Re:Xin tư vấn cho spark 2012
Ko chèn đc clip, các bác quan tâm chịu khó mở link xem nhé :
http://www.youtube.com/watch?v=B0ll8OgDZHk&feature=youtu.be
New Sp ôm cua khá đầm, tốc độ ôm cua đúng nghĩa lên đến 75km/h ở cung đg Tà Pao này, thỉnh thoảng 2 cua cùi chỏ liên tiếp, khoảng cách ngắn buộc phải giảm xuống 45km/h.
Về chia sẻ ôm cua xẻ đg cong thành thẳng lên tốc độ 80km luôn thực chất là 1 thủ thuật.
Trên đg từ TaPao ra, đang thư thái 60km ngắm cảnh thì 1 anh Ford Escape mà đen, có tem hai bên sườn chạy từ sau vượt qua. Quả thực trong năm nay mình khá có duyên khi toàn đua với Escape : lên tốc độ 120km ở Vũng Tàu là do nóng mặt khi Escape qua mặt, lúc đó chơi tới với nó luôn cho biết mặt New Spark, đeo bám quyết liệt làm a chàng ko thể bỏ rơi, chỉ bị rớt lại khi qua mấy đg giao cắt, đúng là xe bé tăng tốc ko lại xe to, nhg sau đó có trớn thì vuốt lên để đuổi kịp, đó là lý do mình phải lên đến 120 mới bắt đc nó lại, đảm bảo anh chàng và các xe khác đã đc 1 kinh nghiệm về New Spark. Vấn đề New Spark ko phải khó tăng tốc mà là có dạn chân dấn ga hay ko.
Lần này cũng vậy, đã quen tay lái nên ko còn nóng mặt mà mình cũng muốn thi thố với anh chàng này xem sao, mình để vượt, xong bắt đầu bám đuổi. Qua 1, 2 cua liên tiếp mà vẫn thấy mình kè kè sau đít xe có vẻ làm anh to chú ý (vì đg vắng tanh ko 1 bóng ng, ko 1 bóng xe, làm sao ko chú ý cho đc), thế là mình để ý a to tăng tốc mục đích làm mình rớt lại. Thật ngoạn mục và kinh hoàng là New Spark bám đuổi Escape quyết liệt dính như sam tại cung đg này, lúc này bà cả đã ngủ ngon lành vì đã quá trưa (1h chiều), tức mình là ko có ai quay lại clip làm bằng chứng (sau đợt này mình quyết tâm phải đầu tư cái Cam hành trình).
Các thánh trc khi còm lung tung nên nhớ là sở trg máy mạnh của Escape ko thể phát huy ở cung đg này do cua liên tục thì ko thể lên quá 80km thg xuyên, tối đa mình để ý a to chỉ lên đến 90 hơn chút xíu là phải xuống lại vì gặp cua trc mặt. Nhờ cơ duyên với a to này mà mình học cách ôm cua tốc độ cao lên 80km, đó là thủ thuật khi chạy đến điểm đầu của vòng cua là bắt đầu giảm tốc chút xíu sau đó là ngoặt góc tầm 90 độ hoặc lớn hơn (mình ko biết chính xác, đoán chừng thôi) để đi theo đg thẳng qua điểm cuối của khúc cua, ko ôm cua theo đg cong của tim đg. Ví dụ, cua quẹo tay trái, đến điểm đầu cua đi thẳng về tay trái, nghĩa là lấn qua làn đg ngược lại, đi thẳng về điểm cuối khúc cua; cua quẹo tay phải, nghĩa là quẹo về hg lề đg nằm tay phải, đến điểm đầu, đi thẳng về tay phải tức là lấn qua vạch ngăn cách làn trong dành cho xe 2 bánh, đi thẳng về điểm cuối khúc cua. Cách này chỉ áp dụng đc khi đg vắng, ko có xxx và xe qua lại. Nhìn cách chạy này là đoán bác này rất quen thuộc với cung đg này.
Do bám đuổi nên mình nhìn theo cách chạy của a to, cứ thế mà bám đuôi, a to ko thể bỏ rớt New Spark lại đc. Cứ thế 2 xe cứ ào ào ra khỏi địa phận Tà Pao, đến 1 đoạn ổ voi (ko phải ổ gà, lúc vào dĩ nhiên mình đã qua chỗ này), thấy a to qua khỏi thì đi chậm lại, chắc có ý định xem mình có qua lọt hay ko để cứu giúp, do đã có kinh nghiệm lúc vào, mình qua lọt, a to thấy vậy mới bắt đầu đua tiếp, nếu đúng như mình nghĩ (cảm khái vì cùng đua với nhau nguyên đoạn dài, tầm 50km chứ ko ít nhe các bác, khoái vì xe bí New Spark có thể bám đuổi kin kít mà ko...lật) về việc a to chờ mình để cứu giúp qua hố voi, mình cảm kích bác ấy vô cùng.
Hai xe lại đua quyết liệt 80km qua toàn bộ phần đg còn lại cho đến khi về điểm đầu Ql55, giao cắt ngã 3 với Ql1A, bác ấy rẽ trái hg về hg Hà Nội, mình rẽ phải quay về Tp.HCM. Khi đó mình đã đá đèn 2 cái như chào tạm biệt bác ấy, coi bác ấy là sư phụ đầu tiên chỉ mình cách cắt cua cong thành thẳng ở tốc độ cao. Thật cảm động với mình (mình nghĩ thế). Xe bác ấy biển số là 86H-2135.