Hạng C
26/11/06
561
3
0
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Khổ lắm, lên forum, lang thang các box thấy người ta bảo là Bim, Mer có cảm giác lái tốt, là bám đường thì cứ ghim vào đầu là thế chứ có trãi nghiệm bao giờ đâu. Xin lỗi, trong những người phát biểu như thế, có bao người là đã từng đi qua Mer Bim hay Lêchxù.
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Nếu cùng 1 loại xe nói về bám đường, hệ thống thắng thì BMW, Mer ngon hơn
Nhưng nói về bền thi xe Đức không qua nổi Lexus
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Trích đoạn: sbsc
Khổ lắm, lên forum, lang thang các box thấy người ta bảo là Bim, Mer có cảm giác lái tốt, là bám đường thì cứ ghim vào đầu là thế chứ có trãi nghiệm bao giờ đâu. Xin lỗi, trong những người phát biểu như thế, có bao người là đã từng đi qua Mer Bim hay Lêchxù.
Bác nói e rồi :D, nhưng quả thực, e đi sau Bim hay Mer, thấy khi tăng tốc, bánh xe nó bè ra như bám lấy măt đường ấy, buồn cười lắm . E nghĩ Đức là tượng đài trong lĩnh vực ô tô rồi . Riêng về hình thức, mấy anh Nhật, Hàn (Tàu không nói vì ăn cắp thô bỉ wá), anh nào cũng copy 1 ít của xe Đức . Nhưng e cũng hoàn toàn đồng ý, Lexus đã chứng tỏ người Nhật chế tạo xe hơi không thua kém ai . Chuyện ss cũng chỉ là tương đối mà thôi, vì cũng như chọn vợ cả, có duyên thì lấy, chứ nếu cho phép, thì hậu cung của e cũng phải 3000 bà .
24.gif
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Trích đoạn: TKM

. Con có bác lại đưa ra những chuyện lịch sử nước nào chế tạo xe ra trước nữa, em cho 1 ví dụ là nếu so với mấy nước châu Âu thì Mỹ là nước sinh sau đẻ muộn, và về phát triển quân sự thì cũng muộn hơn; nhưng sao bây giờ quân sự của Mỹ mạnh quá [8|]

Đề nghị bác không đi chệch sang lĩng vực này không lại cãi nhau to đấy và never end :). Nhìn vào lịch sử để có thêm thông tin quyết định là cách cả thế giới đang làm mà bạn. Công ty nào trong phần giới thiệu cuả mình mà không vẽ nên một qua trình phát triển tốt và có nhiều thành tựu. Khi nào phải chọn đối tác trong vô số các ưng cử bác sẽ thấy cái này ảnh hưởng phết đấy.

@ Chain: Không tranh luận kiểu học thuật đâu nhé. Đau đầu lắm. Và tranh luận về định nghiã trong kinh tế cũng never end luôn. Ví dụ Chain thử tìm xem có bao nhiêu cách định nghiã về Marketting.

Chúc bác tiếp tục vui vẻ nhé!
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
"Bác nói e rồi , nhưng quả thực, e đi sau Bim hay Mer, thấy khi tăng tốc, bánh xe nó bè ra như bám lấy măt đường ấy, buồn cười lắm "

Cái này là do bánh xe chỉnh bè ra 1 chút thôi (negative camber), làm kiểu này mau mòn vỏ xe lắm nhưng muốn ôm cua ngon phải vậy thôi

Lexus chạy cầu sau làm như vậy cũng được thôi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/7/07
126
0
16
vnexpress.net
RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Trích đoạn: Sohetxang

Trích đoạn: limo

Bác dựa vào đâu mà bảo Lexus thất bại ở Nhật, hay lại nghe mấy tờ báo điện tử lá cải:D

Không lá cải đâu bác. Em đã từng ở Nhật. Có thể nói thất bại thì không đúng lắm vì biết đâu tương lai sẽ thành công. Nhưng đến giờ thì đúng là vẫn chưa thành công vì cực ít giới trẻ Nhật quan tâm Lexus.

