Hạng C
20/4/08
722
112
43
Re: Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

Đánh giá một cách chủ quan theo ý kiến của riêng em thì Mirage không tệ như những gì chứ Gà lạc oánh giá:D
Đồng ý là xe Mirage chỉ có 3 máy, 1.2 chạy khá yếu nhưng nói chạy không vượt nổi xe nào thì e là không đúng. Em chỉ cầm lái Mirage tầm 10 km trên quốc lộ 13 đoạn từ Huy Phát lên tới Việt Hương vòng về thì vượt phải cũng kha khá nhiều mà chưa cần về số B, đủ đu đeo xe PS của hãng đi trước :)
Tay lái trợ lực điện của Mirage thì phải nói nhẹ nhàng tương đương con Vios 2008 cũ của em. Còn cùng phân khúc thì em thấy honda City hay Deawoo Gentra X của ông sếp cũng chẳng nhẹ nhàng hơn. Fiesta thì vốn không thích nên em chưa có hân hạnh test thử:D
Nhược điểm duy nhất của con Mirage là giá khá chát. còn ồn thì tại nhà máy cố chấp, hôm đi test xe cùng em có bác kia leo lên test xe của Huy Phát về thì than quá ồn, nhưng qua thử xe của Bắc Quang đã dán cách âm thì khác ngay, im ru :).Em đã góp ý xe đi test dán cách âm như xe Đại lý là khách hàng đánh giá xe êm như ru ngay mà không tiếp thu :))
P/S: hôm em chạy thử là xe của Bắc Quang tăng cường cho Huy Phát test, có khi nào Gà lạc chạy nhầm con bị lỗi nên có cảm giác lái tệ vậy không? Chứ hôm test xe xong đến giờ thì em thấy Mirage biển 61A và 51A chạy ở BD cũng kha khá rồi chứ không phải chỉ biển 61LD đâu :)


 
Hạng B2
22/10/13
170
161
43
Vũng Tàu
Re: Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

gallardo_thanh nói:
-----
box mit em cũng ko đi xe mit nên chả bao h vào, hôm qua được test mirage nên nay vào ý kiến, hy vọng người của hãng thấy để rút kinh nghiệm đừng đem mấy xe dở dở ương ương thế này về,
@ gallardo_thanh: bác nói thế e rằng hơi nặng lời... vì chuyện đó là chuyện làm ăn của Mitsu. Mình thấy họ đem cái con "dở dở ương ương" này hay con khác cùi bắp hơn đi nữa về VN thì nó cũng chả liên quan gì đến cái nồi cơm nhà bác.
Trong khi đó, người ta mua con xe mà bác nói là "dở dở ương ương " này là vì nó phù hợp với túi tiền, mục đích, sở thích của riêng họ.
Bác có quyền không thích vì chiếc này không xứng tầm với bác. Nhưng nếu bác có sự quan tâm ở tầm vóc "vĩ mô" như: "lo lắng dùm" cho nền công nghiệp oto nhập của VN, "lo lắng dùm" cho hiệp hội người dùng Mirage.., và có thiện chí với việc sx-kd của hãng Mitsu và muốn góp ý thì hãy liên hệ đúng người cần nghe: hotline của Mitsu, CEO Mitsu VN, CEO Mitsu Asia Pacific, CEO Mitsu toàn cầu, HĐQT hãng,… Thậm chí, nếu bác có khả năng phát hiện ra bất kỳ lỗi của xe có thể gây nguy hiểm cho người dùng, bác có thể phát ra cảnh báo cho Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng, các báo đài vào cuộc,... không chừng lúc đó bác còn được tung hê và trọng thưởng. Chứ bác post lên đây e rằng người có trách nhiệm thì không nghe thấy, mà người có nhu cầu cần mua, đang tìm hiểu thông tin thì lại không có được thông tin khách quan về xe từ 1 người ngoài test xe trong vài giờ ngắn ngủi, trong khi người đã mua và đang dùng (như tôi chẳng hạn) thì mất bớt đi cảm giác phấn khích khi sử dụng.
Thân chào bác. Một người đã mua, đang dùng và rất hài lòng với xe Mitsubishi Mirage.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/2/09
208
31
28
Re: Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

Em chào bác Gallardo_thanh và tất cả các thành viên diễn đàn,

Là người đã tìm hiểu rất kỹ về Mirage và cũng có vài ngàn km rong ruổi cùng xe trên cả đường trường, đường thành phố cũng như quá trình tiếp xúc với nhiều khách đang sử dụng xe và cũng quá trình tiếp xúc với rất nhiều khách hàng lái thử xe, em chỉ mong muốn góp thêm 1 góc nhìn về Mirage ở vị trí người sử dụng xe.

