Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

papacon nói:
hic Spark em bị quẹt trầy 1 miếng khoảng 1x3 cm ở cản nhựa phía trước, kế đèn sương mù, các bác cho em hỏi nếu mang đi sơn lại thì hết khoảng bao nhiêu ạ ? làm sao lấy bảo hiểm dc ?
- Nếu sơn mảng đó thì không quá 500k
-Em không hiểu câu hỏi hai của bác, nếu bác có bảo hiểm thân xe, thì khỏi phải hỏi câu đầu, chỉ việc vào gara hoặc hãng GM (xem danh sách các gara của hãng bảo hiểm bác mua. hoặc alo đường dây nóng để đc tư vấn) mà khai và yêu cầu sơn lại.
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.970
113
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

ganesk nói:
anhkhoa2907 nói:
Hôm nay đi cầu Kênh Tẻ, xe đằng trước nó phanh/thắng gấp nhưng em giữ khoảng cách nên cũng không sao. Kẹt cái là do đang leo dốc, thắng lại nên vẫn giữ nguyên số 3 để bò lên.
Các bác cho em hỏi, trong trường hợp em không muốn dừng xe trên cầu (vì khoảng cách vẫn đi được) mà muốn đi tiếp nhưng về số nhỏ để lên mạnh/nhanh hơn thì phải làm sao?
Em dự là đạp côn và nhanh tay chuyển về số 1 nhưng như thế có nguy hiểm không vì có thể bị tụt dốc?
Thanks.
vụ thắng giữa cầu từng là ám ảnh với mình khi mới chạy xe. Theo lời bác SH, bác cứ từ từ sẽ nhuyễn thôi.
Ko biết xe các bác khác ntn, nhất là xe 1.2 chắc mạnh hơn, xe 1.0 của mình khi đứng yên trên dốc thì dùng côn đứng đc, nhưng khi nhấn ga đi tiếp thg là tắt máy, việc này xảy ra thg xuyên khi mình dượt dưới hầm nhà q.2, gọi ĐĐT qua kỹ thuật nói đơn giản a dùng thắng tay, nhồi ga tí rồi buông thắng tay là đi thôi. Cách này của ktv rối rắm rườm rà và gây thất vọng. Lúc đó mình thấy ktv từ đại lý có tiếng mà nói vậy thì ko hiểu tay ktv này có biết chạy xe hay ko, và mình từng nghi ngờ chắc ktv GM Vn dở tệ.
Trở lại việc đứng dốc bằng côn, chắc bác nào cũng rành vụ này, mình nói lại nhằm giúp bác nào mới biết chạy xe côn. Khi thắng đứng yên trên dốc bác cứ ghị thắng chân cho xe đứng yên, nhấn côn để xe ko tắt máy, và cứ thế cho đến khi phía trc thông thoáng để đi tiếp. Lúc này đầu tiên là đạp côn lút cán vào lại số 1 (hoặc bác vào số 1 từ trc cũng đc, chẳng sao cả), sau đó bác nhả côn tí ti và từ từ (lưu ý côn nhạy, nhả nhiều và nhanh dễ tắt máy), rồi bác cứ nhả tiếp (thắng chân vẫn đang ghị xe nha) đến lúc bác thấy xe rung lên có nghĩa là máy xe đang rùng rùng vận hành để ghị xe đứng yên thay cho thắng chân, bác tiếp tục nhả côn tí ti nữa cho xe rung khá mạnh hơn là máy hoàn toàn ghị xe đứng yên thay thắng chân rồi (bác mà nhả côn tiếp lúc này là tắt máy nhé), lúc này bác có thể bỏ chân thắng ra, xe vẫn đứng yên trên dốc nhờ máy, chân côn giữ nguyên vị trí nhả cuối cùng (bác mà nhấn côn vào là xe tuột dốc ngay) thò chân qua chân ga, nhấn ga số 1 sẽ đưa xe đề pa leo dốc.
Đây là quy trình bình thg cho bất kỳ xe nào. Nhưng riêng e v2 của mình, tại bc cuối cùng mình nhấn ga là ..tắt máy và tuột, lưu ý khi tắt máy xe trôi bác ko thể dùng thắng chân đc vì lúc này thắng chân hết hoạt động (tắt máy là thắng chân tắt luôn), nếu xe tắt máy trôi là bác phải chụp thắng tay ngay. Sau này mình tinh ý, tại bước cuối cùng, ngay tí ti trc khi nhấn ga mình nhấn thêm chút côn là xe ko tắt máy và vọt lên.
Việc đứng dốc bằng côn thay thắng chân chỉ nên thực hiện khi thực sự lão luyện với xe của mình, nếu ko bị tuột dốc là bác lãnh đủ mọi hậu quả ăn cho hết do tuột dốc gây ra cho các xe sau. Tốt nhất là cứ thắng chân ghìm xe đứng yên, vào số 1 lại, nhả côn cho máy ghị xe (nhg vẫn luôn thắng chân ko buông), sau đó bỏ thắng chân ra là nhấn ga đệm tí côn lên tiếp, nói thì nhiều chứ khi quen nhịp nhàng lắm trong 2,3 giây thôi.
Em cám ơn bác,
Bài dừng xe trên dốc cầu thì em nắm kha khá nhưng câu hỏi của em ở đây là xe vẫn đang di chuyển được và vì lỡ đang chạy số 3 (leo dốc) rồi nhưng xe phía trước thắng, mình cũng phải thắng theo và do đó cái vận tốc chạy còn lại nó rất chậm. Câu hỏi cụ thể ở đây (em hỏi lại):

