Hạng B2
30/3/08
394
0
0
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Nếu Zing tại VN được trang bị hộp số AT và động cơ MIVEC và giá bằng Innova V AT thì các bác có chịu không? Hay đổi qua mua Toy hết?:D
 
Hạng B1
14/8/08
93
1
0
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

:D Theo em nên so sánh với Inn G chứ so sánh với Inn V thì hơi chênh lệch [:-] Tại vì như các bác thấy đấy, Inn hay Everest lúc đầu cũng chỉ ra số tay, đến khoảng 2 hoặc 3 năm sau thì mới ra bản số tự động. Zinger cũng thế thôi, đừng quan trọng làm gì :D
Còn lại mời các bác tiếp tục bình luận, em vọt ;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Trích đoạn: altezza

Nếu Zing tại VN được trang bị hộp số AT và động cơ MIVEC và giá bằng Innova V AT thì các bác có chịu không? Hay đổi qua mua Toy hết?:D


Ngược lại thì đúng hơn bác ạ. Bán In chạy qua mua Zing hết! Đằng này lắp động cơ cổ mà cũng dám nói là cạnh tranh với In! Chứng tỏ thương hiệu họ cũng mạnh lắm chứ?
 
Hạng B2
30/3/08
394
0
0
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Innova ra mắt đầu tiên trên thế giới năm 2003, đến đầu 2006 vào VN
Zinger thì giới thiệu cuối 2005, đến VN tháng 10/2008.
Như vậy không thể nói là Zing có mặt trễ hơn In nhỉ, cả 2 cũng đều mất 3 năm thí nghiệm tại nước ngoài mới được phép vào VN:D
 
Hạng B1
18/9/08
74
0
0
Tp.HCM
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Nếu Zing lắp động cơ MIVEC số AT giá 34K thì quá tuyệt, Zing sẽ là lưạ chọn số 1. Còn bây giờ thì muộn rối vàng, thau lẫn lộn, cho dù Zing có lắp động cơ MIVEC cũng thua.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Trích đoạn: LeoLeDuong

Đúng là MIVEC sẽ tối ưu hóa output cho xe cả trong "high speed" và "...engine speed decreases". Tuy nhiên, vấn đề là bác phải định nghĩa thế nào là High Speed, thế nào là Low Speed. Với vòng tua 3.600 thì là high hay low? bác nào thử ước lượng giùm với số vòng tua đó thì tốc độ của xe sẽ là bao nhiêu!? Nếu nó vượt quá con số 80km / giờ thì cũng đồng nghĩa với nhận định "Không thực dụng đối với thị trường Việt Nam" vì trong số 100 bác trong forum này, sẽ có bao nhiêu bác có cơ hội tận dụng cái tốc độ 80km/giờ đó tỏng những lần lái xe ra đường?
Theo cảm tính của tớ, nếu "Zinger là phiên bản phóng to hơn của Jolie", như lời bác nào đó đã nói, thì cũng đã OK rồi. 3 năm trước tớ mua Jolie với giá 29.000 USD mà nhìn đi nhìn lại hổng thấy gì hết! :) không túi hơi, không ABS, không EDB, thậm chí không có được "chổ để kính mát". Nhưng, lái đi trên đường thì tớ cảm thấy yên tâm hơn là Zace.

Trích đoạn: manhcuong

Các bác cứ thử đọc đoạn trích này em lấy từ Wikipedia nhé:

"In essence, MIVEC serves the same function as "swapping cams", something that car racers might do when modifying older-design engines to produce more power. However, such swaps come with a compromise - generally yielding either greater low-end torque or more high-end horsepower, but not both. MIVEC achieves both goals. With MIVEC, the "cam swap" occurs automatically at a fixed engine speed. The cam switch operation is transparent to the driver, who is simply rewarded with a smooth flow of power.[2]
Two distinct cam profiles are used to provide two engine modes: a low-speed mode, consisting of low-lift cam profiles; and a high-speed mode. The low-lift cams and rocker arms - which drive separate intake valves - are positioned on either side of a centrally located high-lift cam. Each of the intake valves is operated by a low-lift cam and rocker arm, while placing a T-lever between them allows the valves to follow the action of the high-lift cam.[2]
At low speeds, The T-lever's wing section floats freely, enabling the low-lift cams to operate the valves. The intake rocker arms contain internal pistons, which are retained by springs in a lowered position while the engine speed is below the MIVEC switchover point, to avoid contacting the high-lift T-shaped levers. At high speeds, hydraulic pressure elevates the hydraulic pistons, causing the T-lever to push against the rocker arm, which in turn makes the high-lift cam operate the valves.[2]
In summary, MIVEC switches to the higher cam profile as engine speed increases, and drops back to the lower cam profile as engine speed decreases. The reduced valve overlap in low-speed mode provides stable idling, while accelerated timing of the intake valve's closing reduces backflow to improve volumetric efficiency, which helps increase engine output as well as reduce lift friction. High-speed mode takes advantage of the pulsating intake effect created by the mode's high lift and retarded timing of intake valve closure. The resulting reduced pumping loss of the larger valve overlap yields higher power output and a reduction in friction. The low- and high-speed modes overlap for a brief period, boosting torque."

Như vậy MIVEC có tác dụng ngay cả tốc độ thấp lẫn tốc độ cao đấy các bác nhé. ( Thông cảm vì dịch kỹ thuật khó quá!)

Em chả đọc cái đống tiếng Anh rắc rối của bác ở trên làm gì, nhưng mà trong cái catalogue quảng cáo Mivec hồi em mua xe thì nó nói rõ bằng tiếng Việt là khi động cơ đạt đến 3600rpm thì máy tính kích hoạt Mivec, mà quả thật em cũng đek biết Mivec nó là cái quái gì:D:D:D

Về tốc độ máy và tốc độ xe thì em chạy 80km/h chỉ với vòng tua là 1800rpm thôi ạ, 2200rpm thì chơi 120km/h roài. Thế thành ra nếu ở 3600rpm chắc em chạy... 350km/h quá, bóp chết Kimi Raikkonen roài, thần tượng của em đấy :D:D:D.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Thật ra mà nói. MIVEC là viết tắt của cụm từ: Mitsubishi Innovative Valve timing Electronic Control system, cũng giống như VVT-i của Toy hay i-VTEC của Hon. Em chỉ thấy các tài liệu nói rằng Mivec hoạt động cả khi ở vòng tua thấp (như làm tăng mô men xoắn) Low speed ý nói là tốc độ vòng tua chứ không phải tốc độ ô tô. Còn cái tài liệu tiếng Việt của bác mazspeed nói trên em chưa được đọc, nếu đúng như vậy chắc nó là MIVEC made in Vietnam quá!:D:D:D
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Mivec hoạt động cả khi ở vòng tua thấp

Đối với Động cơ Xăng Oto, tốc độ cầm chừng có thể giảm đến 500v/p, nhưng tốc độcầm chừng ô nhiểm ít nhất là 850-900v/p.
Điều này quan trọng khi bạn đi xét xe.

MIVEC là viết tắt của cụm từ: Mitsubishi Innovative Valve timing Electronic Control system, cũng giống như VVT-i của Toy hay i-VTEC của Hon

Theo mình biết Hyundai cũng lắp Động cơ VVT-i , chắc mua bản quyền của Toyota.

Ưu điểm- hay nói đúng hơn là đặc điểm- của Mivec là độ ồn rất thấp.
Đo tại khoang máy Mivec chỉ có độ ồn 65Db trong khi Lexus là 85Db Acura 7 chổ là 85-90Db.

Chổ mình có nhiều xe nhập lẩn nội địa nên mình thường kiểm tra cho biết.
 
Tập Lái
27/4/08
3
0
0
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

Đo tại khoang máy Mivec chỉ có độ ồn 65Db trong khi Lexus là 85Db Acura 7 chổ là 85-90Db.
Chổ mình có nhiều xe nhập lẩn nội địa nên mình thường kiểm tra cho biết.
???????????
 
Tập Lái
7/7/07
36
0
6
RE: Mitsubishi Zinger 2008 có giá mềm

em chỉ thấy về dịch vụ hậu bán hàng thì Mit kém xa Toy