Hạng D
8/3/13
1.156
13.968
113
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
Khi dan nong bi hư, đê tranh bao hanh, kt thg khuyên bo luôn dan nong vi cho rang k su dung, chơ dai ma nghe lơi, khi lanh qua thi k chinh cho âm đc, chưa kê luc lên Đa Lat, k nên nghi minh đông da săt, găp luc lanh thâu xương ma k co dan nong thi khoi lai xe.
Với xe sản xuất ở VN thì chỉ gắn thêm chứ em không dại tự cắt bớt đâu bác.
Em vẫn lăn tăn vụ xanh max tiết kiệm nhiên liệu hơn để lơ lửng vì theo em nghĩ đã "xanh" rồi thì dàn sưởi đâu cần hoạt động? Giống như máy lạnh ở nhà, nếu mà mình mở 25 độ thì tiết kiệm điện hơn là mở 16 độ (theo khuyến cáo của nhà sản xuất và cả bên điện lực). Không biết trong này có bác nào làm về kỹ thuật có thể trả lời vấn đề này?

Thêm nữa, em không rõ cái nút màu tròn, màu đen tương tự nút bên dàn lạnh để làm gì mà bấm vào nó chẳng thấy có khác biệt gì?

Thanks các bác!
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Xanh max la lua chon cach su dung chu k phai bat buoc nhe bac. Bac su dung mưc nao la tuy bac, ô tô băt buoc phai co nong va lanh, cai nut bac noi k phai la nut suoi gi do dau, bac co thê tham khao thêm ve dieu hoa ôtô trên diên đan nay. Dieu hoa chinh cơ ôtô may nen lanh hoat dông công suat k đôi, no co nguyên ly ngat riêng chư k phai tư điêu chinh kiêu như 16 hoăc 25 như bac nghi. Nêu nha sx căt dan nong như bac tu suy đoan thi xanh cơ nao cung la lanh max hêt, luc trơi tôi lanh qua bac se k chinh sao cho bơt lanh dc, luc đo chi con cach tăt luôn may lanh, khi do lai phai mơ cưa xe hit bui va tiêng ôn.
 
Hạng C
2/5/12
774
1.162
93
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

anhkhoa2907 nói:
ganesk nói:
Khi dan nong bi hư, đê tranh bao hanh, kt thg khuyên bo luôn dan nong vi cho rang k su dung, chơ dai ma nghe lơi, khi lanh qua thi k chinh cho âm đc, chưa kê luc lên Đa Lat, k nên nghi minh đông da săt, găp luc lanh thâu xương ma k co dan nong thi khoi lai xe.
Với xe sản xuất ở VN thì chỉ gắn thêm chứ em không dại tự cắt bớt đâu bác.
Em vẫn lăn tăn vụ xanh max tiết kiệm nhiên liệu hơn để lơ lửng vì theo em nghĩ đã "xanh" rồi thì dàn sưởi đâu cần hoạt động? Giống như máy lạnh ở nhà, nếu mà mình mở 25 độ thì tiết kiệm điện hơn là mở 16 độ (theo khuyến cáo của nhà sản xuất và cả bên điện lực). Không biết trong này có bác nào làm về kỹ thuật có thể trả lời vấn đề này?

Thêm nữa, em không rõ cái nút màu tròn, màu đen tương tự nút bên dàn lạnh để làm gì mà bấm vào nó chẳng thấy có khác biệt gì?

Thanks các bác!
Cái nút đen đó là từ cái form của matiz creative xài điều hòa tự động, chỉnh bằng điện tử. Còn spark chỉnh cơ nên cái nút đó ko có gắn, chỉ là cái nắp che cái lỗ công tắc thôi, chứ nhìn bên trong ko có công tắc thì làm sao bác bấm cho dc.
 
Hạng B1
14/5/12
78
4
8
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
@Pin, nếu đúng dàn nóng bị lủng thì nó đã bị từ trc khi lắp ráp vào xe chứ ko phải qua quá trình sử dụng bị lủng đâu. Dàn nóng của GM hay bị lỗi sx từ nguồn cung cấp, bị lủng những lỗ nhỏ li ti như cây tăm, mắt thg khó nhìn thấy. Cái nc đó nó rỉ ra từ ống lạnh nên thg đại lý sẽ tưởng là do dàn lạnh rỉ ra hoặc giải thích là do lạnh nên ko khí ngưng tụ nhỏ xuống. Nhg thực tế xe ô tô là ko có vụ hơi lạnh ngưng tụ nhỏ xuống chân vậy đâu. Còn bảo hành thì bắt nó thay dàn nóng. Nếu đại lý ko chịu hoặc khó chịu ktra thì gọi thẳng lên tổng đài GM 04 3553 8840 than phiền sẽ đc giải quyết.


