@ Mợ Nắng, dạ em hiền lắm, ko dữ đâu, em chỉ tạm nghỉ chứ hông có bỏ
. Em chơi game cũng hay cày max level, nên hi vọng công việc em cũng có cơ hội cày max level
.
Em thì không có biết chi về Yến cả, nên ko góp ý được chính xác Brand name. Brand name và slogan thường là Copywriter làm, họ đào tạo ra để làm cái này nên chuyên nghiệp hơn, còn em thì có tiêu chí để đánh giá xem mấy bác copywriter này có đi đúng ý Brand của mình hay chém lung tung, để còn góp ý cho họ đi đúng hướng.
Tên thương hiệu thì có một số cái tiêu chí:
Dễ nhớ, Có ý nghĩa, Được yêu thích, Có thể chuyển đổi, Có khả năng thích nghi, Được bảo vệ (cái này mợ nhớ đi đăng ký bản quyền như bác nào nói đấy)
2 cái quan trọng,
Làm thế nào để dễ nhớ: dễ đọc, dễ phát âm, dễ đánh vần. Cái này quan trọng vì nhiều khi người ta muốn tìm sản phẩm của bác mà ko tài nào nhớ được cái tên thì thua
.
Sự liên kết có ý nghĩa: từ tên thương hiệu người tiêu dùng có thể liên tưởng tới đặc tính đặc trưng của sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh.
Ví dụ: Bạch yến. Bác quảng cáo Yến tui trắng nhất thị trường
. Hay là yến tui nhẹ nhất thị trường do ko có add thêm nước vào, nên độ đậm đặc tinh khiết cao nhất, nên tên là Thanh Yến
. (cái này em hông rành yến, vi dụ minh hoạ thôi nha)
Thế thì mợ phải nghĩ cho ra một câu chuyện, hay đặc tính đặc biệt nhất của sản phẩm của mợ so với đối thủ thì có thể dựa trên đó đặt tên.
Ngoài ra đặc tính "có khả năng chuyển đổi" cũng khá là quan trọng cho doanh nghiệp nào có tầm nhìn xa, tức là sau này mợ chỉ bán mỗi yến hay còn thực phẩm dinh dưỡng nào khác.
Vi dụ: Apple Computer, phải bỏ chữ Computer trong Brand để trình làng Iphone, Ipod. May Logo nó vẽ quả táo chứ nó vẽ cái máy tính chắc thay luôn Logo
.