Hạng B2
23/5/08
108
0
0
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Bác dựa vào đâu mà bảo Lexus thất bại ở Nhật, hay lại nghe mấy tờ báo điện tử lá cải:D
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Trích đoạn: limo

Bác dựa vào đâu mà bảo Lexus thất bại ở Nhật, hay lại nghe mấy tờ báo điện tử lá cải:D

Không lá cải đâu bác. Em đã từng ở Nhật. Có thể nói thất bại thì không đúng lắm vì biết đâu tương lai sẽ thành công. Nhưng đến giờ thì đúng là vẫn chưa thành công vì cực ít giới trẻ Nhật quan tâm Lexus.

Thực ra không chỉ Car mà gần như các sản phẩm khác kể cả từ nước hoa, dược phẩm, đồng hồ, thời trang đến thiết bị audio, cơ khí chính xác, thiết bị y tế, Viễn thông, thiết bị đo kiểm thì thiết bị cuả Nhật và Mỹ luôn thường có chất lượng sau châu âu (chủ yếu là Anh, Đức, Pháp). Nói gì thì nói xe hơi ngày này là tích hợp cuả rất nhiều ngành công nghiệp tuy nhiên chúng ta cũng cần nhìn nhận là cồng nghiệp quan trọng nhất trong sản xuất xe hơi là cơ khí chính xác và ngành luyện kim. Có lẽ cái này các bác đều phải đồng ý với em là Anh và Đức là đúng đầu thế giới. Nền tảng là như vậy đó. Người Nhật thì rất tinh tế và đồ ăn cuả họ thể hiện như vậy nhưng không đồng nghiã cái gì họ sản xuất cũng tinh tế như họ kỳ vọng. Nếu các bác có ai chót mê thiết bị Hi-end audio thì sẽ nhận biết rõ điều này. Người Nhật sản xuẩt khá nhiều sản phẩm tốt, thị trường tiêu dùng Nhật bản cũng là thì trường khó tính như thị trường tiêu dùng châu âu vậy nhưng người Nhật vẫn còn kém trong việc sản xuất các sản phẩm ở Hi-end class. Nếu nói về sản xuất và hưởng thụ các sản phẩm xa xỉ có lẽ người Đức được đánh giá là "nông dân" trong cộng đồng EU nhưng có lẽ car industry là một ngành phát triển mạnh mẽ và thàng công trong thời gian dài cuả họ nên các sản phẩm xe hơi Đức không hề "nông dân" như các sản phẩm khác họ sản xuất như đồ gia dụng, và nhiều máy móc mặc dù chất lượng rất tốt (các bác hãy nhớ lại nhưng chiếc điện thoại Siemen thì rõ). Có nhiều người Đức đã đồng ý với em quan điểm này.

Nhìn nhận một chức năng nào đó không nên chỉ đọc chỉ xem vì thực chất là một chức năng với cùng một tên gọi nhưng mỗi hãng khác nhau thì khác nhau. Phải sở huữ và đôi khi là một thời gian dài mới có thể cảm nhận và đánh giá chính xác được. Một đôi dầy bằng da thật làm thủ công tại Việt nam sẽ khác và rẻ có khi chỉ bằng 1/10 một đôi cung bằng da thật làm thủ công cuả hãng Bonia. Cũng là cái đồng hồ nhưng đồ Rolex cuả thụy sỹ bán với giá cả chục ngàn USD nhưng đồ copy cuả Trung quốc chỉ có vài chục USD. Tại sao lại khác nhau nhiều vậy. Và chỉ khi sử dụng lâu dài mới thấy nó khác biệt hoàn toàn.

Chết thật! sao hôm nay nói nhiều thế nhỉ.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
26/6/08
19
0
0
47
Ha noi
www.hachito.net
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Em chúa ghét những ai cứ mở miệng ra là chê xe này không đẳng cấp bằng xe kia. Một phần là vì muốn thể hiện mình hiểu biết và có quyền chê bai. Nghe mà thấy chán, buồn... ấu trĩ thật.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Người Nhật sản xuẩt khá nhiều sản phẩm tốt, thị trường tiêu dùng Nhật bản cũng là thì trường khó tính như thị trường tiêu dùng châu âu vậy nhưng người Nhật vẫn còn kém trong việc sản xuất các sản phẩm ở Hi-end class.

