Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Tôi đã từng sống ở cả Nhật và Đức vài năm và từng đi vài nước chấu Âu khác nữa, tôi thấy thực tế là ở Nhật có khá nhiều cửa hàng bán xe BMW hoặc Merc trong khi đó ở châu Âu nhất là Pháp và Đức thì không thấy xe cửa hàng bán xe Lexus mấy. Hãng xe Hyundai cũng không dám đưa xe luxury mới ra của họ là Genesis sang châu Âu vì sợ thất bại giống như Lexus: The Genesis luxury sedan launched in January at the Detroit Auto Show is something the Europeans will not enjoy. The Korean carmaker says the failure of Toyota’s Lexus premium brand to sell cars in high numbers in Europe is one reason for the decision. "We looked at Lexus’ track record in Europe," said Hyundai spokesman Oles Gadacz.

Trích dẫn từ: http://www.topspeed.com/cars/car-news/hyundai-genesis-not-going-to-europe-ar54835.html

Trên một số Website còn so sánh rằng Hyundai Genesis ngang ngửa với BMW series 5 hoặc Merc E Class về tính năng vận hành nhưng giá cả chỉ như BMW series 3. Với giá rẻ như vậy mà vẫn sợ mang sang châu Âu. Vậy thì người châu Âu họ cần gì? Hyundai thành công với xe bình dân Hyundai i30 tại châu Âu nhưng chắc gì đã thành công với Genesis.

Chắc các bác cũng biết một hãng xe hạng sang của Đức khác là Audi rất thành công ở Trung Quốc nhưng không thành công lắm ở Mỹ (http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2006/10/3B9EF6C9/). Doanh số của Audi ở Trung Quốc (hơn 100.000 xe năm 2007) gấp đôi so với BMW là hãng hạng sang đứng thứ 2 ở TQ (chưa đến 50.000 xe năm 2007). Mỗi nơi có một thị hiếu xe khác nhau chứ bảo xe Audi hơn BMW thì chưa chắc.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/7/07
126
0
16
vnexpress.net
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

trungdq nói:
Tôi thấy các bác bàn tán so sánh giữa Mercedes, BMW, Lexus nhiều quá mà từ đó lại suy luận ra trình độ công nghệ của các nước với nhau, tôi thấy như vậy không ổn.
Về xe ôtô người ta có nhiều tiêu chí khác nhau để đánh giá tùy thuộc vào trình độ phát triển, cơ sở hạ tầng, thị hiếu của các dân tộc, quốc gia.
Lấy ví dụ, ở Việt nam điều kiện đường xá kém, hạ tầng IT cũng kém nên cho dù ta có đi xe Lexus LS 460 cũng không thể tận dụng hết các tính năng cấp cao của nó và cũng không thể đi nhanh đến 200 km/h được như thế rất phí phạm. Tôi thấy đi một xe như Corrola hay cao hơn là Cảmy là phù hợp với điều kiện Việt nam.
Ngược lại ở một nước như Đức nơi mà hệ thống đường xá thuộc loại nhất thế giới nên họ cảm thấy rất sung sướng khi lái xe Mercedes AMG hay Porsche 911 với tốc độ >200 km/h trên Autobahn (đường cao tốc) nơi mà tốc độ không hề bị hạn chế. Chính vì vậy người Đức chê xe ôtô Nhật là "bồng bềnh" khi chạy trên Autobahn. Tiêu chí của hàng đầu của họ không phải là xe bền kiểu "nồi đồng, cối đá" như người Việt ta vẫn thích các sản phẩm của Nhật như xe máy Honda Cub 81, đồ điện tử Sony, v.v. Cái mà họ muốn là cảm giác lái sướng. Các bác nên nhớ rằng trước khi Toyota tung Lexus ra thị trường, họ đã phải mang xe sang trường đua Nürburging của Đức để thử xe, điều đó cho thấy đẳng cấp về hạ tầng đường xá của Đức. Bác nào từng đi Nhật và Đức thì có thể so sánh hạ tầng đường cao tốc của 2 nước này. Đường cao tốc của Đức có thể không rộng như của Mỹ nhưng chất lượng tốt hơn, chính người Mỹ phải thừa nhận điều này. Xe Lexus của Nhật có thể bền, tin cậy và bán chạy ở Mỹ nhưng rất ít thấy ở Đức, ngược lại xe Merc hay BMW của Đức lại bán được tốt cả ở Mỹ và Nhật. Lexus chắc cũng phải mất hàng chục năm hoặc hơn nữa mới đạt được vị thế global premium car company như BMW (number 1) và Daimler (number 2) về doanh số. Ở đây ta chỉ bàn đến premium brand (luxury) chứ không nói đến popular car như Toyota hay Volkswagen.
Còn như bác heroftu nói thế này tôi thấy không ổn:
mới thấy là xét về kinh tế thì người ta chỉ so sánh Mỹ, Nhật với Châu Âu chứ ko ai so sánh Nhật với 1 nước nào đấy ở Châu Âu với Nhật vì quy mô kinh tế của từng nước thua rất xa so với Nhật