1. Cứ để số 3 đi tiếp nhưng xe leo khá mệt mỏi, ỳ ạch lắm. Hôm qua em làm theo cách này vì không dám mạo hiểm.
2. Nhanh chóng đạp côn rồi vào số 1, buông côn, đạp ga nhưng nhiều thao tác thế thì em sợ chưa quen sẽ làm hỏng --> xe tắt máy.
3. Cách khác, theo gợi ý của các bác?

À, nhân tiện cho em hỏi, khi dừng đèn đỏ rồi đi thì mình vào số 1 --> OK. Nhưng các bác đi số 1 tới vòng tua máy bao nhiêu thì chuyển số? Em thường lấy trớn một lúc rồi vào số 3 luôn, vòng tua máy có lúc 2.5K --> 3K luôn. Như vậy có ổn không ạ?
Sếp em thì hỏi sao mày không chạy từ số 1 sang số 2 rồi mới vào số 3? Em bảo em ... làm biếng. Như thế có ổn không vậy mấy bác?
Thanks.
 
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

anhkhoa2907 nói:
Em cám ơn bác,
Bài dừng xe trên dốc cầu thì em nắm kha khá nhưng câu hỏi của em ở đây là xe vẫn đang di chuyển được và vì lỡ đang chạy số 3 (leo dốc) rồi nhưng xe phía trước thắng, mình cũng phải thắng theo và do đó cái vận tốc chạy còn lại nó rất chậm. Câu hỏi cụ thể ở đây (em hỏi lại):

1. Cứ để số 3 đi tiếp nhưng xe leo khá mệt mỏi, ỳ ạch lắm. Hôm qua em làm theo cách này vì không dám mạo hiểm.
2. Nhanh chóng đạp côn rồi vào số 1, buông côn, đạp ga nhưng nhiều thao tác thế thì em sợ chưa quen sẽ làm hỏng --> xe tắt máy.
3. Cách khác, theo gợi ý của các bác?

À, nhân tiện cho em hỏi, khi dừng đèn đỏ rồi đi thì mình vào số 1 --> OK. Nhưng các bác đi số 1 tới vòng tua máy bao nhiêu thì chuyển số? Em thường lấy trớn một lúc rồi vào số 3 luôn, vòng tua máy có lúc 2.5K --> 3K luôn. Như vậy có ổn không ạ?
Sếp em thì hỏi sao mày không chạy từ số 1 sang số 2 rồi mới vào số 3? Em bảo em ... làm biếng. Như thế có ổn không vậy mấy bác?
Thanks.
Em đọc đuối luôn, chữ nhiều quá!
Mà em thắc mắc sao bác không sử dụng số 2 mà quan tâm đến từ số 3 về số 1 luôn???
Theo em thì cứ theo tốc độ mà đi số cho phù hợp, nếu tốc độ tương đối của số 3, bác chuyển qua số 1 chưa chắc được vì dễ khựng do tua máy cao quá!
Nếu bác sử lý côn thuần thục thì có thể dừng và khởi hành bằng số 2 trên đường bằng, và bò rề rề lên dóc ngon lành.
Xe nhỏ thì cần trớn khi khởi hành, nhưng cách bác lấy trớn từ số 1 sang 3 như thế là không nên, số một chỉ khởi hành cho xe lăn bánh 2-3met thoi, chuyển sang số 2 lúc này mới thêm ga, rồi tiếp tục lấy trớn lên 3, rồi lên từ từ, khống chế vòng tua không quá 2K sẽ tối cho máy và tiết kiệm nhiên liệu!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