Bác ganesk nói chính xác nè, xe mình cũng bị y như thế, đi lên đi xuống mấy lần sửa chảy nước giải nhiệt bên phụ, cuối cùng là bảo hành thay dàn nóng thì hết.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

khổ thân ông GM, cái dàn nóng hay bị thế mà cứ nhè đầu mua của thằng sx đấy để rồi mang tiếng, thay thằng khác là xong thôi mà.
 
Hạng B2
6/11/12
416
145
43
49
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

makiho nói:
ganesk nói:
@Pin, nếu đúng dàn nóng bị lủng thì nó đã bị từ trc khi lắp ráp vào xe chứ ko phải qua quá trình sử dụng bị lủng đâu. Dàn nóng của GM hay bị lỗi sx từ nguồn cung cấp, bị lủng những lỗ nhỏ li ti như cây tăm, mắt thg khó nhìn thấy. Cái nc đó nó rỉ ra từ ống lạnh nên thg đại lý sẽ tưởng là do dàn lạnh rỉ ra hoặc giải thích là do lạnh nên ko khí ngưng tụ nhỏ xuống. Nhg thực tế xe ô tô là ko có vụ hơi lạnh ngưng tụ nhỏ xuống chân vậy đâu. Còn bảo hành thì bắt nó thay dàn nóng. Nếu đại lý ko chịu hoặc khó chịu ktra thì gọi thẳng lên tổng đài GM 04 3553 8840 than phiền sẽ đc giải quyết.


Bác ganesk nói chính xác nè, xe mình cũng bị y như thế, đi lên đi xuống mấy lần sửa chảy nước giải nhiệt bên phụ, cuối cùng là bảo hành thay dàn nóng thì hết.


Xe em mới fix vụ chảy nước hồi sáng này , thì ra con F1 chân dài em nó đạp sút cái ống nước máy lạnh thui các bác ạ, gắn lại thui . Để em theo dõi nếu vẫn còn bị thì chắc đúng như bác nói
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
14/5/12
78
4
8
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

batteryone nói:
makiho nói:
ganesk nói:
@Pin, nếu đúng dàn nóng bị lủng thì nó đã bị từ trc khi lắp ráp vào xe chứ ko phải qua quá trình sử dụng bị lủng đâu. Dàn nóng của GM hay bị lỗi sx từ nguồn cung cấp, bị lủng những lỗ nhỏ li ti như cây tăm, mắt thg khó nhìn thấy. Cái nc đó nó rỉ ra từ ống lạnh nên thg đại lý sẽ tưởng là do dàn lạnh rỉ ra hoặc giải thích là do lạnh nên ko khí ngưng tụ nhỏ xuống. Nhg thực tế xe ô tô là ko có vụ hơi lạnh ngưng tụ nhỏ xuống chân vậy đâu. Còn bảo hành thì bắt nó thay dàn nóng. Nếu đại lý ko chịu hoặc khó chịu ktra thì gọi thẳng lên tổng đài GM 04 3553 8840 than phiền sẽ đc giải quyết.


Bác ganesk nói chính xác nè, xe mình cũng bị y như thế, đi lên đi xuống mấy lần sửa chảy nước giải nhiệt bên phụ, cuối cùng là bảo hành thay dàn nóng thì hết.


Xe em mới fix vụ chảy nước hồi sáng này , thì ra con F1 chân dài em nó đạp sút cái ống nước máy lạnh thui các bác ạ, gắn lại thui . Để em theo dõi nếu vẫn còn bị thì chắc đúng như bác nói
Lần đầu tiên lên lên kiểm tra cái vụ chảy nước cũng y như bác đó. Xong về vẫn y như cũ
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

batteryone nói:
makiho nói:
ganesk nói:
@Pin, nếu đúng dàn nóng bị lủng thì nó đã bị từ trc khi lắp ráp vào xe chứ ko phải qua quá trình sử dụng bị lủng đâu. Dàn nóng của GM hay bị lỗi sx từ nguồn cung cấp, bị lủng những lỗ nhỏ li ti như cây tăm, mắt thg khó nhìn thấy. Cái nc đó nó rỉ ra từ ống lạnh nên thg đại lý sẽ tưởng là do dàn lạnh rỉ ra hoặc giải thích là do lạnh nên ko khí ngưng tụ nhỏ xuống. Nhg thực tế xe ô tô là ko có vụ hơi lạnh ngưng tụ nhỏ xuống chân vậy đâu. Còn bảo hành thì bắt nó thay dàn nóng. Nếu đại lý ko chịu hoặc khó chịu ktra thì gọi thẳng lên tổng đài GM 04 3553 8840 than phiền sẽ đc giải quyết.


