Tập Lái
25/9/08
10
0
0
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Giá thế này, xăng uống như thế thì thua đứt Ỉn rồi, em tưởng giá đỡ hơn cơ (Em quên tính thuế)
 
Tập Lái
25/9/08
10
0
0
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Bác tieunhan bảo thế nào chứ em cùng hay bóp vỏ xe thấy con Toy Sienna cứng khác hẳn Ỉn luôn. Chắc như đinh ấy chứ
 
Hạng B2
2/12/05
133
6
18
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Thật tình các bác làm tờ rối như con mối luôn! Tớ không rành lắm về kỷ thuật xe cộ, nhưng NẾU MIVEC không mang tính thực dụng đối với thị trường Việt Nam, vì như bác nào đó đã nói là rất ít khi lên đến 3.600 vòng tua thì các bác cứ "ép" Mitsu phải đưa nó vào Zinger đợt này để làm gì nhỉ??? Các bác phải trả thêm tiền cho cái logo đằng sau xe, hoặc cho những cơ hội có ông nào đó đến hỏi có VVT-i hay không thì hình như hơi lãng phí nhỉ!?.
Hay là ít nhiều thì MIVEC sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn MPI? Nếu vậy thì phải tính theo cách khác: chênh lệch nhau bao nhiêu % trên phần sur-charge phải trả thêm cho MIVEC. Vã lại, hình như nếu lái xe không đúng cách (hoặc thậm chí đơn giản hơn là bơm lốp xe không đúng chuẩn hoặc quá chuẩn) mới là thủ phạm của những con số 10l/100km hay 20l/100km muh, đúng không các bác?.
Tớ chạy Jolie và happy với nó. Chỉ có 1 cái mà tớ thích ở Zinger (so với Jolie) là tính năng an toàn của nó. Nếu cứ đem tính năng và thiết kế của xe này so sánh với xe khác để dự đoán doanh số cho Toy hoặc Mit thì hơi miễn cưỡng nhỉ!? Vì các bác cũng thừa nhận là người Việt Nam chọn xe theo tâm lý số đông muh! Thêm 1 tiêu chuẩn hơi nặng ký là "mua rồi sau này có ... bán lại được giá cao không!?" thì tất cả các tiêu chí đều sẽ trở nên ... vô hình! (vì các bác chọn xe theo thương hiệu chứ không phải chọn xe theo bản thân sản phẩm). Nói như vậy cũng giống như: TV Sony là tốt thì nghiễm nhiên xe máy cày của Sony cũng sẽ tốt! (Nếu sau này Sony thiết kế và sản xuất xe máy cày!). :)
 
Hạng B2
10/7/07
177
19
18
53
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Có mẫu xe mới để 8 là vui rồi các bác nhỉ, quanh đi quẩn lại chỉ toàn là Ỉn và Ìn, chán chết.
 
Hạng D
8/9/07
3.992
275
83
52
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Các bác cứ thử đọc đoạn trích này em lấy từ Wikipedia nhé:

"In essence, MIVEC serves the same function as "swapping cams", something that car racers might do when modifying older-design engines to produce more power. However, such swaps come with a compromise - generally yielding either greater low-end torque or more high-end horsepower, but not both. MIVEC achieves both goals. With MIVEC, the "cam swap" occurs automatically at a fixed engine speed. The cam switch operation is transparent to the driver, who is simply rewarded with a smooth flow of power.[2]
Two distinct cam profiles are used to provide two engine modes: a low-speed mode, consisting of low-lift cam profiles; and a high-speed mode. The low-lift cams and rocker arms - which drive separate intake valves - are positioned on either side of a centrally located high-lift cam. Each of the intake valves is operated by a low-lift cam and rocker arm, while placing a T-lever between them allows the valves to follow the action of the high-lift cam.[2]
At low speeds, The T-lever's wing section floats freely, enabling the low-lift cams to operate the valves. The intake rocker arms contain internal pistons, which are retained by springs in a lowered position while the engine speed is below the MIVEC switchover point, to avoid contacting the high-lift T-shaped levers. At high speeds, hydraulic pressure elevates the hydraulic pistons, causing the T-lever to push against the rocker arm, which in turn makes the high-lift cam operate the valves.[2]
In summary, MIVEC switches to the higher cam profile as engine speed increases, and drops back to the lower cam profile as engine speed decreases. The reduced valve overlap in low-speed mode provides stable idling, while accelerated timing of the intake valve's closing reduces backflow to improve volumetric efficiency, which helps increase engine output as well as reduce lift friction. High-speed mode takes advantage of the pulsating intake effect created by the mode's high lift and retarded timing of intake valve closure. The resulting reduced pumping loss of the larger valve overlap yields higher power output and a reduction in friction. The low- and high-speed modes overlap for a brief period, boosting torque."


Như vậy MIVEC có tác dụng ngay cả tốc độ thấp lẫn tốc độ cao đấy các bác nhé. ( Thông cảm vì dịch kỹ thuật khó quá!)
 
1/4/07
21.982
16.729
113
0913168658
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

mua rồi sau này có ... bán lại được giá cao không!?

Jolie mua rồi bán lại rất được giá, nếu tính kỷ số tiền bỏ ra thấp hơn nhiều.
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

em đọc tạp chí otô xe máy sáng nay thấy nói Zinger tăng tốc ko ngon lắm, test trên đoạn sg-vũng tàu, đồng hồ chĩ 120. Tốc độ xe chạy từ 70-140..tác giả khen xe cách âm tốt..
 
