Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
Bác xài chữ lừa tình rất
Chiếc xe nó mà đọc được comment này của bác nó buồn chết!Theo em biết thì:
- 2: xe tự động khoá ở số 2 (tức không lên quá số 2): dùng khi leo dốc cao, đổ dốc để hãm động cơ, dùng đi đường trơn trợt hay gồ ghề quá mức.
- L: khoá ở số 1: dùng đề-pa khi đang ở dốc, dùng kéo xe khác, hay dùng như số 2 trong TH dốc cao quá cũng được.
Có nhiều ý kiến cho rằng đã số tự động rồi thì cần quái gì khi lên dốc cao phải chuyển qua 2 hay L để làm gì, mất công, chỉ khi xuống mới cần. Nhưng trong 1 bài của bác sĩ automatic thì khi leo dốc cao nếu dùng D sẽ có khả năng làm cho hộp số hoạt động quá mức không cần thiết (quá thế nào bác ấy chẳng giải thích, mà em, thì chẳng hiểu mấy về kỹ thuật nên cũng không dám hỏi sâu), vì vậy theo bác ấy, đã tiên liệu dốc cao rồi thì dùng 2, L cho hợp lý vẫn hơn.
Sau đấy bác ấy có nói 1 ý đại khái là cơ chế số AT là khi tăng ga đến 1 mức nào đó, khi nó lên số, nó sẽ giảm ga 1 chút rồi mới lên số. Cái này thì em ứng dụng liền để tiết kiệm xăng trong thành phố, tức là khi muốn lên số vòng tua máy phải thường đạt đến 2500rpm, em toàn đạp cho đến 2000rpm thì nhả ga ra và nhồi lại để lừa tình chiếc xe, và nó sẽ lên 1 số, thế là em luôn giữ vòng tua ở mức 2000rpm trở xuống, tiết kiệm phết.
Từ cơ chế này, em phăng ra theo suy nghĩ nông cạn của em là: khi leo dốc cao để ở D, vô tình mình giảm ga do gặp chướng ngại, nó sẽ tưởng mình lừa tình và nó lên số, nhưng sau đó nó thấy không phải nên giảm số và như vậy xe sẽ phải thực hiện 1 động tác thừa là lên số, còn mình chủ động để 2 hay L thì nó sẽ không có động tác thừa đó.
Hiểu biết của em chỉ có thế, bác truong rành kỹ thuật giải thích giùm em với.
Bác xài chữ lừa tình rất