Thiết kế:
Cũng như cảm nhận của mỗi người về thiết kế của xe. Không ít người quyết định mua Mirage vì thiết kế của Mirage: không đậm chất thể thao nhưng cũng không quá già cỗi và cũng không ít người đánh giá là dễ thương. Nhìn riết quen mắt rồi lại thấy hay. Ví dụ tương tự là Triton: một số người nhìn vào thiết kế Triton là chê bai thậm tệ nhưng cũng không ít người thấy thiết kế này lại hay.

Tương tự là nội thất. Đồng ý với bác là xe Hàn luôn tạo được ấn tượng tốt về thiết kế của xe. Nhưng xe Nhật cũng có cái hay riêng của nó, đơn giản và thực dụng hơn rất nhiều. Sẽ ít có những chi tiết trang trí bay bướm như xe Hàn trên xe Nhật. Thiết kế nội thất Mirage không thật sang trọng nhưng theo em là không tệ.

Động cơ, hộp số & vận hành
Đây là phần mà em tin chắc rằng Mirage không thua kém bất cứ mẫu xe trong tầm giá về khả năng vận hành. Phải có đủ thời gian trải nghiệm Mirage trên đường thì mới có thể thấy hết được cái hay trong thiết kế động cơ và hộp số của xe.
- Nhiều người thử xe số tự động bằng cách đạp lút ga và bắt đầu theo dõi cách xe "vọt" như thế nào. Nhưng thực tế đây không phải là cách chạy xe thường xuyên, đặc biệt là đối với một mẫu xe cỡ nhỏ với phần lớn thời gian sử dụng ở đô thị.

- Em đã từng có dịp lái thử xe cùng bác Puma và thấy cách bác Puma test xe số tự động rất hay và rất thực tiễn: Thay vì đạp mạnh ga để xem xe vọt lên thì bác Puma lại nương ga từ từ và quan sát tua máy vs tốc độ xe. Hộp số tự động điều khiển tốt không chỉ là ở khoảng tăng tốc đột ngột.

- Phần lớn thời gian lái xe, mọi người sẽ mong muốn 1 hộp số có thể duy trì tua máy thấp nhất mà vẫn có thể giúp xe tăng tốc hay giữ tốc độ ổn định nào đó. Không ít tài xế taxi còn cố gắng ép số (xe số sàn) để duy trì tua máy thấp nhất nhằm tiết kiệm nhiên liệu (nhưng mặt hại là xe rung, mòn côn do bị trượt...). Đối với xe số tự động thì cũng tương tự, ở chế độ lái thông thường, chẳng ai muốn xe sang số ở vòng tua cao (ngoại trừ khi muốn tăng tốc đột ngột để vượt). Rất nhiều hộp số tự động sẽ rất "lì": chỉ sang số khi tua máy khá cao, khoảng trên 1.800v/p hoặc muốn sang số ở tốc độ thấp hơn thì phải thực hiện động tác "nhấp ga" hay có người còn gọi là "mồi ga" - tức là đạp ga lên sau đó nhả ra và đạp nhè nhẹ lại thì xe mới sang số. Tiêu biểu là hộp số của Zinger. Diễn đàn của mình không ít bác đang sử dụng Zinger AT sẽ xác nhận điều này. Không riêng gì Zinger, hộp số tự động của Innova hay một số mẫu xe Ford cũng không khác.

Trở lại Mirage, hộp số CVT INVECS-III của Mirage đã kiểm soát tua máy quá tốt, tốt đến mức ngạc nhiên:
- Khi chạy ở thành phố, đạp nhẹ nhè chân ga và giữ ga nhẹ, tua máy nhích nhẹ lên 1.200-1.500 v/p và xe đã có thể tăng tốc đều. Nếu không cần tăng tốc "sốc" thì cũng chẳng cần thiết phải nhích thêm chân ga. Và cứ như thế, tốc độ xe duy trì 30-50km/h trong khi tua máy chỉ từ 1.000-1.500 v/p. Nếu sử dụng xe số sàn, không phải ai cũng có đủ kỹ năng để luôn giữ tua máy không vượt quá 1.500v/p mà xe không bị rung! Với hộp số CVT của Mirage thì quá đơn giản, chỉ cần thao tác đạp ga nhẹ nhàng là đủ.
- Mirage chạy trớn rất tốt: khi nhả chân ga, xe vẫn có thể duy trì tốt độ khá tốt.
- Trên đường trường hay cao tốc, Mirage hoàn toàn có thể duy trì tốc độ 120km/h với vòng tua máy dưới 2.200v/p.