Hạng B2
2/12/05
133
6
18
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Đúng là MIVEC sẽ tối ưu hóa output cho xe cả trong "high speed" và "...engine speed decreases". Tuy nhiên, vấn đề là bác phải định nghĩa thế nào là High Speed, thế nào là Low Speed. Với vòng tua 3.600 thì là high hay low? bác nào thử ước lượng giùm với số vòng tua đó thì tốc độ của xe sẽ là bao nhiêu!? Nếu nó vượt quá con số 80km / giờ thì cũng đồng nghĩa với nhận định "Không thực dụng đối với thị trường Việt Nam" vì trong số 100 bác trong forum này, sẽ có bao nhiêu bác có cơ hội tận dụng cái tốc độ 80km/giờ đó tỏng những lần lái xe ra đường?
Theo cảm tính của tớ, nếu "Zinger là phiên bản phóng to hơn của Jolie", như lời bác nào đó đã nói, thì cũng đã OK rồi. 3 năm trước tớ mua Jolie với giá 29.000 USD mà nhìn đi nhìn lại hổng thấy gì hết! :) không túi hơi, không ABS, không EDB, thậm chí không có được "chổ để kính mát". Nhưng, lái đi trên đường thì tớ cảm thấy yên tâm hơn là Zace.

Trích đoạn: manhcuong

Các bác cứ thử đọc đoạn trích này em lấy từ Wikipedia nhé:

"In essence, MIVEC serves the same function as "swapping cams", something that car racers might do when modifying older-design engines to produce more power. However, such swaps come with a compromise - generally yielding either greater low-end torque or more high-end horsepower, but not both. MIVEC achieves both goals. With MIVEC, the "cam swap" occurs automatically at a fixed engine speed. The cam switch operation is transparent to the driver, who is simply rewarded with a smooth flow of power.[2]
Two distinct cam profiles are used to provide two engine modes: a low-speed mode, consisting of low-lift cam profiles; and a high-speed mode. The low-lift cams and rocker arms - which drive separate intake valves - are positioned on either side of a centrally located high-lift cam. Each of the intake valves is operated by a low-lift cam and rocker arm, while placing a T-lever between them allows the valves to follow the action of the high-lift cam.[2]
At low speeds, The T-lever's wing section floats freely, enabling the low-lift cams to operate the valves. The intake rocker arms contain internal pistons, which are retained by springs in a lowered position while the engine speed is below the MIVEC switchover point, to avoid contacting the high-lift T-shaped levers. At high speeds, hydraulic pressure elevates the hydraulic pistons, causing the T-lever to push against the rocker arm, which in turn makes the high-lift cam operate the valves.[2]
In summary, MIVEC switches to the higher cam profile as engine speed increases, and drops back to the lower cam profile as engine speed decreases. The reduced valve overlap in low-speed mode provides stable idling, while accelerated timing of the intake valve's closing reduces backflow to improve volumetric efficiency, which helps increase engine output as well as reduce lift friction. High-speed mode takes advantage of the pulsating intake effect created by the mode's high lift and retarded timing of intake valve closure. The resulting reduced pumping loss of the larger valve overlap yields higher power output and a reduction in friction. The low- and high-speed modes overlap for a brief period, boosting torque."


Như vậy MIVEC có tác dụng ngay cả tốc độ thấp lẫn tốc độ cao đấy các bác nhé. ( Thông cảm vì dịch kỹ thuật khó quá!)
 
Tập Lái
3/4/07
23
7
3
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

k cần phải nói, bác này đích thị là sale của mít rồi. Mình là sale của hãng mit khi khách hàng phản ánh chất lượng sản phẩm phải biết chú ý lắng nghe, cầu thị nếu, đằng này giống như dân buôn ở chợ bến thành, nghe người tra chê sản phẩm của mình là cứ lồng lộn lên như bị nhà cháy... chưa nói là đến trình độ ntn, chỉ nghe giọng điệu là biết ngay người như thế nào rồi.


Trích đoạn: truong195

Bác này chỉ nói ngược và không có trách nhiệm về lời mình nói.

Bác thử xuống An Dương Vương đứng xem các tiệm độ nội thất Innova. Chất lượng nội thất Inn rất thấp so với Zace và các hiệu khác.

Đừng nói những gì mình không biết, hay mình biết là không đúng mà vẩn nói.

Thực ra Inn hơn Zinger là cơ cấu dàn ghế sau. Nhưng do chủ ý cả.
Zinger có thể tháo ghế sau dể dàng để chởnhư một xe bán tải thực thụ.


Trích đoạn: sophie

Zingger có động cơ cũ và lạc hậu, em đi xem xe ở showroom kế bên toyota bến thành thấy động cơ xe mẫu có dấu hiệu rỉ sét, body ngoài thì còn tạm được, nhưng nội thất thì quá tệ và lạc hậu, nhất là táp-lô, k bằng innova. Cửa đóng tiếng kêu k chắc như innovah , chỉ hơn innova ở thân, vỏ xe. Em cũng k thích innova, nhưng thấy nó còn hơn zinger nhiều. em có cảm giác zinger k hơn gì jolie chứ đứng nói so với innova.
 
Hạng B1
18/9/08
74
0
0
Tp.HCM
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Mit lắp động cơ cổ cho Zing trước mắt Mit được lợi, nhưng về lâu dài so với Toy Mit đã giết chết thương hiệu của mình