Hạng C
7/4/11
674
275
63
Vựa lúa Miền Tây
Theo quan điểm riêng em thì xe AT or MT cũng như nhau thôi, yếu tố chính ở đây là người điều khiển có bình tỉnh khi xảy ra tai nạn hay không. Người mới lái xe thì yếu tố bình tỉnh này hơi bị thiếu, khi tai nạn xảy ra, do mất bình tỉnh nên xử lý loạn xạ mới gây hậu quả.
Cho nên, có 2 trường hợp:
- Người mới lái đi xe số AT: khi xảy ra tai nạn họ mất bình tỉnh đạp nhầm chân ga và chân thắng nên hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn.
bash.gif

- Nếu người mới lái đi xe số MT: khi cú va quẹt đầu tiên --> hoảng hốt --> đạp cả hai chân ga và ly hợp --> xe vẫn đứng yên và máy rú om sòm --> khg gây tai nạn thêm. Còn nếu đạp cùng lúc chân ga và chân thắng --> xe đứng yên --> an toàn
080402cool_prv.gif
. Còn hoảng quá buông cả 2 chân --> xe tắt máy --> khg có chuyện gì xảy ra tiếp theo :confused:
Thế thì theo tâm lý riêng mỗi người mà chọn xe phù hợp thôi các bác ơi, chứ còn đã lái xe lâu năm có nhiều kinh nghiệm trong xử lý tình huống thì em nghĩ xe AT hay MT đều an toàn như nhau
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
2/6/11
1.491
72.253
113
Ai xử lý tình huống và kiểm soát chiếc xe tốt hơn thì người đó lái an toàn hơn, xe nào cũng thế. Ai quen lái số sàn thì chạy số sàn an toàn hơn, và ngược lại.
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.460
113
Q3
nhức cái đầu hé, uớc gì vn có bts mrt như thái tui đi mỗi ngày , khg thèm lái nữa hehe
 
Hạng C
14/5/10
600
3
18
Theo em người mới lái đi số sàn cho chắc, lái quen rồi thì số AT cho khoẻ thân. An toàn hay không do người lái thôi
 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Chắc các bác đã biết qua quy tắc hai giây khi đi trên đưòng rồi chứ nhỉ. Nó đây ạ:
[link]http://en.wikipedia.org/wiki/Two-second_rule[/link]
http://www.rulesoftheroad...its_2-second-rule.html
[link]http://www.getinlane.com/page92.php[/link]
http://www.driveandstayal...ollowing-distances.htm
[link]http://www.highways.gov.uk/knowledge/15799.aspx[/link]
và còn nhiều nữa, nhưng hoàn toàn không có điều nào đề cập đến sự khác biệt giữa xe số sàn và xe số tự động cả.
Theo thiển ý của em, quán tính của xe (quảng đường mà xe đi được) khi đã bị đạp hết thắng phụ thuộc hoàn toàn vào khối lượng xe, vận tốc xe và gia tốc (em nhớ là vật lý lớp 8). Ở đây không nói xe khởi động đi lại hay tắt máy. Các bác ném đá tiếp đi ạ.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
- Cả thế giới người ta đang bỏ xe MT và thay vào đó là xe AT,chẳng lẽ họ không thông minh bằng người Việt Nam?
- Để thao tác xe MT cần nhiều động tác gấp 3 lần xe AT,thử hỏi,khi gặp tình huống bất ngờ,người sử dũng xe MT và AT,ai xử lý nhanh hơn?
- Cách dạy lái xe cho xong khóa học,và tâm lý học lái xe chỉ để có bằng lái của mọi người,và hiện tượng mua bằng tràn lan liệu có cho ra được những người đủ điều kiện và khả năng lái xe an toàn và đúng luật?
Theo em,với xe 4 chỗ,tai nạn xảy ra chủ yếu là do con người chứ không phải do cái hộp số.Thử hỏi nếu chạy xe MT,mà lú lẫn,đạp ga thay vì dạp phanh thì nó sẽ thế nào?
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
Cùng 1 xe, cùng dung tích, cùng đời, khác hộp số. Thì AT thắng dừng lại nhanh hơn MT. Do AT có ECU tính toán về số phù hợp vận tốc , còn MT để số 5 mà đạp thắng (không cắt côn) thì mệt à nhe.
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Tai nạn thường do con người gây ra chứ không phải do cái xe số AT dễ gây tai nạn, chẳng lẽ mấy thằng kỹ sư của các hãng xe lại ngu hơn mấy anh kỹ sư miệt vườn ViệtNam. AT khi thắng là tự động lùi số, tốc độ giảm tốc tốt hơn MT nhiều. Có số trường hợp chạy AT dễ gây tai nạn là do một số anh chị em chạy MT rồi qua chạy AT nhưng vẫn đi 2 chân(1 ga 1 thắng). Xe em bị dính chưởng móp nguyên mông xe vì cho thằng bạn mượn chạy, chuyên đời cầm tài xe em là nó đi 2 chân. Một hôm đẹp trời trước mặt không có xe nào nỗi hứng cu cậu đạp ga nhưng kèm theo đạp thắng vậy là anh xe tải đang đi phía sau hun một cái rất tình thương mến thương.
Kết luận: Nếu đi đúng kỹ thuật thì AT tiện lợi và an toàn hơn MT nhiều
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
theo tựa đề của bài viết thì xin trả lời bác là không có mối liên hệ nào giữa thắng và xe số AT hoặc MT cả. Gọi là thắng xe thì được chế tạo sao cho xe dừng nhanh nhất có thể không liên quan gì đến xe AT hay MT.

Có chăng là sự liên quan của trọng lượng xe AT và MT khác nhau, trọng lượng khác nhau dẫn đến khoảng cách thắng khác nhau. Hoặc cảm nhận thắng trên xe AT ăn hơn bởi vì đa số xe AT là xe đời mới hơn (ở nước ta), nhận xét này mang tính cục bộ và chủ quan thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/9/11
253
2
0
tất cả Thắng đều ngừng dù MT hay AT...nếu theo "định kíên" của hấu hết 4B MT tại VN thì toàn thế giới ( tỉ lệ AT nhiều hơn MT ) sẽ xảy ra tai nạn do MT hay sao ?!! chưa có thống kê nào báo rằng AT thắng không "ăn" hơn MT.

tóm lại, muốn nhanh thì phải từ từ, dù AT hay MT !!!