Thực ra không chỉ Car mà gần như các sản phẩm khác kể cả từ nước hoa, dược phẩm, đồng hồ, thời trang đến thiết bị audio, cơ khí chính xác, thiết bị y tế, Viễn thông, thiết bị đo kiểm thì thiết bị cuả Nhật và Mỹ luôn thường có chất lượng sau châu âu (chủ yếu là Anh, Đức, Pháp). Nói gì thì nói xe hơi ngày này là tích hợp cuả rất nhiều ngành công nghiệp tuy nhiên chúng ta cũng cần nhìn nhận là cồng nghiệp quan trọng nhất trong sản xuất xe hơi là cơ khí chính xác và ngành luyện kim. Có lẽ cái này các bác đều phải đồng ý với em là Anh và Đức là đúng đầu thế giới. Nền tảng là như vậy đó. Người Nhật thì rất tinh tế và đồ ăn cuả họ thể hiện như vậy nhưng không đồng nghiã cái gì họ sản xuất cũng tinh tế như họ kỳ vọng. Nếu các bác có ai chót mê thiết bị Hi-end audio thì sẽ nhận biết rõ điều này. Người Nhật sản xuẩt khá nhiều sản phẩm tốt, thị trường tiêu dùng Nhật bản cũng là thì trường khó tính như thị trường tiêu dùng châu âu vậy nhưng người Nhật vẫn còn kém trong việc sản xuất các sản phẩm ở Hi-end class. Nếu nói về sản xuất và hưởng thụ các sản phẩm xa xỉ có lẽ người Đức được đánh giá là "nông dân" trong cộng đồng EU nhưng có lẽ car industry là một ngành phát triển mạnh mẽ và thàng công trong thời gian dài cuả họ nên các sản phẩm xe hơi Đức không hề "nông dân" như các sản phẩm khác họ sản xuất như đồ gia dụng, và nhiều máy móc mặc dù chất lượng rất tốt (các bác hãy nhớ lại nhưng chiếc điện thoại Siemen thì rõ). Có nhiều người Đức đã đồng ý với em quan điểm này.

Nhìn nhận một chức năng nào đó không nên chỉ đọc chỉ xem vì thực chất là một chức năng với cùng một tên gọi nhưng mỗi hãng khác nhau thì khác nhau. Phải sở huữ và đôi khi là một thời gian dài mới có thể cảm nhận và đánh giá chính xác được. Một đôi dầy bằng da thật làm thủ công tại Việt nam sẽ khác và rẻ có khi chỉ bằng 1/10 một đôi cung bằng da thật làm thủ công cuả hãng Bonia. Cũng là cái đồng hồ nhưng đồ Rolex cuả thụy sỹ bán với giá cả chục ngàn USD nhưng đồ copy cuả Trung quốc chỉ có vài chục USD. Tại sao lại khác nhau nhiều vậy. Và chỉ khi sử dụng lâu dài mới thấy nó khác biệt hoàn toàn.

Chết thật! sao hôm nay nói nhiều thế nhỉ.


em chắc là bác ở Nhật từ chục năm trước rồi!:D về vấn đề mẹc bim hay lẹc ở Nhật em cũng đã hỏi nhiều xếp Nhật rồi! thật ra mẹc hay bim vấn được chuộng ở Nhật là do đấy là thương hiệu nhập khẩu chứ ko phải do chuyện chất lượng như bác nghĩ đâu ạ! Giờ hỏi người Nhật về thương hiệu lexus thì ngay cả người Nhật người ta cũng nể lắm ạ! và hoàn toàn ko có chuyện người ta bảo đi Bim hay mẹc sướng hơn lẹc hay chất lượng cao hơn lẹc đâu ạ! họ chỉ nói là xe toyota thì ko bằng bim hay mẹc ngay cả với crown là xe cao cấp nhất của toy, chứ còn so sánh bim, mẹc với lẹc là như nhau chứ ko hề có chuyện cái nào hơn cái nào đâu ạ. Đồ hi-end hay hi-tech của Nhật ngon lắm đấy bác ạ! ko thua gì mấy nước kia đâu, chẳng qua là giá nó quá đắt và chưa phổ biến thôi ạ! Có thể bác ở Nhật nhưng chắc bác chưa là business với người Nhật nên chưa hiểu tiêu chuẩn chất lượng của họ như thế nào đâu ạ! Thế mới thấy là xét về kinh tế thì người ta chỉ so sánh Mỹ, Nhật với Châu Âu chứ ko ai so sánh Nhật với 1 nước nào đấy ở Châu Âu với Nhật vì quy mô kinh tế của từng nước thua rất xa so với Nhật
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Tôi thấy các bác bàn tán so sánh giữa Mercedes, BMW, Lexus nhiều quá mà từ đó lại suy luận ra trình độ công nghệ của các nước với nhau, tôi thấy như vậy không ổn.
Về xe ôtô người ta có nhiều tiêu chí khác nhau để đánh giá tùy thuộc vào trình độ phát triển, cơ sở hạ tầng, thị hiếu của các dân tộc, quốc gia.
Lấy ví dụ, ở Việt nam điều kiện đường xá kém, hạ tầng IT cũng kém nên cho dù ta có đi xe Lexus LS 460 cũng không thể tận dụng hết các tính năng cấp cao của nó và cũng không thể đi nhanh đến 200 km/h được như thế rất phí phạm. Tôi thấy đi một xe như Corrola hay cao hơn là Cảmy là phù hợp với điều kiện Việt nam.
Ngược lại ở một nước như Đức nơi mà hệ thống đường xá thuộc loại nhất thế giới nên họ cảm thấy rất sung sướng khi lái xe Mercedes AMG hay Porsche 911 với tốc độ  >200 km/h trên Autobahn (đường cao tốc) nơi mà tốc độ không hề bị hạn chế. Chính vì vậy người Đức chê xe ôtô Nhật là "bồng bềnh" khi chạy trên Autobahn. Tiêu chí của hàng đầu của họ không phải là xe bền kiểu "nồi đồng, cối đá" như người Việt ta vẫn thích các sản phẩm của Nhật như xe máy Honda Cub 81, đồ điện tử Sony, v.v. Cái mà họ muốn là cảm giác lái sướng. Các bác nên nhớ rằng trước khi Toyota tung Lexus ra thị trường, họ đã phải mang xe sang trường đua Nürburging của Đức để thử xe, điều đó cho thấy đẳng cấp về hạ tầng đường xá của Đức. Bác nào từng đi Nhật và Đức thì có thể so sánh hạ tầng đường cao tốc của 2 nước này. Đường cao tốc của Đức có thể không rộng như của Mỹ nhưng chất lượng tốt hơn, chính người Mỹ phải thừa nhận điều này. Xe Lexus của Nhật có thể bền, tin cậy và bán chạy ở Mỹ nhưng rất ít thấy ở Đức, ngược lại xe Merc hay BMW của Đức lại bán được tốt cả ở Mỹ và Nhật. Lexus chắc cũng phải mất hàng chục năm hoặc hơn nữa mới đạt được vị thế global premium car company như BMW (number 1) và Daimler (number 2) về doanh số. Ở đây ta chỉ bàn đến premium brand (luxury) chứ không nói đến popular car như Toyota hay Volkswagen.
Còn như bác heroftu nói thế này tôi thấy không ổn:
mới thấy là xét về kinh tế thì người ta chỉ so sánh Mỹ, Nhật với Châu Âu chứ ko ai so sánh Nhật với 1 nước nào đấy ở Châu Âu với Nhật vì quy mô kinh tế của từng nước thua rất xa so với Nhật