Về kỹ thuật, hộp số CVT của Mirage có dãy tỉ số truyền rất rộng, 0.x - 4.0 (x là bao nhiêu thì em quên mất!) - gần gấp đôi so với hộp số CVT của Lancer Gala. Chính vì vậy mà Mirage hoàn toàn có thể đạt được tua máy thấp ở tốc độ cao. Tua máy thấp không chỉ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu mà còn mang lại hoạt động êm ái cho xe.
- Tăng tốc đột ngột: nhiều người sẽ thấy có 1 độ trễ nhất định khi đạp "lút" chân ga. Điều này là chính xác! Đối với hộp số CVT, chương trình INVECS sẽ kiểm soát tua máy nhằm giúp xe không bị tăng tốc đột ngột. Bởi khi đó dù ít hay nhiều cũng sẽ bị trượt. Nhờ có INVECS mà hiện tượng trượt này đã được kiểm soát, một lợi ít khác là xe ít bị mất công suất do trượt.
Vậy Mirage tăng tốc kém hay chăng? Em dám khẳng định là không! Bác Baothan đã test với em trên đường Điện Biên Phủ và cũng đã ngạc nhiên về khả năng tăng tốc của xe, quá ngon đối với 1 xe cỡ nhỏ. Mấu chốt là ở độ trễ nhất định khi đạp mạnh chân ga như giải thích về INVEC ở trên. Động cơ không mất quá lâu để tăng tốc lên đến 4.000 v/p hoặc cao hơn, khi đó cảm giác tăng tốc sẽ rất "phê". Trên đồng hồ Mirage thì tua máy "không khuyến khích" ở mức 6.500-8.000v/p vì vậy tăng tốc ở hơn 4.000v/p khi cần thiết thì vẫn cách xa giới hạn an toàn cho động cơ.
Sử dụng động cơ nhỏ hơn nhưng áp dụng công nghệ MIVEC để cải thiện công suất. Tiếp theo là tối ưu việc chuyển công suất thành tốc độ xe bằng cách cải tiến hộp số CVT INVECS-III. Bước tiếp theo là giảm trọng lượng thân xe bằng vật liệu thép mới có độ cứng cao hơn. Cuối cùng là thiết kế khí động học cho thân xe --> Vì vậy con số 4.7 lít/100km là hoàn toàn không phải đơn giản chỉ là quảng cáo.

Chỉ riêng việc sử dụng động cơ 1.2L thì đã mang lại những "cái được" sau: 1/ được giảm thuế (quy định giảm thuế của Thái là động cơ dưới 1.3L). 2/ Giảm khoang máy --> rút gọn kích thước đầu xe, tăng khoang hành khách. 3/ Giảm trọng lượng. 4/ Giảm chi tiết chuyển động --> giảm ma sát. 5/ Giảm lượng dầu nhớt sử dụng --> giảm chi phí dịch vụ

Các vấn đề khác như tiếng pô khi tua máy tăng cao thì có người không thích nhưng cũng có người thấy cũng hay vì nghe cũng khá "trầm" chứ không chát. Bản thân em thấy bình thường vì em thuộc dạng "hiền" nên đạp nhẹ nhàng, ít khi thốc ga. Mà đã thốc ga rồi thì nghe tiếng ga 1 chút cũng thấy sướng :)

Về cách âm thì em thấy OK và những người đang sử dụng xe cũng hiểu rõ là xe Mirage đang ở "khúc" nào của thị trường cũng như khi so sánh với các đối thủ khác nên cũng không xem nó là vấn đề.

Trên đây là những hiểu biết của em về xe cũng như quá trình sử dụng thực tế Mirage. Diễn đàn mình còn nhiều cao thủ lắm nên em cũng chỉ mong được học hỏi các bác nhiều hơn.

Nếu có dịp thử xe, các bác thử kiểm chứng những gì em đã viết trên bài này và nếu được thì góp ý để mọi người đánh giá chính xác nhất về xe.

