anhkhoa2907 nói:
Hôm nay đi cầu Kênh Tẻ, xe đằng trước nó phanh/thắng gấp nhưng em giữ khoảng cách nên cũng không sao. Kẹt cái là do đang leo dốc, thắng lại nên vẫn giữ nguyên số 3 để bò lên.
Các bác cho em hỏi, trong trường hợp em không muốn dừng xe trên cầu (vì khoảng cách vẫn đi được) mà muốn đi tiếp nhưng về số nhỏ để lên mạnh/nhanh hơn thì phải làm sao?
Em dự là đạp côn và nhanh tay chuyển về số 1 nhưng như thế có nguy hiểm không vì có thể bị tụt dốc?
Thanks.
vụ thắng giữa cầu từng là ám ảnh với mình khi mới chạy xe. Theo lời bác SH, bác cứ từ từ sẽ nhuyễn thôi.
Ko biết xe các bác khác ntn, nhất là xe 1.2 chắc mạnh hơn, xe 1.0 của mình khi đứng yên trên dốc thì dùng côn đứng đc, nhưng khi nhấn ga đi tiếp thg là tắt máy, việc này xảy ra thg xuyên khi mình dượt dưới hầm nhà q.2, gọi ĐĐT qua kỹ thuật nói đơn giản a dùng thắng tay, nhồi ga tí rồi buông thắng tay là đi thôi. Cách này của ktv rối rắm rườm rà và gây thất vọng. Lúc đó mình thấy ktv từ đại lý có tiếng mà nói vậy thì ko hiểu tay ktv này có biết chạy xe hay ko, và mình từng nghi ngờ chắc ktv GM Vn dở tệ.
Trở lại việc đứng dốc bằng côn, chắc bác nào cũng rành vụ này, mình nói lại nhằm giúp bác nào mới biết chạy xe côn. Khi thắng đứng yên trên dốc bác cứ ghị thắng chân cho xe đứng yên, nhấn côn để xe ko tắt máy, và cứ thế cho đến khi phía trc thông thoáng để đi tiếp. Lúc này đầu tiên là đạp côn lút cán vào lại số 1 (hoặc bác vào số 1 từ trc cũng đc, chẳng sao cả), sau đó bác nhả côn tí ti và từ từ (lưu ý côn nhạy, nhả nhiều và nhanh dễ tắt máy), rồi bác cứ nhả tiếp (thắng chân vẫn đang ghị xe nha) đến lúc bác thấy xe rung lên có nghĩa là máy xe đang rùng rùng vận hành để ghị xe đứng yên thay cho thắng chân, bác tiếp tục nhả côn tí ti nữa cho xe rung khá mạnh hơn là máy hoàn toàn ghị xe đứng yên thay thắng chân rồi (bác mà nhả côn tiếp lúc này là tắt máy nhé), lúc này bác có thể bỏ chân thắng ra, xe vẫn đứng yên trên dốc nhờ máy, chân côn giữ nguyên vị trí nhả cuối cùng (bác mà nhấn côn vào là xe tuột dốc ngay) thò chân qua chân ga, nhấn ga số 1 sẽ đưa xe đề pa leo dốc.
Đây là quy trình bình thg cho bất kỳ xe nào. Nhưng riêng e v2 của mình, tại bc cuối cùng mình nhấn ga là ..tắt máy và tuột, lưu ý khi tắt máy xe trôi bác ko thể dùng thắng chân đc vì lúc này thắng chân hết hoạt động (tắt máy là thắng chân tắt luôn), nếu xe tắt máy trôi là bác phải chụp thắng tay ngay. Sau này mình tinh ý, tại bước cuối cùng, ngay tí ti trc khi nhấn ga mình nhấn thêm chút côn là xe ko tắt máy và vọt lên.
Việc đứng dốc bằng côn thay thắng chân chỉ nên thực hiện khi thực sự lão luyện với xe của mình, nếu ko bị tuột dốc là bác lãnh đủ mọi hậu quả ăn cho hết do tuột dốc gây ra cho các xe sau. Tốt nhất là cứ thắng chân ghìm xe đứng yên, vào số 1 lại, nhả côn cho máy ghị xe (nhg vẫn luôn thắng chân ko buông), sau đó bỏ thắng chân ra là nhấn ga đệm tí côn lên tiếp, nói thì nhiều chứ khi quen nhịp nhàng lắm trong 2,3 giây thôi.