tất nhiên nếu kỹ tính thì mần như cụ cũng tốtThaibinhLT nói:<span style=""color: #ff0000;""> Em cũng nghĩ như bác , chuyến xuyên việt vừa rồi em chạy suốt mấy trăm cây số tới khi nghỉ ăn em còn để nổ ga ran ti mấy phút rồi mới tắt máy , để cho nước vẫn lưu thông giải nhiệt vì sợ tắt đột ngột nước sẽ nóng cục bô từng vùng ,ko biết vậy có phản khoa học ko nữa </span>Mr Quách Bạch Long nói:em thì thấy thế này:
với trường hợp đi xa về tới nhà không nên mở nắp capo làm gì vì: các roan cao su đã được thiết kế để chịu nhiệt biến thiên một cách từ từ rồi, nếu bác nào nóng ruột mở ra lúc đó nhiệt độ xuống nhanh hơn => roan cao su dễ hư hơn.Hơn nữa mở ra rồi mắc công phải canh chừng để đóng lại ( để qua đêm thì chuột nó bò vô có ngày) rất bật tiện
Với trường hợp xe chạy đến điểm dừng chân cũng càng không nên mở nắp capo làm gì.Vì mỗi động cơ đều được thiết kế để hoạt động tối ưu ở nhiết độ nhất định.Sáng ra mấy bác chắc cũng phải làm nóng xe rồi mới chạy đúng không?Vậy tại sao không giữ cái nhiệt độ tối ưu đó mà phải hạ nó xuống ?Như vậy có phải là làm hại xe hơn là lợi không?
Tóm lại mở nắp capo là việc làm không có ích lợi gì ( trừ khi cần phải mở).Đối với xe cũ thì em hổng biết
còn mợ lái thì ... huề tiền
vả lại phải nhớ rằng các xe Quân sự lúc tham chiến bom đạn rần trời địch quân tứ phía, xe Cảnh sát đang truy đuổi tội phạm nó cũng thiết kế như xe dân dụng thôi nhưng thầy chú chỉ lo việc chính chứ đâu cần quan tâm như cụ : đâu thể vì thế mà các xe này mau hư ?
ngoài ra, kỹ tính như cụ có thể áp dụng lúc tắt máy lạnh (A/C) : tắt A/C xong vẫn để ralenti + quạt gió dàn lạnh chừng 5 phút rồi hãy tắt : chủ yếu cho gió tạt hết hơi lạnh ra cho dàn lạnh nguội lại sẽ kéo dài tuổi thọ dàn lạnh (tránh ẩm, lâu mục lủng dàn lạnh) vì vừa tắt A/C xong dàn lạnh vẫn còn lạnh mà lại tắt luôn quạt gió thì hơi lạnh cứ lẩn quẩn ở đó