GDP của Nhật (4381 tỷ USD) chưa bằng UK (2780 tỷ USD) + France (2593) trong khi dân số (127 triệu) lớn hơn 2 nước này cộng lại (124 triệu):
http://en.wikipedia.org/wiki/Japan
http://en.wikipedia.org/wiki/France
http://en.wikipedia.org/wiki/UK

Châu Âu ngoài UK, France ra còn Germany, Italy cũng nằm trong G7 nữa cho nên Japan thực ra chưa bằng nửa EU xét về GDP. Xét về GDP bình quân đầu người thì Japan hiện nay còn thấp hơn UK nhé, xét theo cả nominal GDP và PPP GDP.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Châu Âu ngoài UK, France ra còn Germany, Italy cũng nằm trong G7 nữa cho nên Japan thực ra chưa bằng nửa EU xét về GDP. Xét về GDP bình quân đầu người thì Japan hiện nay còn thấp hơn UK nhé, xét theo cả nominal GDP và PPP GDP.

Bác nói cái này thì nghe lại không ổn. Nhật họ offshoring và outsourcing đặt hầu hết các nhà máy sản xuất lắp ráp tại các nước khác. Ví dụ như Sony đặt nhà máy tại Trung Quốc thay vì đặt ở Nhật phải trả chi phí cao cho nguồn tài nguyên cần thiết cho việc sản xuất và lương công nhân cao. Nếu như vậy thì những gì mà Nhật sản xuất rồi xuất khẩu hoặc bán ra tại Trung Quốc thì sẽ đóng góp vào GDP của Trung Quốc chứ không phải GDP của Nhật. Bác nói về GDP mà bác không biết cách tính GDP của một nước như thế nào sao?

Tôi thấy các bác bàn tán so sánh giữa Mercedes, BMW, Lexus nhiều quá mà từ đó lại suy luận ra trình độ công nghệ của các nước với nhau, tôi thấy như vậy không ổn.
Về xe ôtô người ta có nhiều tiêu chí khác nhau để đánh giá tùy thuộc vào trình độ phát triển, cơ sở hạ tầng, thị hiếu của các dân tộc, quốc gia.

Đúng vậy! Các hãng đều có chiến lược thị trường khác nhau cho từng khu vực và từng nước khác nhau trên thế giới.

