Hạng D
14/8/09
1.276
3.963
113
42
Biên Hoà
Theo cá nhân em thì nhận định trên chưa phù hợp với xe AT.
Có thể sư phụ và bạn của chủ thớt quên mất điều quan trọng là:
- Thắng của xe AT cực kỳ "ăn", chỉ cần nhấn chân hơi mạnh 1 tý là ... người thì cắm mặt, mà đồ thì rớt sạch trơn.
- Em đã từng đi 2 xe AT là Ford Everest 2010 và Isuzu Hilander AT 2006 (em không nhớ chính xác phân hạng) đều chung 1 nhận định về thắng của xe AT.
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.460
113
Q3
Tui thì phản biện vụ thắng này
AT MT cùng đời xe , thắng y chaong từ servo / master cylinder / disk / brake .
Từ ABD ABS hay AIDS gì cũng 1 lò, không có chuỵên thắng của MT khác AT ( cùng dòng đời xe)
Nói như bác là sai rùi

Nếu nhà SX làm thế đố cha thằng nào dám mua MT

Phi_Tran nói:
Theo cá nhân em thì nhận định trên chưa phù hợp với xe AT.
Có thể sư phụ và bạn của chủ thớt quên mất điều quan trọng là:
- Thắng của xe AT cực kỳ "ăn", chỉ cần nhấn chân hơi mạnh 1 tý là ... người thì cắm mặt, mà đồ thì rớt sạch trơn.
- Em đã từng đi 2 xe AT là Ford Everest 2010 và Isuzu Hilander AT 2006 (em không nhớ chính xác phân hạng) đều chung 1 nhận định về thắng của xe AT.
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.455
113
trên TG xe AT nhiều hơn rất nhiều lần so với MT (chỉ xứ Vịt mình mới MT nhiều hơn thôi), chẳng lẽ người ta đều đi xe mất an toàn cả??
 
Hạng B2
28/7/11
210
4
18
em thì thấy AT an toàn hơn, vì não người xử lí đơn giản hơn. Nhưng do đơn giản nên người lái lơ là hơn ---> mất an toàn do người lái.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Em xin có ý kiến thêm là: Bản thân xe AT không nguy hiểm hơn MT hoặc ngược lại, mà mối nguy hiểm là do người sử dụng chúng tạo ra, do con người chứ ko phải do xe!
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.341
113
đây
bibincivic nói:
Chuyện là dài dòng thế này các bác à. Tối qua em ngồi lai rai với thầy (dạy lái) cũ của em và thằng em làm tài xế cũng lâu năm. Mấy anh em thảo luận về xe số sàn hay xe số tự động dễ đi và an toàn hơn. Hai người kia bảo xe số sàn an toàn hơn, em hỏi căn cứ vào cái gì, họ dẫn chứng: Nếu hai xe đều là xe mới, cùng loại, khi chạy cùng tốc độ, không xử lý côn hay số, nếu đạp thắng cùng hết lực thì xe số sàn sẽ dừng lại và tắt máy trước xe số tự động. Nói tóm lại là quảng đường sau khi phanh sẽ ngắn hơn đối với xe số sàn???? Em bảo em đã đọc nhiều sách nhưng không có sách nào nói về điều này cả, họ bảo không tin thì lên OSF mà hỏi??? Em nhờ các bác giải thích cho em với
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
thầy của bác thật là vãi luyện với cái câu bôi đậm :mad:

bác đang lái số sàn lâu năm, chuyển qua xe số tự động, phanh 1 cái có nguy cơ đập mặt vào vô lăng, bác bảo thầy ra thử cho biết
 
Hạng C
23/2/10
595
1
18
Xe_chuong_ga nói:
Em xin có ý kiến thêm là: Bản thân xe AT không nguy hiểm hơn MT hoặc ngược lại, mà mối nguy hiểm là do người sử dụng chúng tạo ra, do con người chứ ko phải do xe!

Vụ này đúng nè :D
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
Mối liên hệ AT / MT làm em liên hệ đến mối liên hệ giữa côn nhị khúc / tam khúc, nếu mình sử dụng chiêu thu hồi côn nhị khúc kẹp nách áp dụng cho tam khúc thì rất có thể khúc thứ 3 đập vào đầu eo ơi