Bác ganesk nói chính xác nè, xe mình cũng bị y như thế, đi lên đi xuống mấy lần sửa chảy nước giải nhiệt bên phụ, cuối cùng là bảo hành thay dàn nóng thì hết.


Xe em mới fix vụ chảy nước hồi sáng này , thì ra con F1 chân dài em nó đạp sút cái ống nước máy lạnh thui các bác ạ, gắn lại thui . Để em theo dõi nếu vẫn còn bị thì chắc đúng như bác nói
Nếu vậy thì khỏe, nhg nếu sút ra hẳn thì nc phải chảy nhiều chứ ko phải lâu lâu mới nhỏ giọt. Lúc đầu kt hay nói kiểu vậy đó, bác phải hết sức chú ý và cảnh giác xem nó còn nhỏ hay ko. Chỗ phụ theo mình thấy là ko có ống kiểu gì như vậy vì là nơi ng ta co duỗi chân nên nó thiết kế ko để bộ phận trong tầm chân, muốn đụng đến những cái ống đó phải cuối khom ng xuống chỗ để chân rồi nhìn ngc trở lên căng mắt ra mới thấy. Vì vậy mình nghĩ bác phải chú ý kỹ lưỡng vì suy đoán khả năng nhỏ nc sẽ tiếp tục vì kt đang tìm lý do để thoái thác lý do thật sự hơn.
 
Hạng B1
14/5/12
78
4
8
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
batteryone nói:
makiho nói:
ganesk nói:
@Pin, nếu đúng dàn nóng bị lủng thì nó đã bị từ trc khi lắp ráp vào xe chứ ko phải qua quá trình sử dụng bị lủng đâu. Dàn nóng của GM hay bị lỗi sx từ nguồn cung cấp, bị lủng những lỗ nhỏ li ti như cây tăm, mắt thg khó nhìn thấy. Cái nc đó nó rỉ ra từ ống lạnh nên thg đại lý sẽ tưởng là do dàn lạnh rỉ ra hoặc giải thích là do lạnh nên ko khí ngưng tụ nhỏ xuống. Nhg thực tế xe ô tô là ko có vụ hơi lạnh ngưng tụ nhỏ xuống chân vậy đâu. Còn bảo hành thì bắt nó thay dàn nóng. Nếu đại lý ko chịu hoặc khó chịu ktra thì gọi thẳng lên tổng đài GM 04 3553 8840 than phiền sẽ đc giải quyết.


Bác ganesk nói chính xác nè, xe mình cũng bị y như thế, đi lên đi xuống mấy lần sửa chảy nước giải nhiệt bên phụ, cuối cùng là bảo hành thay dàn nóng thì hết.


Xe em mới fix vụ chảy nước hồi sáng này , thì ra con F1 chân dài em nó đạp sút cái ống nước máy lạnh thui các bác ạ, gắn lại thui . Để em theo dõi nếu vẫn còn bị thì chắc đúng như bác nói
Nếu vậy thì khỏe, nhg nếu sút ra hẳn thì nc phải chảy nhiều chứ ko phải lâu lâu mới nhỏ giọt. Lúc đầu kt hay nói kiểu vậy đó, bác phải hết sức chú ý và cảnh giác xem nó còn nhỏ hay ko. Chỗ phụ theo mình thấy là ko có ống kiểu gì như vậy vì là nơi ng ta co duỗi chân nên nó thiết kế ko để bộ phận trong tầm chân, muốn đụng đến những cái ống đó phải cuối khom ng xuống chỗ để chân rồi nhìn ngc trở lên căng mắt ra mới thấy. Vì vậy mình nghĩ bác phải chú ý kỹ lưỡng vì suy đoán khả năng nhỏ nc sẽ tiếp tục vì kt đang tìm lý do để thoái thác lý do thật sự hơn.
bác ganesk được cái nói đúng.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Nếu phải thay dàn nóng là cực lắm vì kt phải tháo banh cái dàn taplo ra nên họ hay tìm lý do khác để mình tưởng ko phải dàn nóng mà cho qua, "lâu lâu nhỏ tí ko sao" là cách kt hay nói, các bác đừng tin. Mà đã bắt đc đại lý thay thì trc khi thay phải cam kết với đại lý là xe tui ko trầy taplo, ko trầy mặt dưỡng ..v..v..., ko thì tới chừng nhận xe thấy trầy tùm lum đó, do kt làm biếng nó cứ nhè đầu vít mà bum dàn nhựa ra.