Newbie_SG nói:
Kakalot nói:
Newbie_SG nói:
Bác
Tinaccord phải phân biệt cái chuyện cắt côn KHI XE ÍT QUÁN TÍNH nó khác với lúc chạy nhanh. Đang phóng nhanh với QUÁN TÍNH LỚN mà
cắt côn đạp phanh thì bác chết chắc...
Em thì lại đồng ý với ý kiến của bác Tinaccord
. Câu chuyện thắng bằng số chỉ dùng khi đổ đèo hoặc khi thắng bị hư thôi. Còn mấy ai để ý rằng <span style=""color: #ff0000;"">Gia tốc hãm của thắng nhanh hơn của số (động cơ)</span>, vì vậy nếu còn số thì chính cái điều mà các bác tưởng là xe sẽ dừng nhanh hơn là sai lầm, vì động cơ xuống ga chậm hơn, nên sự gì lại của động cơ không có mà ngược lại nữa đàng khác. NHƯNG, nếu trong trường hợp nào đó hoặc vì lý do nào đó <span style=""color: #ff0000;"">Gia tốc hãm của thắng chậm hơn sự xuống ga của động cơ</span>, thì lúc đó chuyện thắng bằng số (động cơ) mới có tác dụng.
Em không tin. Đây là lái bằng ... mồm.
Phanh xe không phải là thao tác đơn giản để làm bánh xe ngừng quay. Vì nếu bánh bó chết ngay trong khi thân xe vẫn còn quán tính thì mất lái => chết chắc.
Phanh (không đạp côn) là để cho bánh xe & động cơ vẫn liên kết với nhau 1 khối, 2 thằng cản trở lẫn nhau và xe dừng nhanh hơn.
Hôm nào bác dám thử chạy 80kmh rồi cắt côn + đạp phanh gấp rồi về report tình hình cho anh em xem nhé!!!!!
Em không tin. Đây là lái bằng ... mồm.
<span style=""color: #0000ff;"">[<font]Bác không thể phản biện bằng bác nói bác không tin. Nói phải có căn cứ, còn bác đem niềm tin để nói chuyện thì không chơi
</span>
Phanh xe không phải là thao tác đơn giản để làm bánh xe ngừng quay. Vì nếu bánh bó chết ngay trong khi thân xe vẫn còn quán tính thì mất lái => chết chắc.
<span style=""color: #0000ff;"">[<font]Bác ơi, thắng hồi mới khai thiên lập địa thì mới có chuyện bó chết bánh. Còn cái vụ ABS thì có lâu lắm rồi ạ. Hay bác không biết? Bây giờ còn có thêm EBD và BAS nữa đấy bác. </span>
Phanh (không đạp côn) là để cho bánh xe & động cơ vẫn liên kết với nhau 1 khối, 2 thằng cản trở lẫn nhau và xe dừng nhanh hơn.
<span style=""color: #0000ff;"">[<font]Về kỹ thuật lái xe thì em xin phép không bàn tới, vì bên cạnh kỹ thuật còn có thói quen và quan điểm của mỗi người nữa. Tương tự như câu hỏi thế nào là món ăn ngon? Đố bác trả lời được đấy
</span>
Hôm nào bác dám thử chạy 80kmh rồi cắt côn + đạp phanh gấp rồi về report tình hình cho anh em xem nhé!!!!!
<span style=""color: #0000ff;"">[<font]Em đã thử rồi bác
, đường VT, 6 tháng trước, vượt phải ban đêm, bị thằng công che không thấy lô cốt, thắng một cái rẹt rẹt rẹt trôi 3m xe vẫn thăng bằng, thanks ABS. </span>
Ok, túm cái váy lại. Không bàn tới kỹ thuật lái xe, không bàn tới ABS, không bàn MT hay AT. Chỉ xin hỏi bác 1 câu thôi:
<span style=""color: #ff0000;"">Gia tốc hãm của thắng nhanh hơn hay của số nhanh hơn?</span> Đây cũng chính là câu trả lời then chốt cho chuyên đề này. Trả lời câu này tự nhiên sẽ sáng tỏ vấn đề thắng bằng số hay kết hợp, hay lúc nào, trường hợp nào chỉ dùng thắng, TH nào chỉ dùng số, TH nào dùng kết hợp.