Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

tmtran nói:
ganesk nói:
Vùng đất bao la ở Tà Pao :

Trên đg về gặp xe này mà ko biết hãng nào, các bác tư vấn giúp :
i6zk.jpg

0js8.jpg
Chiec nay la Haima 7 bac ga oi, cua em tung cua ket hop voi mazda, hainam+mazda = haima, ro gia em no thi re hon nhieu may chu in, chi co dieu ko biet chat luong ra sao, hang nay dong 5 cho co 288tr chua dang ki
thanks T.
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.968
113
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Mr. Bean nói:
Triệu chứng này là vào số bị sượng vì dây côn trùng nên cắt côn không hết. Thường bị số 1 và số 2 do xe lúc này mới bắt đầu chuyển động nên vào số không mượt và có tiếng kêu. Sở dĩ số 3 và số 4 không bị vì lúc này xe đã có trớn chuyển động nhanh hơn các bánh răng đồng tốc nên vào số ngọt thậm chí đúng tua không cần đạp côn vẫn vào số được.
Cách xử lý: Do Spark dùng côn dạng dây cáp mở nắp capo lên nhìn xuống phía dưới hộp số chếch về bên phải thấy sợi cáp côn phía đầu bu lông có con ốc lấy khóa số 10 tăng thêm mấy vòng là xong. Còn nếu không biết gì thì vào hãng nói nó chỉnh hành trình côn cho sâu xuống 1 chút là xong!
Bác này quá kinh nghiệm, biết luôn triệu chứng, mô tả rất đúng trường hợp của em. Nhưng em cố đợi tới 5.000Km rồi đi làm một lượt chứ không dám mở ra chọc bậy.
Thanks bác.
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.968
113
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
Do SP là điều hòa chỉnh cơ 2 vùng xanh đỏ, càng vặn nút về sau nút xanh max càng tốn nhiên liệu nhé vì lúc đó dàn nóng phải hoạt động thổi chung với hơi lạnh để ra nhiệt độ tăng như mong muốn, còn xanh max chỉ có 1 dàn lạnh hoạt động, đỏ max chỉ có dàn nóng hoạt động. Chứ ko phải là giảm nút xanh là chỉ giảm hơi lạnh. Còn điều hòa tự động thì nôm na như máy lạnh gia đình, tới nhiệt độ mong muốn là cảm biến ngắt lốc lạnh thì phải ? do vậy tiết kiệm nhiên liệu hơn chỉnh cơ ?
Em nghĩ vụ này phải xem lại.

Thứ nhất, do xe sản xuất tại Việt Nam nên nhà sản xuất biết chắc là mình không dùng giàn sưởi (nước nhiệt đới) nên đã cắt. Cụ thể, có cái nút bấm tròn tròn gần núm xoay nhiệt độ (xanh, đỏ), khi bấm vào đây không có tác dụng gì.

Thứ hai, phát triển từ ý thứ nhất. Nếu giàn sưởi đã ngắt thì cái phần xanh, đỏ chỉ còn lại là xanh nên suy ra là giống máy lạnh ở nhà/văn phòng.
Khi dùng máy lạnh ở nhà thì người ta khuyến cáo mở ở mức 24-26 độ để tiết kiệm điện chứ không ai khuyên để 16 độ cả.

Từ đó, suy ra, nếu để ở mức lưng chừng xanh thì có thể là giải pháp phù hợp nhất. Vì ở mức này đủ lạnh, để max xanh thì dù quạt gió để số 1 trong xe vẫn lạnh run, để max sẽ lãng phí.

Không biết em nói thế đúng không hay cái nút giàn sưởi của xe em nó bị hư?

Thanks
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

K co chuyen sx o day ma cat dan nong trong khi dieu hoa co the hien dan nong, bac nen hoi nha sx de nam ro, k nen tu suy doan.
 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Khi dan nong bi hư, đê tranh bao hanh, kt thg khuyên bo luôn dan nong vi cho rang k su dung, chơ dai ma nghe lơi, khi lanh qua thi k chinh cho âm đc, chưa kê luc lên Đa Lat, k nên nghi minh đông da săt, găp luc lanh thâu xương ma k co dan nong thi khoi lai xe.
 