Bác hiểu High End như thế nào giải thích bọn em nghe thử đi. Em thì chỉ biết đơn giản đồ high end có size nhỏ mà perfomance cao, chất lượng độ bền reliability cũng phải cao. Và nó được nhắm target segment vào những người thích những sản phẩm mới hiện đại luôn đi đầu khám phá sử dụng những sản phẩm mới. Em còn nhớ cái TV Sony nhà em mua từ hồi năm 90 xài mãi đến giờ mà vẫn chưa hỏng. Vậy thì Nhật họ kém ở chổ nào vậy nhỉ? Bác xem lại coi trong nhà bác có sử dụng món nào là của Nhật không? :D

Nói gì thì nói xe hơi ngày này là tích hợp cuả rất nhiều ngành công nghiệp tuy nhiên chúng ta cũng cần nhìn nhận là cồng nghiệp quan trọng nhất trong sản xuất xe hơi là cơ khí chính xác và ngành luyện kim. Có lẽ cái này các bác đều phải đồng ý với em là Anh và Đức là đúng đầu thế giới.

Dựa vào đâu bác khẳng định như thế? Bác cung cấp thêm tài liệu research cho thấy nó đúng như vậy đi.
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Trích đoạn: Tomchan

Em chúa ghét những ai cứ mở miệng ra là chê xe này không đẳng cấp bằng xe kia. Một phần là vì muốn thể hiện mình hiểu biết và có quyền chê bai. Nghe mà thấy chán, buồn... ấu trĩ thật.

Bác thông cảm đi vì đây là chỗ để tranh luận mà. Chẳng lẽ vào đây chỉ khen không thì buồn lắm! và chắc cung không ai muốn vào đây chơi cả. Bác thấy bác thích cái gì thì bác cứ đưa ý kiến để bảo vệ.
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Trích đoạn: chain

. Em thì chỉ biết đơn giản đồ high end có size nhỏ mà perfomance cao, chất lượng độ bền reliability cũng phải cao. Và nó được nhắm target segment vào những người thích những sản phẩm mới hiện đại luôn đi đầu khám phá sử dụng những sản phẩm mới. Em còn nhớ cái TV Sony nhà em mua từ hồi năm 90 xài mãi đến giờ mà vẫn chưa hỏng. Vậy thì Nhật họ kém ở chổ nào vậy nhỉ? Bác xem lại coi trong nhà bác có sử dụng món nào là của Nhật không? :D

Nói gì thì nói xe hơi ngày này là tích hợp cuả rất nhiều ngành công nghiệp tuy nhiên chúng ta cũng cần nhìn nhận là cồng nghiệp quan trọng nhất trong sản xuất xe hơi là cơ khí chính xác và ngành luyện kim. Có lẽ cái này các bác đều phải đồng ý với em là Anh và Đức là đúng đầu thế giới.

Dựa vào đâu bác khẳng định như thế? Bác cung cấp thêm tài liệu research cho thấy nó đúng như vậy đi.

Có Hi-end, Mid-end và Low-end. Giá cũng giảm dần và đôi khi chênh nhau một khoảng cách khá lớn. Đồ điện tử nghe nhìn cuả Sony đa phần nằm ở Mid-end. Riêng máy tính Vio có một số model được xem là Hi-end. Bravia LCD X,W series được xem là Hi-end, Bravia S series là Mid-end. Mấy dàn âm thanh cuả Sony chủ yếu là Mid-end mặc dù bác dùng nó có khi đến cuối đời cũng chưa hỏng. Hi-end kô có nghiã là Size nhỏ. Chỉ bền không cũng không gọi là Hi-end. Ở khu vực đông nam á thị trường tiêu dùng Sing được xem là tiêu thụ đồ Hi-end và Mid-end (số lượng nhiều). Việt nam là thì trường tiêu dùng Mid-end và Low-end. Nên nhiều bác đi Sing mua rất nhiều đồ vì đồ hiệu bên đó sẵn và rẻ hơn. Các nhà sản xuất và phân phối sản phẩm cuả họ theo 3 mức này khá rõ và định hướng thị trường rất cao. Khi nào người Việt giầu có hơn nhiều người giầu hơn các hãng chuyên sản xuất hàng Hi-end sẽ vào nhiều hơn. Số người giầu và sãn sàng trả tiền bao giờ cũng ít hơn nên sô hàng hoá ở Hi-end class luôn ít hơn Mid và Low end. Có lẽ bác hiểu từ size nhỏ ở trên nghiã là Market size cho hi-end nhỏ hơn hai cái còn lại.