Tom34 nói:
anhkhoa2907 nói:
Em cám ơn bác,
Bài dừng xe trên dốc cầu thì em nắm kha khá nhưng câu hỏi của em ở đây là xe vẫn đang di chuyển được và vì lỡ đang chạy số 3 (leo dốc) rồi nhưng xe phía trước thắng, mình cũng phải thắng theo và do đó cái vận tốc chạy còn lại nó rất chậm. Câu hỏi cụ thể ở đây (em hỏi lại):

1. Cứ để số 3 đi tiếp nhưng xe leo khá mệt mỏi, ỳ ạch lắm. Hôm qua em làm theo cách này vì không dám mạo hiểm.
2. Nhanh chóng đạp côn rồi vào số 1, buông côn, đạp ga nhưng nhiều thao tác thế thì em sợ chưa quen sẽ làm hỏng --> xe tắt máy.
3. Cách khác, theo gợi ý của các bác?

À, nhân tiện cho em hỏi, khi dừng đèn đỏ rồi đi thì mình vào số 1 --> OK. Nhưng các bác đi số 1 tới vòng tua máy bao nhiêu thì chuyển số? Em thường lấy trớn một lúc rồi vào số 3 luôn, vòng tua máy có lúc 2.5K --> 3K luôn. Như vậy có ổn không ạ?
Sếp em thì hỏi sao mày không chạy từ số 1 sang số 2 rồi mới vào số 3? Em bảo em ... làm biếng. Như thế có ổn không vậy mấy bác?
Thanks.
Em đọc đuối luôn, chữ nhiều quá!
Mà em thắc mắc sao bác không sử dụng số 2 mà quan tâm đến từ số 3 về số 1 luôn???
Theo em thì cứ theo tốc độ mà đi số cho phù hợp, nếu tốc độ tương đối của số 3, bác chuyển qua số 1 chưa chắc được vì dễ khựng do tua máy cao quá!
Nếu bác sử lý côn thuần thục thì có thể dừng và khởi hành bằng số 2 trên đường bằng, và bò rề rề lên dóc ngon lành.
Xe nhỏ thì cần trớn khi khởi hành, nhưng cách bác lấy trớn từ số 1 sang 3 như thế là không nên, số một chỉ khởi hành cho xe lăn bánh 2-3met thoi, chuyển sang số 2 lúc này mới thêm ga, rồi tiếp tục lấy trớn lên 3, rồi lên từ từ, khống chế vòng tua không quá 2K sẽ tối cho máy và tiết kiệm nhiên liệu!
8 năm rồi mới thấy mụ Tõm tư vấn được 1 câu ra hồn!
onion%20(8).gif
 
Hạng D
13/8/12
1.609
6
38
53
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

Ờ KKKKKK
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
49
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

Sáng nay dậy sớm lóc cóc ra bãi xe nói bảo vệ giao xe cho thằng bạn mượn đi Bloc, nó và cộng mấy ng kia là 4 ng lớn to con lớn xác và lủ khủ đồ va li cá nhân, mới nãy nó đến Bloc gọi về khen xe mình "nhỏ mà ngon", nó nói lên đèo Bloc nó bám đuôi Fotuner phía trc, anh chàng lớn xác tới đâu nó tới đó, lúc đó trời có mưa nó lại khen khung gầm ngon nên xe nhỏ mà bám đg tốt...nở to lỗ mũi...hehe...
Bởi vậy mình cứ nghĩ bỏ tiền mua e nó là đủ độ chất roài...hehe...
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

Có gì khó hiểu đâu nó khen để lần sau mượn nữa cho dễ đó mà chứ chê thì lần sau mặt mũi nào mà mượn tiếp nữa
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
49
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

SHTP nói:
Có gì khó hiểu đâu nó khen để lần sau mượn nữa cho dễ đó mà chứ chê thì lần sau mặt mũi nào mà mượn tiếp nữa
24.gif
24.gif
24.gif
hehe....bác là bác rành bụng dạ thiên hạ lắm đấy.
 
Hạng D
13/8/12
1.609
6
38
53
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

SHTP nói:
Có gì khó hiểu đâu nó khen để lần sau mượn nữa cho dễ đó mà chứ chê thì lần sau mặt mũi nào mà mượn tiếp nữa
24.gif
24.gif
24.gif
Em đồng ý với bác
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
49
Re:Mời ace cùng trao đổi mọi vấn đề về new spark 2012-2013

bổ sung thêm tí, lúc lên đèo 3 anh con ngồi trong xe chọc nó kêu để tụi tao xuống xe ủn xe lên, sau khi thấy bám đuôi Fortuner 3 chàng đều nói thôi ko đủ tiền mua Fortuner thì mua con này đc roài...:D:D