GDP của Nhật (4381 tỷ USD) chưa bằng UK (2780 tỷ USD) + France (2593) trong khi dân số (127 triệu) lớn hơn 2 nước này cộng lại (124 triệu):
http://en.wikipedia.org/wiki/Japan
http://en.wikipedia.org/wiki/France
http://en.wikipedia.org/wiki/UK

Châu Âu ngoài UK, France ra còn Germany, Italy cũng nằm trong G7 nữa cho nên Japan thực ra chưa bằng nửa EU xét về GDP. Xét về GDP bình quân đầu người thì Japan hiện nay còn thấp hơn UK nhé, xét theo cả nominal GDP và PPP GDP.

hihi! em chắc là bác ít xem tin kinh tế hoặc ít nghiên cứu sâu về kinh tế! Khi người ta so sánh nền kinh tế để làm đối trọng trong các vấn đề quốc tế thì không phải vậy đâu bác à! Vấn đề này ngay từ đầu khi vào đại học người ta đã dạy cho như thế rùi mà bác! Chứ còn tầm cỡ đến như bây giờ suy nghĩ nó phải hơn nhiều chứ
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.366
113
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

@trungdq: em thấy đa phần những gì bác nói về thị trường xe ở châu Âu là theo nhận định chủ quan của bác, 1 trong những lý do rất quan trọng Lexus thất bại ở châu Âu mà bác ko đề cập tới là do dân ở đó quá cổ hữu, ko bao giờ chấp nhận 1 chiếc xe Nhật lại tốt hơn 1 chíêc xe châu Âu nên họ ko chịu đi xe Nhật
 
  • Like
Reactions: vua_luoi
Hạng B2
13/7/07
126
0
16
vnexpress.net
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

TKM nói:
@trungdq: em thấy đa phần những gì bác nói về thị trường xe ở châu Âu là theo nhận định chủ quan của bác, 1 trong những lý do rất quan trọng Lexus thất bại ở châu Âu mà bác ko đề cập tới là do dân ở đó quá cổ hữu, ko bao giờ chấp nhận 1 chiếc xe Nhật lại tốt hơn 1 chíêc xe châu Âu nên họ ko chịu đi xe Nhật

cũng ko hẳn là tốt hơn bác à! vì đánh giá tốt hơn nó phải dựa trên nhiều yếu tố! xe châu âu thông thường nghiêng về tốc độ. Chính vì vậy mà giờ ở Mỹ các hãng đều hướng đến yếu tố tiết kiệm nhiên liệu là vấn đề quan trọng nhất! còn bảo là bim hay mẹc tốt hơn toy hay lẹc là suy nghĩ quá chủ quan và ấu trĩ. Lấy 1 ví dụ cực kỳ đơn giản là ISf xét về công suất thì thua m3 một chút thật, nhưng độ bền thì m3 phải gọi bằng isf bằng cụ, đơn giản ngay là bộ truyền động đấy ạ. Còn lại là vấn đề tiền nào của nấy! Toy có thể sản xuất ra những chiếc hơn cả bim hay mẹc bây h đấy chứ nhưng giá nó lại mắc hơn và đấy hoàn toàn ko phải là chiến lược của toy
Còn xét về vấn đê công nghệ thì xin thưa là lẹc đã dùng hộp số 8 cấp tuần tự và công nghệ hybryd từ lâu và còn lâu bịm với mẹc mới theo kịp. tháng trước đọc bài báo bảo là toy bắt chước công nghệ hybrid của audi nghe mà khôi hài vãi. Điều em thích nhất ở Nhật bản là service của họ! ngay khi các bác vào quán ăn của Nhật với quán ăn của Châu âu sẽ là minh chứng cụ thể nhất! Khi bước vào quán ăn Nhật các bác sẽ thấy mình đúng nghĩa như là thượng đế, cả xếp và nhân viên đều cúi chào mỏi cổ thì thui. hịhi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.683
113
Re:Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