Còn cái Anh và Đức để tập hợp dẫn chứng em phải mất thời gian. Nhưng bác có thể tham khảo lịch sử ngành động cơ- máy nổ, cuộc cách mạng khoa học, tham khảo cả KHCN từ thời Đức quốc xã nhé. Khi nào có thời gian em sẽ làm một bài.
 
Last edited by a moderator:
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.366
113
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Em thấy trên đây nhìêu bác hay nói chuyện theo cảm tính và không đưa ra số liệu cụ thể. Trước tới giờ em thấy Lexus là dòng xe ít bị phàn nàn và được nhiều tạp chí đánh giá cao về độ ổn định nhất. Con có bác lại đưa ra những chuyện lịch sử nước nào chế tạo xe ra trước nữa, em cho 1 ví dụ là nếu so với mấy nước châu Âu thì Mỹ là nước sinh sau đẻ muộn, và về phát triển quân sự thì cũng muộn hơn; nhưng sao bây giờ quân sự của Mỹ mạnh quá [8|]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Hi-end kô có nghiã là Size nhỏ. Chỉ bền không cũng không gọi là Hi-end. Ở khu vực đông nam á thị trường tiêu dùng Sing được xem là tiêu thụ đồ Hi-end và Mid-end (số lượng nhiều). Việt nam là thì trường tiêu dùng Mid-end và Low-end. Nên nhiều bác đi Sing mua rất nhiều đồ vì đồ hiệu bên đó sẵn và rẻ hơn. Các nhà sản xuất và phân phối sản phẩm cuả họ theo 3 mức này khá rõ và định hướng thị trường rất cao. Khi nào người Việt giầu có hơn nhiều người giầu hơn các hãng chuyên sản xuất hàng Hi-end sẽ vào nhiều hơn. Số người giầu và sãn sàng trả tiền bao giờ cũng ít hơn nên sô hàng hoá ở Hi-end class luôn ít hơn Mid và Low end. Có lẽ bác hiểu từ size nhỏ ở trên nghiã là Market size cho hi-end nhỏ hơn hai cái còn lại.

Target segments chính xác gồm có: Low end, high end, traditional, size, và perfomance. Nếu bác có học thì bác sẽ nói đúng như thế này. Hoặc bác có thể vào wiki để search definition của từng cái trên.

Có lẽ bác hiểu từ size nhỏ ở trên nghiã là Market size cho hi-end nhỏ hơn hai cái còn lại.

Sai rồi! size nhỏ tức là size của hàng hóa hay sản phẩm. Ví dụ ổ cứng external harddrive càng ngày càng nhỏ mà dung lượng của nó thì càng ngày càng tăng.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Trích đoạn: TKM

Em thấy trên đây nhìêu bác hay nói chuyện theo cảm tính và không đưa ra số liệu cụ thể. Trước tới giờ em thấy Lexus là dòng xe ít bị phàn nàn và được nhiều tạp chí đánh giá cao về độ ổn định nhất. Con có bác lại đưa ra những chuyện lịch sử nước nào chế tạo xe ra trước nữa, em cho 1 ví dụ là nếu so với mấy nước châu Âu thì Mỹ là nước sinh sau đẻ muộn, và về phát triển quân sự thì cũng muộn hơn; nhưng sao bây giờ quân sự của Mỹ mạnh quá [8|]

Thế mới nói đó bác. Nhiều khi chưa chạm thực tế nữa mà cứ nói bân quơ.