Hạng C
9/8/11
826
1.169
93
Tân Uyên Bình Dương
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

Bác Cạp nói quá chuẩn...:D:D:D
SHTP nói:
ganesk nói:
Các bác xem link :
http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe-thong-tin-vien-thong/116019/nu-lai-o-to-thiet-mang-vi-nham-chan-phanh.html
Xe tự động giúp ng lái xe nhàn hạ nhg có sự cố cũng mệt lắm đa, mình trộm nghĩ sao các hãng ko thiết kế chân ga bên phải chân thắng bên trái nhỉ, lúc nhầm thì chân trái đạp thắng lút cán là ok. Hình như nhà sx ko thiết kế như vậy vì chân trái đạp thắng sẽ ko mạnh bằng chân phải và lý do an toàn thì muốn thắng phải nhả chân ga, nhg mà như vậy khi nhầm thì coi như xong.
Như xe 2b tự động, cứ lên ga thoải mái nhưng tay thắng luôn kìm đc.
Về nguyên tắc xe 4 bánh hộp số MT hay AT người lái xe đều dùng chân phải để ga và thắng đã thắng thì không ga và ngược lại. Riêng xe MT thì dùng chân trái để đạp côn không thể như xe máy vừa ga vừa thắng được. Ô tô mà vừa ga vừa thắng thì còn nguy hiểm hơn nhiều! Những người mà thường xuyên đạp lộn ga thay vì thắng thì không nên lái xe ô tô nữa mà chạy xe ngựa cho chắc ăn!
onion%20(8).gif
 
m.m
Hạng D
18/12/12
1.587
604
113
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

E đồng ý với bác
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.970
113
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

ganesk nói:
anhkhoa2907 nói:
Em cám ơn bác,
Bài dừng xe trên dốc cầu thì em nắm kha khá nhưng câu hỏi của em ở đây là xe vẫn đang di chuyển được và vì lỡ đang chạy số 3 (leo dốc) rồi nhưng xe phía trước thắng, mình cũng phải thắng theo và do đó cái vận tốc chạy còn lại nó rất chậm. Câu hỏi cụ thể ở đây (em hỏi lại):

1. Cứ để số 3 đi tiếp nhưng xe leo khá mệt mỏi, ỳ ạch lắm. Hôm qua em làm theo cách này vì không dám mạo hiểm.
2. Nhanh chóng đạp côn rồi vào số 1, buông côn, đạp ga nhưng nhiều thao tác thế thì em sợ chưa quen sẽ làm hỏng --> xe tắt máy.
3. Cách khác, theo gợi ý của các bác?

À, nhân tiện cho em hỏi, khi dừng đèn đỏ rồi đi thì mình vào số 1 --> OK. Nhưng các bác đi số 1 tới vòng tua máy bao nhiêu thì chuyển số? Em thường lấy trớn một lúc rồi vào số 3 luôn, vòng tua máy có lúc 2.5K --> 3K luôn. Như vậy có ổn không ạ?
Sếp em thì hỏi sao mày không chạy từ số 1 sang số 2 rồi mới vào số 3? Em bảo em ... làm biếng. Như thế có ổn không vậy mấy bác?
Thanks.
như vậy ý bác hỏi là do xe phía trc thắng lại nên bác chạy từ từ lại chứ ko phải đứng yên trên dốc, bác đang chạy số 3 mà phải leo dốc từ từ thì bác cứ trả về số 2, do xe bác ko phải đứng yên nên xe vẫn còn chút quán tính leo dốc nên bác ko sợ tắt máy và tuột dốc, cứ coi như bác đang chạy bình thg và trả về số 2, lúc đó sức kéo máy mạnh hơn sẽ kéo xe bác tiếp tục leo từ từ, nếu chậm nữa mà thấy xe yếu thì về lại số 1, nếu xe trc thắng lại hẳn thì là tới bài đứng yên trên dốc.
Vòng tua khi đề pa đèn đỏ từ số 1 lên tới 2.5k, 3k vào số 3 là vòng tua lớn, máy sẽ gầm, chắc bác đang chuẩn bị...đua chăng...hehe.. Mình đã quen xe thì thấy đề pa số 1, vòng tua hơn 1k chút xíu là vào số 2, vòng tua hơn 1.5k là vào số 3, đảm bảo xe lướt phà phà.
Lúc đầu mình cũng nghĩ như bác là xe nhỏ nên chắc phải đạp ga vòng tua lớn rồi mới vào số lớn hơn, thực ra là sai, hoặc chỉ dùng cho lúc đua. Hôm nào bác thử đi, đèn đỏ, số 1 chỉ cần xe nhích lên xíu, bác thấy xe chỉ cần có sức đẩy là vào số 2 dc rồi, lúc này máy tận dụng sức đẩy từ số 1 sẽ đẩy xe nhanh hơn, sau đó vào số 3 là ngon lành lướt. Thực ra khi lên tua máy lớn lại là cách chạy sai, sẽ làm máy gằn và do máy gằn nên dẫn đến chạy chậm hơn.
Cám ơn bác nhiều. Vậy là chính xác em sẽ phải học lại.

