Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
hehe, nâng quan điểm quá ông Tò ơi. Sao k tranh luận tại sao người ta chọt mình là bậy mà cứ lo chiến cá nhân chi hè? vui đi bác.

Cái quan điểm bác nói post trên là chưa ổn khi suy ra từ 123a, bác thấy đúng k?
- Xin lỗi bác nếu có gì không đúng; có thể do công việc, môi trường giao tiếp nên em rất dị ứng và có cái nhìn không tốt với cách phản biện như vậy.
- Về ý của em nêu thì khi thấy cái gì, điểm nào không ổn, không logic, không phù hợp theo bác thì bác cứ nêu ra --> vì mục đích vào đây là để tranh luận tìm ra cái hay học hỏi mà !
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Vẫn bậy, bảng này đẻ ra để phục vụ những giao lộ cấm ô tô vào đường bên trái nhé, nhưng quay đầu vô tư ở giao lộ
Ở đâu e ko biết, nhưng ngã tư 3/2 CT và ngã tư 3/2 -SVH e đi mỗi ngày, có biển 103c cấm ô tô rẽ trái giờ cao điểm, mặc dù 2 đường CT và SVH không cấm ô tô chiều vào, mục đích là hạn chế cản trở giao thông giờ cao điểm do xe ô tô rẽ trái. Như thế thì quay đầu thì càng cản trở hơn.
Bản thân e hay quay đầu sau khi xuống cầu vượt nhưng giờ cao điểm thì ko quay đầu ở ngã tư mà quay ở ngã ba 3/2 - TT Chánh dễ hơn và ít cản trở hơn. Cho nên e ủng hộ quan điểm 103c cũng cấm quay đầu luôn.
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Ở đâu e ko biết, nhưng ngã tư 3/2 CT và ngã tư 3/2 -SVH e đi mỗi ngày, có biển 103c cấm ô tô rẽ trái giờ cao điểm, mặc dù 2 đường CT và SVH không cấm ô tô chiều vào, mục đích là hạn chế cản trở giao thông giờ cao điểm do xe ô tô rẽ trái. Như thế thì quay đầu thì càng cản trở hơn.
Bản thân e hay quay đầu sau khi xuống cầu vượt nhưng giờ cao điểm thì ko quay đầu ở ngã tư mà quay ở ngã ba 3/2 - TT Chánh dễ hơn và ít cản trở hơn. Cho nên e ủng hộ quan điểm 103c cũng cấm quay đầu luôn.
Em cũng ủng hộ quan điểm 103c cũng cấm luôn quay đầu, vì đó là lợi ích thực tế có thể thấy được, nhưng quan điểm của em là muốn vậy thì Bộ GTVT phải sửa QCVN41.
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
images

Cái này là để chữa cháy cho sự thiếu sót của biển 103c (trong QC41 ko nói cấm quay đầu), GTCC muốn cấm rẽ trái và cấm quay đầu ở giao lộ này.
 
  • Like
Reactions: Duong Hiep
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
Theo em,thường luật đi chung với lệ nên hiểu luật để không vi phạm và biết lệ để hòa nhập với xã hội. Nên nhiều khi biết hành vi của mình không bị pháp luật cấm nhưng cũng phải làm theo lệ làm cho mình và mọi người cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Trong trường hợp bài báo đưa ra nếu lúc đó đường vắng, khả năng quay đầu không làm kẹt xe thì em sẽ quẹo, còn ngược lại em sẽ đi thẳng tìm đường khác. Hoặc vẫn chạy gắn máy ở lane trong khi có biển 411 để nhường đường cho oto (chen với oto nguy hiểm lắm)...
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Hình này và 103c khác nhau chỗ ở 103c thì ô tô sẽ được quay đầu. Đó chính là lý do để có biển 103c này chứ k phải biển 123a + biển phụ ô tô như trên.
- Em thì chưa được thấy thực tế biển báo kết hợp như bác nêu --> không biết biển báo kết hợp này có hay không?
- Bác xác định việc khác nhau này dựa vào nội dung nào --> nếu dựa vào nội dung của biển báo 103c không ghi " ... không được phép quay đầu xe" thì em sẽ phản biện như sau :
+ Theo QC 41 :2012 về biển báo 123a : theo đúng câu chữ trong quy định là : " .. b/. ... Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe" --> đây là nội dung được thể hiện riêng biệt với nội dung thể hiện tại điểm b (không được viết liền, bị chuyển dòng) --> nó vừa mang tính riêng và vừa tính chung với nội dung chính của biển báo --> như vậy phần nội dung này được hiểu như thế nào : nó chỉ được áp dụng riêng biệt cho biển báo này hay cho cả biển báo cấm rẽ trái khác?
+ Biển báo kết hợp của bác với biển 103c đều có cùng 1 tác dụng chính là cấm ôtô rẽ trái --> thế thì theo bác tại sao lại 1 biển thì cho quay đầu, 1 biển thì không cho?
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
- Em thì chưa được thấy thực tế biển báo kết hợp như bác nêu --> không biết biển báo kết hợp này có hay không?
- Bác xác định việc khác nhau này dựa vào nội dung nào --> nếu dựa vào nội dung của biển báo 103c không ghi " ... không được phép quay đầu xe" thì em sẽ phản biện như sau :
+ Theo QC 41 :2012 về biển báo 123a : theo đúng câu chữ trong quy định là : " .. b/. ... Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe" --> đây là nội dung được thể hiện riêng biệt với nội dung thể hiện tại điểm b (không được viết liền, bị chuyển dòng) --> nó vừa mang tính riêng và vừa tính chung với nội dung chính của biển báo --> như vậy phần nội dung này được hiểu như thế nào : nó chỉ được áp dụng riêng biệt cho biển báo này hay cho cả biển báo cấm rẽ trái khác?
+ Biển báo kết hợp của bác với biển 103c đều có cùng 1 tác dụng chính là cấm ôtô rẽ trái --> thế thì theo bác tại sao lại 1 biển thì cho quay đầu, 1 biển thì không cho?
Theo em 2 biển 103c và 123a là độc lập nhau, nội dung quy định cho biển nào thì áp dụng cho biển đó. Có 2 lý do vì sao 1 biển cho quay đầu nhưng 1 biển không cho:
1. Là ý đồ của người soạn thảo (không rõ là ý đồ gì).
2. Thiếu sót của người soạn thảo
 
  • Like
Reactions: mikien and ntt61
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
"Người dân được làm những gì mà pháp luật không cấm"
câu này nhắc em nhớ tới bầu Kiên+ đất nước thiên đường
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Hầu các bác 2 clip
-1 quay đầu ngoài giờ cấm

- 2 quay đầu trong giờ cấm


Có thể quan điểm cho rằng biển 103c không cấm quay đầu thì áp dụng biển này hợp lý ở các giao lộ cấm rẽ trái vào đường cấm.
Còn các giao lộ như 3/2 SVH thì mục đích hạn chế cản trở giao thông do rẽ trái, quay đầu thì nên gắn biển này
images