E thấy các bác cãi nhau loạn xạ cả hết ai thích gì thì lại đưa ra quan điểm và muốn bảo vệ mình là đúng cả. E thì chỉ nói rằng của bền tại người. A Lexus thì còn rất xa để sánh vai về mặt thương hiệu cũng như đẳng cấp của nó. Các bác cứ nhìn về giá trị thương hiệu mà bác MXVC đã nói thì biết ngay ai hơn ai. Xét trên tổng quan về tất cả các model xe của lexus thì chỉ có đi trốn với Mer & Bim & Audi thôi.
Có làm được siêu xe chưa?
Có sx dòng xe Truck & Bus chưa?
Có nổi trội về động cơ dầu chưa?
Hay chỉ việc mang con Ls460L ra để làm thước đo và đánh gía về giá trị của 1thương hiệu????
Tranh cãi làm gì khi kết quả là đây.!
Đây là trích đoạn của bác MXVC trong box BIM
Các bạn có thể thấy thương hiệu Mercedes trị giá khoảng 25,6 tỷ USD, đứng ở vị trí 11 trong 100 thương hiệu nổi tiếng nhất năm 2008. Còn BMW thì khoảng 21 tỷ USD, đứng ở vị trí 13. Khoảng cách không xa lắm. Nếu so với Lexus thì mới là xa: Lexus thì trị giá khoảng 4 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 90, gần bét bảng, trị giá còn rất nhỏ so với BMW và Mercedes.

Và cái gì làm nên được 1thương hiệu nổi tiếng nhất. Thì các bác có ra kinh doanh sản xuất sẽ thấy rõ ngay.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/7/07
126
0
16
vnexpress.net
Re:Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

hoadat nói:
E thấy các bác cãi nhau loạn xạ cả hết ai thích gì thì lại đưa ra quan điểm và muốn bảo vệ mình là đúng cả. E thì chỉ nói rằng của bền tại người. A Lexus thì còn rất xa để sánh vai về mặt thương hiệu cũng như đẳng cấp của nó. Các bác cứ nhìn về giá trị thương hiệu mà bác MXVC đã nói thì biết ngay ai hơn ai. Xét trên tổng quan về tất cả các model xe của lexus thì chỉ có đi trốn với Mer & Bim & Audi thôi.
Có làm được siêu xe chưa?
Có sx dòng xe Truck & Bus chưa?
Có nổi trội về động cơ dầu chưa?
Hay chỉ việc mang con Ls460L ra để làm thước đo và đánh gía về giá trị của 1thương hiệu????
Tranh cãi làm gì khi kết quả là đây.!
Đây là trích đoạn của bác MXVC trong box BIM
Các bạn có thể thấy thương hiệu Mercedes trị giá khoảng 25,6 tỷ USD, đứng ở vị trí 11 trong 100 thương hiệu nổi tiếng nhất năm 2008. Còn BMW thì khoảng 21 tỷ USD, đứng ở vị trí 13. Khoảng cách không xa lắm. Nếu so với Lexus thì mới là xa: Lexus thì trị giá khoảng 4 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 90, gần bét bảng, trị giá còn rất nhỏ so với BMW và Mercedes.

