra mắt toàn cầu tại Thái Lan với ngoại hình không nhiều khác biệt. Tuy nhiên bên dưới capo là khối động cơ 1.6L Hybrid hoàn toàn mới với sức mạnh 116 PS và 255 Nm, đi kèm là 7 chế độ vận hành.

mitsubishi-xpander-hev-2024-1.jpg

Tại Thái Lan, giá bán hai phiên bản HEV mới của Xpander lần lượt như sau:
  • Mitsubishi Xpander HEV: 912.000 baht (621 triệu đồng)
  • Mitsubishi Xpander Cross HEV: 946.000 baht (645 triệu đồng)
Về kích thước, Xpander HEV và Xpander Cross HEV không có nhiều khác biệt so với phiên bản động cơ ICE truyền thống. Giữa hai phiên bản Xpander HEV và Xpander Cross HEV vẫn có những khác biệt đặc trưng.

Cụ thể phiên bản Mitsubishi Xpander Cross HEV có chiều rộng 1.790 mm, nhỉnh hơn 40 mm so với Xpander HEV. Ngoài ra, chiều rộng cơ sở trục trước Xpander Cross HEV dài hơn 5 mm, trong khi trục sau lại ngắn hơn 5 mm.

mitsubishi-xpander-hev-2024-2.jpg

Khoảng sáng gầm Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV đều đạt 205 mm, thấp hơn từ 15 – 20 mm so với phiên bản Xpander facelift từng ra mắt vào tháng 8/2022, nhưng sẽ ngang với phiên bản ban đầu ra mắt năm 2017.

Thiết kế tổng thể Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV không có nhiều khác biệt so với phiên bản facelift. Phía trước vẫn dễ nhận diện với cụm lưới tản nhiệt Dynamic Shield, nhưng góc phải có thêm huy hiệu HEV. Ngoài ra, phiên bản Xpander HEV sẽ có thêm 1 đường kẻ sọc màu xanh ngay trên la-zăng, trong khi Xpander Cross HEV không có nhiều khác biệt.

mitsubishi-xpander-hev-2024-3.jpg

Khác biệt lớn nhất trên Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV nằm ở bên dưới capo. Cụ thể cả hai trang bị cơ cấu truyền động Hybrid song song với động cơ 1.6L MIVEC hoạt động như máy phát, kết hợp với bộ chuyền đổi, động cơ điện và bộ pin Lithium-ion.

Động cơ xăng MIVEC có mã 4A92 dung tích 1.590 cc chu trình Atkinson cho công suất tối đa 95 PS tại 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.500 vòng/phút. Trong khi động cơ điện có công suất 116 PS và mô-men xoắn 255 NM, truyền trực tiếp đến hai bánh trước.

mitsubishi-xpander-hev-2024-24.jpg

Cả hai Xpander HEV và Xpander Cross HEV đều trang bị 7 chế độ vận hành bao gồm: Charge, EV, Wet, Gravel, Tarmac và Mud. Đồng thời cả hai được trang bị công nghệ kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control – AYC độc quyền của Mitsubishi, từng ra mắt cùng với Xpander Cross facelift tại Việt Nam.

Hệ thống khung gầm của Xpander HEV và Xpander Cross HEV vẫn sử dụng treo trước MacPherson kết hợp với treo sau dạng thanh xoắn. Theo Mitsubishi công bố, hệ thống treo đã được tinh chỉnh mượt mà và êm ái hơn. Phanh trước kiểu thông gió, trong khi phanh sau dạng đĩa đặc. Trong khi hai phiên bản đều trang bị la-zăng hợp kim 17 inch kết hợp thông số lốp 205/55R17.

mitsubishi-xpander-hev-2024-11.jpg

Khoang nội thất Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV cũng không có nhiều nâng cấp vượt trội so với trước. Trung tâm bảng táp lô là màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.

Vô lăng Xpander HEV và Xpander Cross HEV cũng có điều chỉnh nhẹ với bổ sung thêm một số chức năng mới. Ngoài ra hệ thống điều hòa có thêm lọc bụi mịn PM2.5 và giữ màn hình thông tin như phiên bản facelift.

mitsubishi-xpander-hev-2024-12.jpg

Đáng tiếc khi hệ thống an toàn Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV chưa có những nâng cấp tương xứng. Trang bị tiêu chuẩn vẫn bao gồm hệ thống phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang đốc HSA, kiểm soát lực kéo TRC và cân bằng điện tử, 2 túi khí.

Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV sẽ được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors nằm trong khu công nghiệp Laem Chabang, thuộc tỉnh Chonburi, Thái Lan. Theo Heallightmag, giá bán hiện tại sẽ được duy trì đến ngày 7/4/2024 trước khi nâng lên lần lượt là 933.000 và 961.000 baht (636 và 655 triệu đồng).

Một số hình ảnh Mitsubishi Xpander HEV vừa ra mắt Thái Lan

mitsubishi-xpander-hev-2024-4.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-5.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-6.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-7.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-8.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-9.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-10.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-13.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-14.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-15.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-16.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-17.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-18.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-19.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-20.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-21.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-22.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-23.jpg
mitsubishi-xpander-crossh-hev-2024-1.jpg
mitsubishi-xpander-crossh-hev-2024-2.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-25.jpg
mitsubishi-xpander-hev-2024-26.jpg

Nguồn Paultan & Headlightmag

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV vừa ra mắt tại Thái Lan?
 
Hạng D
21/12/14
2.488
9.167
123
Ko nâng cấp được tính năng an tòn. Trong khi hon và toy đang đại trà adas. Vậy mới thấy mit bảo thủ như thế nào
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Hieu_LA and CuBiMi
Hạng B1
9/12/17
60
52
18
47
Đồng Nai
Quả cần số nhìn quá ổn áp ha. Cơ mà sao không thấy nhắc đến hộp số nhỉ. Sờ vờ tờ mới hay vẫn là cái 4 cấp huyền thoại mẹ???
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
26/6/11
3.160
2.204
113
Đà Lạt 0918.525.070
Xpander cái rì cũng ổn trừ cái dàn nhựa taplo vào ổ gà hay đường xấu rần như xe tải sau 1 năm sử dụng mình đã bán xe.
Công nhận mua con x bản full mà đi đường bê tông hơi xấu 1 tí thôi , dàn nhựa nội thất nó cứ còng xọc
 
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.393
2.346
113
Quả cần số nhìn quá ổn áp ha. Cơ mà sao không thấy nhắc đến hộp số nhỉ. Sờ vờ tờ mới hay vẫn là cái 4 cấp huyền thoại mẹ???
Cơ cấu Hybrid của Mitsubishi Xpander HEV không còn hộp số nhé bác. Mô-tơ điện truyền trực tiếp công suất xuống 2 bánh trước.