Em cảm ơn.


gallardo_thanh nói:
em có 1 ý kiến to tổ bố sau khi chạy thử mirage nhé :D
1/ cách âm:
em phải nói là tệ, xe chạy khoảng 30, 1 thằng 2 bánh chở hàng chạy vù lên, em nghe tiếng xe nó nổ bạch bạch rõ mồn một em cứ ngỡ là mình chưa kéo kính lên hết, em thò tay kéo 4 cái lẫy kính nhưng kính đã lên hết hoàn toàn, ngó xuống taplo thì đèn báo cửa ko sáng nghĩa là 5 cửa đều khít, mà ko chỉ 1 anh đi xe máy đó mà nhìu tạp âm trên đường khác đều lọt vào khoang máy :D 1 điểm trừ nhé.
2/ động cơ
em ko bàn cvt hay turbo gì cao siêu, máy nhỏ 1.2 nhưng khá chi là ồn, ồn ngay từ cấp số nhỏ, em chạy xe, ga lên từ từ, em nghe rõ tiếng ù ù ù lọt vào cabin, mà tiếng ù ù ù này nó ko êm, nói chung cảm giác ù ù khó chịu, em chờ đường vắng giậm hết ga ép xe lên 100 để nghe tiếng ù rõ nhất thì đúng là khá khó chịu với tiếng này, gấu em ngồi băng sau cũng nhận xét âm thanh này khó chịu, em đưa ra so sánh này vì em chạy khá nhiều các loại xe khác nhau cùng cấp như suzuki swift, grand i10, ford fiesta, focus 2014 5 doors....
thử so sánh tiếng này với grand i10 - i10 khá êm, chỉ khi em giậm 3/4 ga thì xe bắt đầu hú lên tăng tốc, tiếng tăng tốc này phát ra từ vòng tua máy cao và âm thanh trầm - nôm na là tiếng này đem lại phấn khích, kho như tiếng ù ù khó chịu trên mirage.
3/ nội thất
theo đánh giá cá nhân em là ... hơi ko đẹp và chưa sang, còn chưa sang ra sao thì mấy bác lên thử các xe cùng cấp khác là biết ngay :D. tay lái nặng - so với nữ, đầu jvc cảm ứng xịn nhưng đi giác 12h trưa thì mù tịt vì nắng chíu vào, gài số de màn hình hiển thị hình ảnh cũng ko nhìn được vì nắng. trường hợp này mitsu nên làm 1 bộ màn hình thò thụt như mit lancer. em cũng thấy cái màn hình dạng này trên innova, fortuner nhược điểm to oạch là ra nắng mù tịt nên em cũng thay cho xe em dạng thò thụt có thể thay đổi góc nhìn.
4/ nhiên liệu:
em chưa đi xa bằng xe nhỏ bao h, còn chạy nội thành thì cà giựt hôm kẹt xe hôm ko nên cái này em ko dám đánh giá, nhưng xe nhỏ thì có cái giá xe nhỏ, máy không bốc, cái này mirage thể hiện rõ, em giậm hết chân ga nhưng xe vẫn ko vượt lên mà nó ì ì lên chậm rì do hộp số cvt, như vậy làm sao vượt xe cont trên xa lộ đây :D còn tiết kiệm thì bác nào chạy rành +/- sẽ tiết kiệm cho xe kha khá xăng vì bản thân chủ động được số, còn để xe tự nhảy thì vòng tua cao nó mới nhảy
5/ ngoại thất
đánh giá cá nhận em thì :D ... xấu đui :D hổng phải dìm hàng gì mitsu nên hãng cần nhìn lại thiết kế, nếu đặt cạch xe hãng khác
em tìm hình lung linh nhất của mirage òi đó :D
mirage-3.jpg

grand i10
Hyundai-Grand-i10-Rear-Left-View-19971.jpg


fiesta
Novo-Ford-Fiesta-2014-ST%20%281%29.jpg

swift
suzuki_swift_sport_styling_study_02-1012.jpg

spark
51415c19b8bd685820dcddd61bf7b64bx.jpg

chưa nói tới trong tương lai chervolet đem con aveo RS này về thì các bé trên phải kiu bằng cụ :D:D
6a00d83451b3c669e201901eb064d1970b-800wi


index.php


chevrolet_aveo_rs_11_08.jpg

6/ giá
so với con gần nhất là i10 2014 nhé :D giấy tờ ra biển hết lun là 520 chai rẻ hơn 40 chai so với mirage:D i10 cũng hàng nhập ấn độ, fiesta thì lắp ráp trong nước rồi nhưng động cơ ecoboost mới chạy ngon. em nghĩ sẽ có khá nhìu người cân nhắc khi mua 2 xe này, vì tầm tiền này chênh nhau 15-20tr là rất nhiều
bonus:
sau khi test mirage :D em ới mấy anh sale cho mấy ảnh chạy thử grand i10 2014 :D nhận xét cuối cùng được đưa ra là "nói chung i10 chưa chắc gì bền như mit" :D cái này em ko bàn vì mitsu thì bền hơn xe hàng xẻng roài nhưng xe bây h đi 3-4 năm là bán đâu ai để lâu :D, em mới chỉ đưa ra i10 là con hàng xẻng cùi bắp trong phân khúc xe 500-600chai thôi đấy nhé :D chưa tính tới mấy anh lớn như fiesta
nói chung vài dòng của em ở trên, hy vọng mit tiếp thu để mirage cũng có tên có tuổi trên thị trường :)


