Hạng C
18/11/07
790
3.048
93
The Earth
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

Theo em biết thì:
- 2: xe tự động khoá ở số 2 (tức không lên quá số 2): dùng khi leo dốc cao, đổ dốc để hãm động cơ, dùng đi đường trơn trợt hay gồ ghề quá mức.
- L: khoá ở số 1: dùng đề-pa khi đang ở dốc, dùng kéo xe khác, hay dùng như số 2 trong TH dốc cao quá cũng được.
Có nhiều ý kiến cho rằng đã số tự động rồi thì cần quái gì khi lên dốc cao phải chuyển qua 2 hay L để làm gì, mất công, chỉ khi xuống mới cần. Nhưng trong 1 bài của bác sĩ automatic thì khi leo dốc cao nếu dùng D sẽ có khả năng làm cho hộp số hoạt động quá mức không cần thiết (quá thế nào bác ấy chẳng giải thích, mà em, thì chẳng hiểu mấy về kỹ thuật nên cũng không dám hỏi sâu), vì vậy theo bác ấy, đã tiên liệu dốc cao rồi thì dùng 2, L cho hợp lý vẫn hơn.
Sau đấy bác ấy có nói 1 ý đại khái là cơ chế số AT là khi tăng ga đến 1 mức nào đó, khi nó lên số, nó sẽ giảm ga 1 chút rồi mới lên số. Cái này thì em ứng dụng liền để tiết kiệm xăng trong thành phố, tức là khi muốn lên số vòng tua máy phải thường đạt đến 2500rpm, em toàn đạp cho đến 2000rpm thì nhả ga ra và nhồi lại để lừa tình chiếc xe, và nó sẽ lên 1 số, thế là em luôn giữ vòng tua ở mức 2000rpm trở xuống, tiết kiệm phết.
Từ cơ chế này, em phăng ra theo suy nghĩ nông cạn của em là: khi leo dốc cao để ở D, vô tình mình giảm ga do gặp chướng ngại, nó sẽ tưởng mình lừa tình và nó lên số, nhưng sau đó nó thấy không phải nên giảm số và như vậy xe sẽ phải thực hiện 1 động tác thừa là lên số, còn mình chủ động để 2 hay L thì nó sẽ không có động tác thừa đó.
Hiểu biết của em chỉ có thế, bác truong rành kỹ thuật giải thích giùm em với.
Chiếc xe nó mà đọc được comment này của bác nó buồn chết!:D
Bác xài chữ lừa tình rất
080402cool_prv.gif
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

Xe không tự động giảm ga, chỉ tự động chuyển số thôi.
Vinastar có hướng dẩn sử dụng hộp số AT của Zinger và cách lái tiết kiệm, mình post trước đây rồi Bác nên in ra để trên xe, xem tới đâu làm ngay tới đó.
Một số điều trong xe này có thể áp dụng cho xe khác. Hướng dẩn sử dụng AT Zinger

Vài hướng dần thông dụng mình copy ra luôn
Ví dụ chức năng đổ đèo và hãm động cơ của Zinger mà Bác bàn tới
Lưu ý nút ODD trên tay nắm của động cơ.
Chức năng phanh động cơ:
Khi xe đang chạy với tốc độ cao của số 4, ta bấm công tắc chọn OD-OFF và buông chân ga, xe sẽ về số 3, kết hợp với chân ga đang ở mức thấp nên tốc độ xe sẽ bi hãm chậm lại. Đây là chức năng phanh động cơ của hộp số tự động.

Chức năng hạn chế tốc độ tối đa khi xuống đèo, dốc:
Khi chọn OD-OFF thì số 3 là số cao nhất của xe. Như vậy tốc độ xe chạy khi đổ đèo,dốc sẽ duy trì được tốc độ tối đa thấp hơn so với khi chạy số 4 (OD-ON). Tránh được những trường hợp nguy hiểm do tốc độ xe quá nhanh hoặc phải rà phanh liên tục.  
 
Để chuyển số từ 1 – 2 êm ái
Nên:
Chỉ cần tăng ga đến khoảng 1.800 - 2.200 v/ph (tương ứng với tốc độ xe
khoảng 15km/h) ?? dỡ nhẹ chân ga để hộp số hiểu yêu cầu chuyển số ?? rồi đè
nhẹ chân ga để tăng tốc.
Không nên:
Nếu giữ chân ga liên tục từ lúc xuất phát, xe sẽ sang số 1??2 ở vòng quay máy
cao hơn để đảm bảo lực kéo thiết kế vậy không chỉ hao nhiên liệu hơn mà xe
chuyển số còn bị giật nhẹ.
Điều khiển Zinger AT hiệu quả
Lưu ý:
Khi kéo cần số vào vị trí “D”, xe không bị giật mạnh về phía trước như những xe
khác vì ngay lúc cần số vào vị trí “D”, máy tính điều khiển hộp số gài số 3, ngay
sau đó chuyển về số 1 để đảm bảo lực kéo khởi động.
Để chuyển số từ 2 -3 êm ái ....
Để chuyển số từ 3 -4 êm ái......
 
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

Mục này mình thấy quan trọng nên post riêng.
Kinh nghiệm lái xe AT tiết kiệm nhiên liệu
1. Đạp ga nhẹ nhàng, không đạp thốc ga
2. Giữ khoảng cách hợp lý, sử dụng “trớn” thay vì đạp ga rồi
thắng gấp
3. Giữ tốc độ xe ổn định
4. Sử dụng tốc độ động cơ tối ưu (khoảng 1.800 – 2.500 v/ph)
5. Vận hành xe ở số cao nhất có thể ( điều này riêng cho số tự động)
6. Sử dụng chế độ OD-OFF khi cần vượt thay vì đạp thốc ga 
  

4. Sử dụng tốc độ động cơ tối ưu (khoảng 1.800 – 2.500 v/ph)
Mình để ý nhiều người sử dụng 1200-1500 v/ph . Đối với động cơ xăng hiện nay, tốc độ này không tiết kiệm và có hại máy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

Cảm ơn bác, cái chức năng OD đó thì em biết khi lái kia morning. Lưu ý là OD chỉ có tác dụng khi ở tốc độ cao. Xuống dốc mà dùng OD thì em thấy có mỗi cầu Phú Mỹ là hay dùng vì đủ cao.
 
Tập Lái
4/9/10
30
2
0
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

truong195 nói:
Mục này mình thấy quan trọng nên post riêng.
Kinh nghiệm lái xe AT tiết kiệm nhiên liệu
1. Đạp ga nhẹ nhàng, không đạp thốc ga
2. Giữ khoảng cách hợp lý, sử dụng “trớn” thay vì đạp ga rồi
thắng gấp
3. Giữ tốc độ xe ổn định
4. Sử dụng tốc độ động cơ tối ưu (khoảng 1.800 – 2.500 v/ph)
5. Vận hành xe ở số cao nhất có thể ( điều này riêng cho số tự động)
6. Sử dụng chế độ OD-OFF khi cần vượt thay vì đạp thốc ga 


4. Sử dụng tốc độ động cơ tối ưu (khoảng 1.800 – 2.500 v/ph)
Mình để ý nhiều người sử dụng 1200-1500 v/ph . Đối với động cơ xăng hiện nay, tốc độ này không tiết kiệm và có hại máy.
 
Bác truong 195 ơi, bưa nào off gặp mặt cafe đi thôi, phải hỏi bác nhiều thứ.  Tui vừa xách Zinger đi một tua Saigon - Ban mê - Đà Lạt - Saigon xong, có nhiều câu hỏi quá.
 
Hạng B1
25/12/10
56
0
0
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

080402cool_prv.gif
Em chưa được đi nên cũng không biết em này thế nào. Nhìn bên ngoài thì rất ưng rồi
 
Hạng B1
22/11/10
77
4
8
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

bác nguyenyahoo ơi. mấy thắc mắc của bác nếu có thể chia sẻ trên đây ko, để bác Trường tư vấn cho anh em lun
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.327
113
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

bữa nào bác Vovinam cho em đi ké xe bác cái nha.. thấy ham quá he.he
 
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

grenade nói:
Nếu nói về phạm vi công năng phục vụ gia đình thì Zing hơn hẳn Innova rộng rãi hơn, chạy đầm hơn, êm hơn 
Bác lạc quan quá, xét về tổng thể thì Zing vẫn thua In.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

Bác ở HN, nếu dịp nào thay nhớt, thay vì vào Toyota, Bác chạy thẳng vào Trung Thượng ( thay nhớt thì hãng nào thay cũng giống nhau). Khi đội xe lên, Bác so sánh dàn gầm của Innova với xe Zinger có sẳn trong đó, đi thử xe ... Bác sẽ thấy Zinger ở một cấp bậc cao hơn.
Mit thua Toyota về mạng lưới đại lý mỏng, Cơ sở hạ tầng của các đại lý nhỏ hơn, nhưng đó là cơ sở để Mit giảm giá bán xe và phụ tùng.