Ngược lại ở một nước như Đức nơi mà hệ thống đường xá thuộc loại nhất thế giới nên họ cảm thấy rất sung sướng khi lái xe Mercedes AMG hay Porsche 911 với tốc độ >200 km/h trên Autobahn (đường cao tốc) nơi mà tốc độ không hề bị hạn chế. Chính vì vậy người Đức chê xe ôtô Nhật là "bồng bềnh" khi chạy trên Autobahn. Tiêu chí của hàng đầu của họ không phải là xe bền kiểu "nồi đồng, cối đá" như người Việt ta vẫn thích các sản phẩm của Nhật như xe máy Honda Cub 81, đồ điện tử Sony, v.v. Cái mà họ muốn là cảm giác lái sướng. Các bác nên nhớ rằng trước khi Toyota tung Lexus ra thị trường, họ đã phải mang xe sang trường đua Nürburging của Đức để thử xe, điều đó cho thấy đẳng cấp về hạ tầng đường xá của Đức. Bác nào từng đi Nhật và Đức thì có thể so sánh hạ tầng đường cao tốc của 2 nước này. Đường cao tốc của Đức có thể không rộng như của Mỹ nhưng chất lượng tốt hơn, chính người Mỹ phải thừa nhận điều này. Xe Lexus của Nhật có thể bền, tin cậy và bán chạy ở Mỹ nhưng rất ít thấy ở Đức, ngược lại xe Merc hay BMW của Đức lại bán được tốt cả ở Mỹ và Nhật. Lexus chắc cũng phải mất hàng chục năm hoặc hơn nữa mới đạt được vị thế global premium car company như BMW (number 1) và Daimler (number 2) về doanh số. Ở đây ta chỉ bàn đến premium brand (luxury) chứ không nói đến popular car như Toyota hay Volkswagen.

Nếu nói Toyota bồng bềnh khi chạy ở tốc độ cao thì có thể đúng. Nhưng nếu nói Lexus bồng bềnh ở tốc độ cao thì chắc chưa đúng. Lexus tay lái nhẹ hơn tay lái của BMW thì đúng. Nhưng so với Mercedes thì tay lái của Mercedes cũng nhẹ như tay lái của Lexus mà thôi.

Nói tóm lại em thấy câu nói này của bác "Chính vì vậy người Đức chê xe ôtô Nhật là "bồng bềnh" khi chạy trên Autobahn." là chỉ do thành kiến cá nhân chứ không phải phân tích trên phương diện cụ thể từng loại xe. Em ví dụ: nếu lấy camry để so sánh với BMW series 3 thì dĩ nhiên hệ thống treo của camry không bằng BMW series 3 khi vào các cua ở tốc độ cao. Bởi vì trên thực tế giá của chiếc Camry tại Mỹ chỉ bằng phân nữa giá của chiếc BMW series 3. Trong khi đó ở VN mình thì người ta hay đem Camry ra so sánh với BMW với Mercedes. Bởi vì có thể giá của Camry tại VN nó cũng tương đương với BMW. Tuy nhiên nếu nhìn vào cách sản xuất ô tô hay ngành công nghiệp ô tô của Nhật thì bác có thể thấy được Nhật có thể giảm nhiều những chi phí để giảm giá thành một chiếc xe và họ có thể sản xuất một chiếc xe với nhiều công nghệ tính năng hiện đại cùng với độ an toàn cao không kém gì xe Đức.
Nếu như bác nói ở Đức họ không dùng xe Nhật vì xe Nhật "bồng bềnh" và bác cho rằng người Đức họ không cần cái gọi là "nồi đồng, cối đá" thì em nghĩ không đúng. Mà đúng hơn vì BMW và Mercedes là xe nội địa ở Đức và cả những nước trong khối liên minh Europe. Giá xe tại Đức và Châu Âu chính vì thế không chịu thuế nên giá không đắt như ở VN, Singapore hoặc nơi nào đó mà phải nhập khẩu chịu thuế nhập khẩu. Thêm vào đó phụ tùng thay thế và chi phí dịch vụ bảo dưỡng sửa chửa vừa rẻ lại tốt. Cuối cùng họ phải suy nghĩ tại sao họ phải đi mua xe và sử dụng xe ô tô của Nhật làm ra mà lại không mua xe trong nước của chính họ sản xuất!
Trong khi đó, với một nước như Mỹ mặc dù giá xe rẻ hơn ở VN nhưng nhiều lúc người ta vẫn chọn xe Toyota hoặc Honda thay vì BMW hoặc Mercedes với lí do tại vì các xe toyota và honda có giá trị bán lại cao good resale, độ bền cao và chi phí dịch vụ bảo dưỡng sửa chửa cũng thấp.
Cho nên suy cho cùng thì câu nói " nồi đồng, cối đá" mà bác nói vẫn luôn luôn đúng và cần thiết đối với hầu hết mọi người dù ở nơi đâu thôi ạ.
 
  • Like
Reactions: vua_luoi
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Bác Chen có 1 bài phân tích khá hay . Theo em nó sát với thực tế thị trường ở VN cũng như ở nước ngoài
080402cool_prv.gif