 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/2/09
208
31
28
Re: Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

Vậy là em cũng có cùng cảm nhận với bác jameslevietnam trong topic này về độ ổn định, bám đường và tăng tốc tốt. Tối qua khuya quá, viết xong là post luôn nên cũng chưa kịp đọc bài của bác james

http://www.otosaigon.com/forum/S%E1%BA%AFp-mua-Mitsu-Mirage-12-MT-c%E1%BA%A7n-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-t%C6%B0-v%E1%BA%A5n-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-%C4%91%E1%BB%99-ch%E1%BA%BF-m8191479-p6.aspx

jameslevietnam nói:
Nghe theo lời tư vấn nên thay vỏ của bác truong 195, lại còn được bác duonglao giới thiệu qua bác (Hồng) Cường - Lý Thái Tổ, ngay sau khi lấy xe về, iem quyết định thay vỏ Mirage gin Bridgestone Rotenza 175/55/R15 bằng Dunlop LM 703 185/55/R15.
sau khi làm tour de Vung Tau 260 km hôm nay, thì cảm nhận như sau: chạy êm, bám đường và đỡ ồn hơn vỏ gin, tăng tốc, bo cua ổn định. Chưa vào mùa mưa nên chưa biết thế nào, lúc đó iem sẽ review lại lần nữa. Ở thời điểm này, chỉ biết kết luận là rất hài lòng.
Vỏ này bự hơn vỏ gin 10mm, nhìn gai góc, cứng cáp hơn, manly hơn vỏ gin nhiều. khi lắp vào không cạ gì hết, dường như nó sinh ra là để dành cho Mirage??? Rất cám ơn bác Cường nhiệt tình đổi vỏ, và lại còn giảm tiền bù, mà còn tặng quà tùm lum nữa
Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage
.

Mirage MT chạy rodai đường thành phố đồng hồ hiển thị 5.6 lit/100km, chạy đường trường kéo lên 80, 90 vẫn ổn định, vượt xe khác vô tư, không hề đuối tí nào


Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage
 
Hạng B2
22/10/13
170
161
43
Vũng Tàu
Re: Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

chạy tour Vung Tau trên QL 51, nhìn mấy chiếc Lanos, Vios, Innova, thậm chí có cả 1 em BMW chạy sau em cả đoạn rất dài ở những khúc limit 80km/h mà không sốt ruột vượt phải lên thì biết nó lì cỡ nào. :))
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/5/11
158
18
18
Re: Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

họ chay theo sau để ngắm xe bác đó.
 
Hạng B2
22/10/13
170
161
43
Vũng Tàu
Re: Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

conco4mat nói:
họ chay theo sau để ngắm xe bác đó.
trời trời, có lẽ mấy bác tài trai lặng lẽ chạy sau nó, để ngâm cứu cho vợ cả à? :Dcó thể lắm chứ?
Thế mà iem cứ tưởng là Mirage lì đòn, hehe :p
 
Re: Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

Chuyện xe cộ mỗi người một quan điểm, một suy nghĩ.Ai đã chạy Mirage rồi nghĩ khác, ai chưa chạy mà còn lăn tăn về nhiều ẻm nghĩ khác.
Bài viết này mục đích để cho những ai đã và chưa lái Mirage cảm nhận 1 cách khách quan, chia sẽ về chiếc xe Mirage nhiều hơn chứ ko phải là quảng cáo.
-Còn ai đã đủ lúa mà muốn mua xe thì lời khuyên là muốn mua xe gì thử xe đó tự mình cảm nhận. Nghe bình luận và góp ý có chọn lọc chứ ko là nổ não lun.

 
Hạng C
9/4/11
535
19
18
49
Mường Lay, Lai Châu
Re: Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

Gần 500 Mi ra ge nhập về gần hết hàng rồi, các bác nhanh tay lên nhoe!
Biết thế mình cũng chọn Mi ra ge từ năm lên 13 tuổi!
 
Hạng C
1/8/11
788
2.056
93
55
Re: Mợ Cọp hài lòng khi quyết định mua và sử dụng xe Mitsubishi Mirage

Bác cafe_mine hơi đâu mà tranh cãi với chú Gà lạc, bồ còn íu có mà bảo gấu ngồi sau:))