Hạng D
2/12/03
1.896
4.497
113
Vietnam
TP HCM di dời, đốn cây xanh và dỡ bỏ dải phân cách ngăn hai làn xe máy trên đại lộ Võ Văn Kiệt phía kênh Tàu Hủ, để nới rộng mặt đường giúp giảm ùn tắc, tai nạn.

Đoạn cải tạo dài khoảng 8 km, từ nút giao Tân Kiên, huyện Bình Chánh, ngược về hầm sông Sài Gòn, quận 1. Hiện, làn đường dành cho xe máy trên đoạn này chia thành hai phần, một bên rộng 3-3,5 m, bên còn lại rộng 2-2,5 m; phần giữa là dải phân cách cứng trồng cây xanh, bồn cỏ...

Mở rộng 8 km đại lộ Võ Văn Kiệt

Đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn qua quận 1. Ảnh: Quỳnh Trần

Ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải, cho biết công đoạn cải tạo đoạn đường trên đang bắt đầu triển khai, dự kiến giữa tháng 9 sẽ hoàn thành. Dải phân cách sau khi dỡ bỏ giúp phần đường dành cho xe máy phía kênh Tàu Hủ - Bến Nghé được nới rộng lên khoảng 7 m, tạo thông suốt cho xe chạy.

Khoảng 236 cây xanh trên dải phân cách, đường kính 20-30 cm, cũng được đốn hạ, di dời để thực hiện công trình. Tổng kinh phí cải tạo đoạn đường trên khoảng 13,1 tỷ đồng.

"Hiện nay, lưu lượng xe trên đường Võ Văn Kiệt hiện tăng cao nên làn đường xe máy theo hướng từ Tân Kiên về quận 1 tách thành hai phần nên thường xuyên ùn tắc, dễ va quẹt", ông Tấn nói, cho biết công trình cải tạo đường sau khi hoàn thành giúp tăng năng lực đi lại trên tuyến, xe chạy an toàn hơn.

Mở rộng 8 km đại lộ Võ Văn Kiệt

Dải phân cách bêtông sẽ được tháo dỡ để mở rộng làn đường dành cho xe máy. Ảnh: Gia Minh

Đại lộ Võ Văn Kiệt rộng 60 m, dài khoảng 13 km tính từ cầu Calmette (quận 1) đến nút giao quốc lộ 1, nằm trong trục đại lộ Đông - Tây của TP HCM. Đường thông xe năm 2009 và là tuyến huyết mạch, liên kết TP HCM với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sau 15 năm khai thác, lưu lượng xe trên tuyến đường này ngày càng tăng. Hiện, tuyến đường này được tính kéo dài thêm, nối đến huyện Đức Hòa, Long An, giúp tăng kết nối vùng, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội ở hai địa phương.
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
26/3/18
1.585
2.323
138
32
Đường này đẹp có cảnh quan xanh bên sông là nhờ hàng cây này, giờ thì...
Đó ko phải cách giải quyết vấn đề đâu
Có gì đẹp đâu bác ơi, sông đen thui thúi hoắc, đi ngang là thấy mệt, cây thì kg có gốc rễ, mưa gió đi qua kg biết nó ngã khi nào……
 
  • Like
  • Angry
Reactions: NgocLuu and Perenco
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
Có gì đẹp đâu bác ơi, sông đen thui thúi hoắc, đi ngang là thấy mệt, cây thì kg có gốc rễ, mưa gió đi qua kg biết nó ngã khi nào……
Đi xe 2b mới thấy đẹp :D
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Có gì đẹp đâu bác ơi, sông đen thui thúi hoắc, đi ngang là thấy mệt, cây thì kg có gốc rễ, mưa gió đi qua kg biết nó ngã khi nào……
Dù sao thì việc chặt cây để làm đường trong đô thị cũng không phải là cách hay để giải quyết vấn đề đâu bác. Nó còn tạo ra tiền lệ xấu, tụi trẻ sau này sẽ chặt luôn những hàng cây cổ thụ mà không cần cân nhắc gì nữa, vì cha anh chúng ngày trước đã "cân nhắc" và lựa chọn xong rồi ...
 
Hạng D
26/3/18
1.585
2.323
138
32
Dù sao thì việc chặt cây để làm đường trong đô thị cũng không phải là cách hay để giải quyết vấn đề đâu bác. Nó còn tạo ra tiền lệ xấu, tụi trẻ sau này sẽ chặt luôn những hàng cây cổ thụ mà không cần cân nhắc gì nữa, vì cha anh chúng ngày trước đã "cân nhắc" và lựa chọn xong rồi ...
Có cây xanh là tốt, nhưng đường nhỏ quá kg đáp ứng đủ thì phải hi sinh thôi, mà mấy cây đó cũng nhỏ chứ kg phải bự, cây kg có gốc nó kg phát triển nổi. Giờ làm Metro2 chặt hết hàng cổ thụ ở giữ trung tâm thì mới tiếc đứt ruột a ơi :(:(:(