Và cái gì làm nên được 1thương hiệu nổi tiếng nhất. Thì các bác có ra kinh doanh sản xuất sẽ thấy rõ ngay.

em đúng là bó tay với bác! bác không hiểu lexus là 1 phân nhánh của Toy à! Toy nó bảo lẹc chỉ chuyên về dòng xe nào thì cứ thế mà làm, sau này tùy theo nhu cầu tt mà có thể thêm hoặc bớt dòng sp. Bác so sánh giá trị thương hiệu thì em thấy bùn cười quá. So sánh 1 anh lính tò te với 1 ông cụ thì khôi hài quá. Sao bác ko so sánh với Toy đi ạ.
Cho em hỏi lại là:
Máy dầu của toy thì ko lại được với châu âu vì đấy là nhu cầu tập quán ở châu âu nó thế còn ở Mẽo thì ko thế, nhưng gần đây IS220d cũng đáng nể đấy ạ. Chính vì vậy mà xe hybrid ở Châu âu đã có xe nào đọ được với toy chưa ạ.
"Và cái gì làm nên 1 thương hiệu nổi tiếng nhất". Xin thưa là ngoài yếu tố chất lượng thì còn nhiều vấn đề nữa cơ bác ạ.
Nói vậy thôi chứ ở đây là diễn đàn oto chứ không phải là diễn đàn kinh tế! em cũng chỉ đưa ra quan điểm của mình chứ ko có ý tranh cãi gì đâu ạ
 
Hạng D
15/11/07
2.536
11.248
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
Cám ơn vì bài viết công phu của bác MXVC .
080402cool_prv.gif
41.gif

Cám ơn vì những bài viết tranh luận rất hay của các bác về giá trị thương hiệu các hãng xe hàng dầu thế giới. Càng dọc thấy các bác tranh luận càng hay .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/5/08
108
0
0
Re:Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

Bác nào phát biểu rằng Lexus kém Merc, BMW hay Audi do Lexus không thành công ở châu Âu thì nên xem kĩ lại nhé.
Vì sao Lexus thành công ở Bắc Mỹ, Trung Quốc, Trung Đông nhưng lại không thành công ở châu Âu? Xin thưa với các bác là không chỉ Lexusmà là bất kỳ một hãng xe châu Á nào cũng chẳng thể thành công ở châu Âu (thậm chí cả Toyota).
Các bác cũng biết thị trường xe hơi Mỹ (nơi Lexus thành công nhất) là thị trường xe hơi lớn nhất trên thế giới và cũng khách quan nhất thế giới. Người dân mua xe không quan trọng thương hiệu xe (đến từ đâu, nổi tiếng cỡ nào). Họ chỉ cần một chiếc xe tốt với giá cả hợp lý là họ mua. Cách đây khoảng 2 thập kỷ, khi đó những chiếc xe Mỹ còn thống trị trên đường phố Mỹ, dưới con mắt của người Mỹ thì những chiếc xe đến từ Nhật ( thời đó mới chỉ có vài chiếc Toyota hay Honda nhập qua Mỹ) chỉ là những chiếc xe rẻ tiền, chất lượng kém. Sau một thời gian cùng với sự cố gắng nghiên cứu phát triển của các hãng xe Nhật và sự chủ quan của các hãng xe Mỹ dần dần đã thay đổi nhận thức của người dân Mỹ. Họ bắt đầu có cảm tình với xe Nhật nhiều hơn là những chiếc xe bản xứ của mình và dẫn đến kết cục bây giờ là xe Nhật quá thành công trên đất Mỹ, đẩy xe Mỹ vào tình trạng sắp phá sản. Vậy nhưng người Mỹ họ không quan tâm đến vấn đề đó, cứ xe nào tốt thì mua chứ không quan tâm đến đẳng cấp và giá trị thương hiệu của chiếc xe (nếu xét về vấn đề này thì Cadillac còn hơn đứt Lexus).
Còn về thị trường châu Âu. Người dân cựu lục địa nổi tiếng là có tư tưởng bảo thủ đến mức cực đoan (điều này cũng chi phối đến việc mua bán xe). Đối với họ thì những xe của châu Âu luôn luôn được đặt lên hàng đầu, còn xe của các hãng khác chỉ là sự lựa chọn thêm thôi. Họ suy nghĩ những hãng xe châu Âu (đặc biệt là Merc, BMW và Audi) thì luôn tốt hơn xe châu Á nói chung (Lexus nói riêng), xe sang trọng luôn luôn phải là Merc hay BMW hoặc thậm chí RR, Maybach. Họ không bao giờ chấp nhận một chiếc xe Á lại tốt hơn một chiếc xe Âu. Điều này lý giải việc Lexus không thành công ở châu Âu.
Do đó khi hầu hết các hãng xe hơi lớn trên thế giới đều coi Mỹ là thị trường xe hơi chuẩn mực trên thế giới (mặc dù bây giờ đang gặp khó khăn suy thoái về kinh tế:D
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.683
113
Re:Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