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

ganesk nói:
Ko chèn đc clip, các bác quan tâm chịu khó mở link xem nhé :
http://www.youtube.com/watch?v=B0ll8OgDZHk&feature=youtu.be
New Sp ôm cua khá đầm, tốc độ ôm cua đúng nghĩa lên đến 75km/h ở cung đg Tà Pao này, thỉnh thoảng 2 cua cùi chỏ liên tiếp, khoảng cách ngắn buộc phải giảm xuống 45km/h.
Về chia sẻ ôm cua xẻ đg cong thành thẳng lên tốc độ 80km luôn thực chất là 1 thủ thuật.

Trên đg từ TaPao ra, đang thư thái 60km ngắm cảnh thì 1 anh Ford Escape mà đen, có tem hai bên sườn chạy từ sau vượt qua. Quả thực trong năm nay mình khá có duyên khi toàn đua với Escape : lên tốc độ 120km ở Vũng Tàu là do nóng mặt khi Escape qua mặt, lúc đó chơi tới với nó luôn cho biết mặt New Spark, đeo bám quyết liệt làm a chàng ko thể bỏ rơi, chỉ bị rớt lại khi qua mấy đg giao cắt, đúng là xe bé tăng tốc ko lại xe to, nhg sau đó có trớn thì vuốt lên để đuổi kịp, đó là lý do mình phải lên đến 120 mới bắt đc nó lại, đảm bảo anh chàng và các xe khác đã đc 1 kinh nghiệm về New Spark. Vấn đề New Spark ko phải khó tăng tốc mà là có dạn chân dấn ga hay ko.
Lần này cũng vậy, đã quen tay lái nên ko còn nóng mặt mà mình cũng muốn thi thố với anh chàng này xem sao, mình để vượt, xong bắt đầu bám đuổi. Qua 1, 2 cua liên tiếp mà vẫn thấy mình kè kè sau đít xe có vẻ làm anh to chú ý (vì đg vắng tanh ko 1 bóng ng, ko 1 bóng xe, làm sao ko chú ý cho đc), thế là mình để ý a to tăng tốc mục đích làm mình rớt lại. Thật ngoạn mục và kinh hoàng là New Spark bám đuổi Escape quyết liệt dính như sam tại cung đg này, lúc này bà cả đã ngủ ngon lành vì đã quá trưa (1h chiều), tức mình là ko có ai quay lại clip làm bằng chứng (sau đợt này mình quyết tâm phải đầu tư cái Cam hành trình).
Các thánh trc khi còm lung tung nên nhớ là sở trg máy mạnh của Escape ko thể phát huy ở cung đg này do cua liên tục thì ko thể lên quá 80km thg xuyên, tối đa mình để ý a to chỉ lên đến 90 hơn chút xíu là phải xuống lại vì gặp cua trc mặt. Nhờ cơ duyên với a to này mà mình học cách ôm cua tốc độ cao lên 80km, đó là thủ thuật khi chạy đến điểm đầu của vòng cua là bắt đầu giảm tốc chút xíu sau đó là ngoặt góc tầm 90 độ hoặc lớn hơn (mình ko biết chính xác, đoán chừng thôi) để đi theo đg thẳng qua điểm cuối của khúc cua, ko ôm cua theo đg cong của tim đg. Ví dụ, cua quẹo tay trái, đến điểm đầu cua đi thẳng về tay trái, nghĩa là lấn qua làn đg ngược lại, đi thẳng về điểm cuối khúc cua; cua quẹo tay phải, nghĩa là quẹo về hg lề đg nằm tay phải, đến điểm đầu, đi thẳng về tay phải tức là lấn qua vạch ngăn cách làn trong dành cho xe 2 bánh, đi thẳng về điểm cuối khúc cua. Cách này chỉ áp dụng đc khi đg vắng, ko có xxx và xe qua lại. Nhìn cách chạy này là đoán bác này rất quen thuộc với cung đg này.
Do bám đuổi nên mình nhìn theo cách chạy của a to, cứ thế mà bám đuôi, a to ko thể bỏ rớt New Spark lại đc. Cứ thế 2 xe cứ ào ào ra khỏi địa phận Tà Pao, đến 1 đoạn ổ voi (ko phải ổ gà, lúc vào dĩ nhiên mình đã qua chỗ này), thấy a to qua khỏi thì đi chậm lại, chắc có ý định xem mình có qua lọt hay ko để cứu giúp, do đã có kinh nghiệm lúc vào, mình qua lọt, a to thấy vậy mới bắt đầu đua tiếp, nếu đúng như mình nghĩ (cảm khái vì cùng đua với nhau nguyên đoạn dài, tầm 50km chứ ko ít nhe các bác, khoái vì xe bí New Spark có thể bám đuổi kin kít mà ko...lật) về việc a to chờ mình để cứu giúp qua hố voi, mình cảm kích bác ấy vô cùng.
Hai xe lại đua quyết liệt 80km qua toàn bộ phần đg còn lại cho đến khi về điểm đầu Ql55, giao cắt ngã 3 với Ql1A, bác ấy rẽ trái hg về hg Hà Nội, mình rẽ phải quay về Tp.HCM. Khi đó mình đã đá đèn 2 cái như chào tạm biệt bác ấy, coi bác ấy là sư phụ đầu tiên chỉ mình cách cắt cua cong thành thẳng ở tốc độ cao. Thật cảm động với mình (mình nghĩ thế). Xe bác ấy biển số là 86H-2135.



dài quá , tóm tắt giúp em trong 2 dòng thôi đc ko ? em cám ơn !
 
Hạng C
2/5/12
774
1.162
93
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

An Thái mới gọi báo có khuyến mãi giảm giá dv bảo trì+ thay linh kiện đc 15-30%. Không biết bên Cheverlet sài gòn có chương trình gì ko.Tính ghé bên sài gòn 1 lần cho biết. he he.
 
Hạng C
2/5/12
774
1.162
93
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

An Thái mới gọi báo có khuyến mãi giảm giá dv bảo trì+ thay linh kiện đc 15-30%. Không biết bên Cheverlet sài gòn có chương trình gì ko.Tính ghé bên sài gòn 1 lần cho biết. he he.
 
Hạng C
18/2/13
566
320
63
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

Mọi người ơi! Vào đây xem và giúp em với nha!
http://www.otosaigon.com/forum/Message/7360777-Nh%E1%BB%9D-gi%C3%BAp-t%E1%BA%A5t-t%E1%BA%A7n-t%E1%BA%ADt-v%E1%BB%81-vi%E1%BB%87c-mua-b%C3%A1nki%E1%BB%83m-tra-xe-spark/
Rất mong sớm được gia nhập hội cùng mọi người!

 
Hạng D
24/11/12
2.092
15
0
48
Re:Xin tư vấn cho spark 2012

HieuNguyen485 nói:
An Thái mới gọi báo có khuyến mãi giảm giá dv bảo trì+ thay linh kiện đc 15-30%. Không biết bên Cheverlet sài gòn có chương trình gì ko.Tính ghé bên sài gòn 1 lần cho biết. he he.
Bên Sài Gòn có gọi cho a, hình như trong tháng 7 (hôm nay thì hết rồi) có miễn phí công bảo dưỡng, phụ tùng thì hết giảm rồi. A thì thấy thà giảm phụ tùng, chứ miễn phí công thì ko biết ae kt làm có nhiệt tình ko, rồi ktra có kỹ lưỡng ko (miễn phí công mà) nên a ko qua Sài Gòn.