Hạng B2
qha_vn nói:
TRUNG KIEN nói:
ngoài ra, kỹ tính như cụ có thể áp dụng lúc tắt máy lạnh (A/C) : tắt A/C xong vẫn để ralenti + quạt gió dàn lạnh chừng 5 phút rồi hãy tắt : chủ yếu cho gió tạt hết hơi lạnh ra cho dàn lạnh nguội lại sẽ kéo dài tuổi thọ dàn lạnh (tránh ẩm, lâu mục lủng dàn lạnh) vì vừa tắt A/C xong dàn lạnh vẫn còn lạnh mà lại tắt luôn quạt gió thì hơi lạnh cứ lẩn quẩn ở đó
máy lạnh cũng là máy tách ẩm, bao nhiêu nước được tách khỏi không khí chảy ra khỏi dàn lạnh khi đang hoạt động. mấy bác cứ lo bò trắng răng :D
Thế ah, vậy là khỏi cần hả bác,..trời..
39.gif
bash.gif
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Theo em chỉ cần làm đúng chỉ dẫn của nhà SX xe là OK rồi không nên làm phức tạp tình hình thêm.
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
xe rùa 68 nói:
Theo em chỉ cần làm đúng chỉ dẫn của nhà SX xe là OK rồi không nên làm phức tạp tình hình thêm.
Nhà sản xuất thì in nhiều chữ quá, toàn tiếng Anh. Còn hỏi mấy thằng nhập xe hay bán hàng thì nó dốt hơn mình nữa.
Nội cái xe của em khi hỏi thử nó là khi cứu hộ thì kéo như thế nào. Nó ậm ừ rồi chúi đầu vào cái máy tính hàng giờ không chui ra được vì không biết trả lời ra sao.
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
  • Like
Reactions: volvo960
Tập Lái
1/1/22
6
2
3
41
Thật ra thấy không nhầm nhò gì nhưng tuổi thọ máy, vật liệu kim loại sẽ giảm đáng kể . Việc giải nhiệt đột ngột kim loại sẽ làm kim loại bị chai cứng không đồng đều . " giống như luyện phôi " một thời gian kim loại sẽ bị rạn nứt .
Nếu tác động trực tiếp vào Máy còn hư hõng nặng hơn .
Tới lúc máy kim loại chai cứng thì, mình cũng đã lên ngắm gà mịa nó rồi
 
Hạng B2
31/1/17
131
79
28
49
Quạt làm mát tự chạy nhanh chậm theo nhiệt độ máy nên không cần mở nắp cho mát, Các xe đời tống kéo dây cu roa cho cái quạt thì nên mở cho mát.
 
Qaz confirmed
Tập Lái
10/3/22
29
30
13
49
Tóm lại, Kỹ thì mở, lười thì thôi do ko ảnh hưởng nhiều đến máy. Nhưng nên mở sau khi hành trình dài máy nóng thì mở ca pô thì có lợi vì hơi nóng thoát nhanh do xe lúc này đứng 1 chỗ không hứng được gió như khi đang di chuyển, các dây điện, chấu nhựa, gioăng và đường ống cao su nhanh hạ nhiệt và hạn chế tốc độ lão hóa.
 
Hạng B2
2/5/16
280
341
63
TPHCM
dangkhoastudio.com
Tuy là xe có nước làm mát rồi. Nhưng bác cứ thử ví dụ, bác vừa chạy bộ nóng ran cả người, vừa đeo khẩu trang xem sao, thở hồng hộc như kiki ko - ? Tất nhiên là mồ hôi đổ ra mát người rồi =)). làm sao mà chết được.
Nhưng nếu tháo khẩu trang mà thở thì có phải đỡ hơn ko? giả sử vừa lè lưỡi vừa thở chắc sướng hơn nhiều.
Cứ vậy mà suy ra chiếc xe nhá . ( em đùa tí ) .
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng F
1/8/12
5.743
5.765
113
TP HCM
Theo em thì dỡ cũng được mà không dỡ cũng không sao?
Nếu đi đường xa 300 - 500km khi dừng nghỉ nếu có điều kiện thì cũng nên dỡ nắp capo cho giải nhiệt cũng tốt.