Chính xác. Xe AT bác thắng cháy bánh thì hộp số sẽ tính tóan cắt ly hợp - máy vẫn nổ - bác nhấn thêm ga nó tự trả số nhỏ lao đi tiếp . Xe số sàn tắt máy còn số chỉ có đề lại thui , nếu còn trớn bác đạp côn về số 2 thả côn thì nó nổ lại, còn nếu như nó chết máy ở số 4, 5 thì lại lụi hụi trả số 1 mới vọt đuợc , khó càn ép hơn nếu không nhanh tay đề máy trả số
Vụ altis lý thái tổ , tông bùm vào đít Mer, dội ra, lấy qua phải nhấn ga hốt tiếp mớ 2B. Nếu số sàn , giả dụ là đang đi số 3 thôi, thì sau cú tông đít xe cũng không còn trớn mà chạy tiếp đâu hoăc phải trả số kịp thời, hoặc nó tắt máy mất rùi .
Vụ altis lý thái tổ , tông bùm vào đít Mer, dội ra, lấy qua phải nhấn ga hốt tiếp mớ 2B. Nếu số sàn , giả dụ là đang đi số 3 thôi, thì sau cú tông đít xe cũng không còn trớn mà chạy tiếp đâu hoăc phải trả số kịp thời, hoặc nó tắt máy mất rùi .
Last edited by a moderator:
Theo em khoảng cách phanh ngắn hay dài hơn khó mà nói được, tuy nhiên nếu đi số tự động không quen sẽ nguy hiểm hơn số sàn. Nguy hiểm nhất là mất tinh thần, nhầm chân phanh và chân ga, đạp lút ga mà cứ tưởng đạp phanh! NHư các bác thấy, các vụ "xe điên" phần lớn là xe AT và do người mới lái gây ra. Bắt đầu từ 1 va chạm nhỏ, họ kiểu như bị mất ý thức trong 1 khoảng thời gian ngắn, và cứ chân ga đạp sát sàn luôn!
Ở Vũng Tàu vừa rùi còn có 1 chị bị chính cái xe mình đang lái (Grandis - cũng là xe AT) cán gãy 2 chân, và dập nát ổ bụng! Vụ này rất hy hữu các bác ạh.
Nguyên nhân là do chị này vẫn nổ máy, xe để số D, mở cửa bước 1 chân ra ngoài, ngó nghiêng gì đó...chân phải đạp phanh bị rời ra (do đi guốc cao gót), thế là xe chạy, chị này bị vướng chân phải trong xe, chân trái và người thì ở ngoài, bị xe của mình cuốn vào gầm, bánh sau cán qua người, quá khủng khiếp!
Nếu chị này có thói quen kéo phanh tay mỗi khi rời khỏi xe thì đâu có chuyện....chắc chỉ còn đổ cho số phận thui.....Em từ trước tới giờ toàn chạy xe AT và em nghĩ xe AT sẽ nguy hiển hơn MT nếu sử dụng không quen....Giao xe AT cho người mới lái là mối hiểm hoạ trên đường!
Nguyên nhân là do chị này vẫn nổ máy, xe để số D, mở cửa bước 1 chân ra ngoài, ngó nghiêng gì đó...chân phải đạp phanh bị rời ra (do đi guốc cao gót), thế là xe chạy, chị này bị vướng chân phải trong xe, chân trái và người thì ở ngoài, bị xe của mình cuốn vào gầm, bánh sau cán qua người, quá khủng khiếp!
bảo xe số sàn an toàn hơn là sai.bibincivic nói:Hai người kia bảo xe số sàn an toàn hơn, em hỏi căn cứ vào cái gì, họ dẫn chứng: Nếu hai xe đều là xe mới, cùng loại, khi chạy cùng tốc độ, không xử lý côn hay số, nếu đạp thắng cùng hết lực thì xe số sàn sẽ dừng lại và tắt máy trước xe số tự động. Nói tóm lại là quảng đường sau khi phanh sẽ ngắn hơn đối với xe số sàn????
với thí dụ trên, 2 xe chạy cùng tốc độ, xe A số sàn, xe B số tự động. nếu xe A phanh ở số 5 thì lực "phanh" của động cơ rất nhỏ. điều này giải thích tại sao xe xuống đèo phải đi số thấp.
xe B khi phanh gấp, ECU sẽ điều khiển hộp số tự động "về" số nhỏ để tăng lực "phanh" của động cơ mà ko cần người lái can thiệp
Vụ Grandis nghe ghê quá dzậy bác! Mấy em AT mà nhầm ga là thắng thì hậu quả thật, 8312 là dẫn chứng. Bà cả em chạy cũng tốt, nhưng tay trái em cứ ngay cần số và thắng tay, trong đầu phải nghĩ trước đẩy cần số về trước rồi muốn kéo gì thì kéo. Lúc nào cũng bảo đừng gần xe trước quá...
bibincivic nói:Nếu hai xe đều là xe mới, cùng loại, khi chạy cùng tốc độ, không xử lý côn hay số, nếu đạp thắng cùng hết lực thì xe số sàn sẽ dừng lại và tắt máy trước xe số tự động.
Xe số sàn sẽ tắt máy thì em thấy đúng và dĩ nhiên tắt máy rồi thì nó không càn quét tiếp
Xe số sàn sẽ dừng lại trước số tự động thì chắc là đoạn cuối cùng trước khi tắt máy (lúc đó máy nó giật giật), vừa có thắng vừa bị hộp số + côn giật giật lại nên dừng lại sớm hơn.
Em thấy thầy & em của bác chủ nói đúng, mấy bác thấy sao?