@Heroftu:
em đúng là bó tay với bác! bác không hiểu lexus là 1 phân nhánh của Toy à! Toy nó bảo lẹc chỉ chuyên về dòng xe nào thì cứ thế mà làm, sau này tùy theo nhu cầu tt mà có thể thêm hoặc bớt dòng sp. Bác so sánh giá trị thương hiệu thì em thấy bùn cười quá. So sánh 1 anh lính tò te với 1 ông cụ thì khôi hài quá. Sao bác ko so sánh với Toy đi ạ.
Lexus được viết từ cụm từ Luxury Export to United States(nghĩa đại khái là hàng hóa cao cấp được xuất khẩu sang mỹ) Được khai sinh từ năm 1983 từ hãng Toyota. Và thương hiệu lex là 1phân khúc hoạt động sx độc lập không ảnh hưởng gì tới Toyota nữa.
"Và cái gì làm nên 1 thương hiệu nổi tiếng nhất". Xin thưa là ngoài yếu tố chất lượng thì còn nhiều vấn đề nữa cơ bác ạ.
Và bác đã trả lời rồi. Vậy thì ai hơn?
Đồ hi-end hay hi-tech của Nhật ngon lắm đấy bác ạ!
Cái này thì còn nhiều thời gian để bác nhận biết và tham khảo thêm. Sài gòn có chú Sơn chột 37HTk là vua chơi Hi-end & Hi-tech. Mời bác tham khảo thêm để biết công nghệ của nhật đang nằm ở đâu nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Re: RE: Mô tả chi tiết các công nghệ trên Lexus LS 460L 2009

TKM nói:
@trungdq: em thấy đa phần những gì bác nói về thị trường xe ở châu Âu là theo nhận định chủ quan của bác, 1 trong những lý do rất quan trọng Lexus thất bại ở châu Âu mà bác ko đề cập tới là do dân ở đó quá cổ hữu, ko bao giờ chấp nhận 1 chiếc xe Nhật lại tốt hơn 1 chíêc xe châu Âu nên họ ko chịu đi xe Nhật

Những nhận định của tôi đều có trích dẫn link chứ đâu có chủ quan. Tôi cũng đã từng sống 2 năm ở Đức và 1 năm ở Nhật rồi. Còn bác nói dân châu Âu cổ hữu là dựa trên có sở nào? Người châu Âu như các cầu thủ Beckham, Rooney, Zidane, Thierry Henry khi đi xe cũng toàn đi xe châu Âu trong đó có BMW, Merc, Audi, Porsche chứ có thấy đi xe Lexus như LS 460, RX 350 hay LX 570 hay thậm chí loại thể thao như SC 430:
Có thể có người lý luận là cầu thủ toàn đi xe thể thao hay siêu xe. Không hẳn là như vậy mà họ vẫn dùng nhưng xe sedan thường như Audi A8, hoặc SUV như BMW X5 hoặc thậm chí xe bình dân như VW Golf cabriolet, VW Beetle, thậm chí xe của Mỹ như Chrysler 300
http://www.muabanoto.vn/mod.php?mod=publisher&op=viewarticle&artid=6535
Những cầu thủ không nổi tiếng (không phải là ngôi sao) họ cũng đi xe châu Âu bình dân thôi.
Chả nhẽ họ là những người cổ hữu như bác nói?

Tôi chưa thấy báo chí nói cầu thủ nào đi Lexus cả kể cả loại thể thao SC430 hay cực kỳ sang trọng như LS 600, một loại được đánh giá là ultra luxury (http://en.wikipedia.org/wiki/Lexus_LS)
 
Last edited by a moderator: