Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
Có phải là thay vì thốc ga để tăng tốc thì bác gạt cần số sang dấu + không?
Tks bác
Bác hướng dẫn em cái chức năng này như thế nào được không ạ? Em chưa được đi AT nhiều nên không rành.vovinam nói:Cảm ơn bác, cái chức năng OD đó thì em biết khi lái kia morning. Lưu ý là OD chỉ có tác dụng khi ở tốc độ cao. Xuống dốc mà dùng OD thì em thấy có mỗi cầu Phú Mỹ là hay dùng vì đủ cao.
Có phải là thay vì thốc ga để tăng tốc thì bác gạt cần số sang dấu + không?
Tks bác
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
Hôm nay mình mới đi một tour 4 người một vòng SG bình dương củ chi về bằng một chiếc Inn G mới (2008 15.000 km), thực là một cực hình.
Cao 1m7 như mình mà bị người ngồi trên ( cũng 1m7) đẩy ghế xuống một chút, bị ép gối toàn lộ trình- thê thảm.
Xe thì dằn xóc dù chỉ chạy trên quốc lộ. Người nào muốn mua xe mà ngồi ghế sau cho môt chuyến Inn thì sẽ thấy khuyết điểm của Inn.
Nội thất, ghế. nếu không phải làm lại thì thua nội thất Da của Zing khá thấp và chật.
Xe run, ù ở phía sau. Mình quan sát thì thấy nguyên nhân ù và run là do lái xe chạy vòng quay thấp (1500-1800v/p)
góp ý thì bác tài nói quen như thế, chạy tua cao không quen.
Hôm nay mình mới đi một tour 4 người một vòng SG bình dương củ chi về bằng một chiếc Inn G mới (2008 15.000 km), thực là một cực hình.
Cao 1m7 như mình mà bị người ngồi trên ( cũng 1m7) đẩy ghế xuống một chút, bị ép gối toàn lộ trình- thê thảm.
Xe thì dằn xóc dù chỉ chạy trên quốc lộ. Người nào muốn mua xe mà ngồi ghế sau cho môt chuyến Inn thì sẽ thấy khuyết điểm của Inn.
Nội thất, ghế. nếu không phải làm lại thì thua nội thất Da của Zing khá thấp và chật.
Xe run, ù ở phía sau. Mình quan sát thì thấy nguyên nhân ù và run là do lái xe chạy vòng quay thấp (1500-1800v/p)
góp ý thì bác tài nói quen như thế, chạy tua cao không quen.
Last edited by a moderator:
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
theo em còn 1 cái bất tiện nữa bác Bangrau à: là bản MT ko có chốt khoá cửa trung tâm, chỉ có khoá kiếng trung tâm thôi. em đọc catalouge của bản AT hình như lại có đó bác?
em thấy khoá cửa trung tâm mà ko có là hơi nguy hiểm, nhất là khi có F1 trên xe
theo em còn 1 cái bất tiện nữa bác Bangrau à: là bản MT ko có chốt khoá cửa trung tâm, chỉ có khoá kiếng trung tâm thôi. em đọc catalouge của bản AT hình như lại có đó bác?
em thấy khoá cửa trung tâm mà ko có là hơi nguy hiểm, nhất là khi có F1 trên xe
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
Công tắc khóa trung tâm có chứ, Bác xem lại cách sử dụng trong STHD Zinger trang 1-11
Công tắc khóa trung tâm có chứ, Bác xem lại cách sử dụng trong STHD Zinger trang 1-11
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
ủa bác truong ơi, em xem lại sách rồi, cái nút đó là khoá điều chỉnh kiếng thôi. chứ đâu phải khoá cửa lun ạ?
ý em là cái khoá bên tài, khi mình khoá lại, thì các gế ở băng sau ko tự mở ra được, giống bên Ỉn đó bác? (em nhớ hình như là vậy)
ủa bác truong ơi, em xem lại sách rồi, cái nút đó là khoá điều chỉnh kiếng thôi. chứ đâu phải khoá cửa lun ạ?
ý em là cái khoá bên tài, khi mình khoá lại, thì các gế ở băng sau ko tự mở ra được, giống bên Ỉn đó bác? (em nhớ hình như là vậy)
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
@nhocte, khóa trung tâm Zing AT làm gì có, em chỉ thò tay lên cửa và chốt là nó chốt hết các cửa thôi bác.
@kientrung: OD (Over drive) Chức năng này luôn mặc định là ON. Em không hiểu kỹ lắm về cơ chế nhưng nôm na là khi nó ON (bác sẽ không thấy đèn hiệu nào sáng) thì xe bác dùng full hộp số (thông thường là 4).
Khi bác muốn hãm bằng động cơ khi xuống dốc thì thì bác bấm O/D, lúc này đèn "OD OFF" sáng lên và xe bác chỉ còn 3 số. Khi bác muốn vượt xe khác ở tốc độ cao, thay vì đạp thốc ga mạnh, xe sẽ về một số thì bác bấnm O/D cho thành OFF cũng được. Em hay áp dụng OD hơn là đạp thốc ga khi vượt.
Còn khi bác đi rề rề thì OD chẳng tác dụng gì hết.
@nhocte, khóa trung tâm Zing AT làm gì có, em chỉ thò tay lên cửa và chốt là nó chốt hết các cửa thôi bác.
@kientrung: OD (Over drive) Chức năng này luôn mặc định là ON. Em không hiểu kỹ lắm về cơ chế nhưng nôm na là khi nó ON (bác sẽ không thấy đèn hiệu nào sáng) thì xe bác dùng full hộp số (thông thường là 4).
Khi bác muốn hãm bằng động cơ khi xuống dốc thì thì bác bấm O/D, lúc này đèn "OD OFF" sáng lên và xe bác chỉ còn 3 số. Khi bác muốn vượt xe khác ở tốc độ cao, thay vì đạp thốc ga mạnh, xe sẽ về một số thì bác bấnm O/D cho thành OFF cũng được. Em hay áp dụng OD hơn là đạp thốc ga khi vượt.
Còn khi bác đi rề rề thì OD chẳng tác dụng gì hết.
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
Điều này cho thấy...nếu Mít lao đầu đi theo Toy, tức là Zing giống Ỉn thì chắc chẳng bán được chiếc nào luôn bác à.manhcuong nói:Nhất trí với bác, hệ thống treo của Zing hay hơn và đắt tiền hơn Ỉn, nhưng em nói về tổng thể cơ mà. Điều này lý giải tại sao thay vì mua Zing mọi người lại đổ xô vào In, cho dù có cái không bằng!
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
Cái khóa cửa có mà, có điều nó không tự động khóa sau khi chạy vài chục mét như Innova thôi. Xe MT của em lên vẫn khóa bằng cơm mừ. Lấy tay đẩy cái khóa cửa bên tài là nó khóa luôn 3 cửa còn lại. Còn nút khóa 4 cửa kiếng là riêng nữa.
Cái khóa cửa có mà, có điều nó không tự động khóa sau khi chạy vài chục mét như Innova thôi. Xe MT của em lên vẫn khóa bằng cơm mừ. Lấy tay đẩy cái khóa cửa bên tài là nó khóa luôn 3 cửa còn lại. Còn nút khóa 4 cửa kiếng là riêng nữa.