Nhân tiện, có bác nào gần khu Lotte + Sunrise cho em hỏi, ở phía PMH qua thì có bảng cấm quẹo trái, đi từ Nguyễn Thị Thập (đi thẳng về cầu Him Lam) thì cũng có bảng cấm chạy ... thẳng. Mà hình như nó chỉ là bảng cấm xe tải? (cái biển phụ của nó không có hình xe tải, toàn chữ lít nhít đọc không nổi). Vậy bác nào hay chạy khúc này cho em xin thêm thông tin với.
Thanks.
 
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

bàn tới khúc nào rồi các ae ?
 
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

mèomap nói:
bàn tới khúc nào rồi các ae ?
Các bác cho em hỏi, em thấy các tài xế công ty thường trả về số 0 nhất là khi phía trước là ngã tư (đèn đỏ) hay xuống dốc hoặc trên đường thẳng khi xe có trớn, lúc đó cho xe chạy theo quán tính, mục đích là tiết kiệm xăng, như thế thì có nên không các bác!
 
Hạng C
2/5/12
774
1.162
93
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

Tom34 nói:
mèomap nói:
bàn tới khúc nào rồi các ae ?
Các bác cho em hỏi, em thấy các tài xế công ty thường trả về số 0 nhất là khi phía trước là ngã tư (đèn đỏ) hay xuống dốc hoặc trên đường thẳng khi xe có trớn, lúc đó cho xe chạy theo quán tính, mục đích là tiết kiệm xăng, như thế thì có nên không các bác!
Theo em thì chỉ có xuống dốc mà trả về số 0 thì hơi bị nguy hiểm, vì lực thắng của xe phải rất lớn, còn để số thì lúc đó động cơ sẽ kéo phụ nên đỡ hơn.
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

Tom34 nói:
mèomap nói:
bàn tới khúc nào rồi các ae ?
Các bác cho em hỏi, em thấy các tài xế công ty thường trả về số 0 nhất là khi phía trước là ngã tư (đèn đỏ) hay xuống dốc hoặc trên đường thẳng khi xe có trớn, lúc đó cho xe chạy theo quán tính, mục đích là tiết kiệm xăng, như thế thì có nên không các bác!
Tới ngã 4 thì có thể về số 0 vì thường tới ngã 4 thì phải giảm tốc độ. Còn xuống dốc thường thì đi số thấp (lên số nào thì xuống số đó) vì số thấp xuống dốc động cơ sẽ giảm tốc và kết hợp với thắng sẽ an toàn hơn xuống dốc mà chạy số 0 hoặc tắt máy cho xe trôi thì cực kỳ nguy hiểm. (
Chạy xe 2 năm rồi mà còn hỏi thế hả thím?
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/12/12
723
2
18
45
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

Bác ấy hỏi cho mấy thím có dịp để tư vấn đó mà. Vậy cũng hok bít. He..he..
 
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

Àh tí nữa thì quên, các bác thường sử dụng thắng như thế nào?
1- Đạp thắng rồi mới đạp côn.(cái này khuyên dùng, vì lúc này động cơ hỗ trợ hãm xe lại) cái này thì dễ tắc máy trông trường hợp thắng gấp.
2- Đạp côn rồi mới đạp thắng sau. đảm bảo không tắc máy, vì đã cắt côn hoàn toàn, tuy nhiên sẽ không hiệu quả bằng cách 1
???