Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
vân phi nói:
nhiều người có thói quen đạp thắng là cắt côn song song luôn, đó là thói quen cực kỳ nguy hiểm . hồi em tập lái, em sợ nên cắt côn song song với đạp thắng, thầy la suốt . giờ nghĩ lại cám ơn thầy đã dạy tận tình, 20/11 này phải mua ít quà biếu thầy vậy. hồi đó bị la nên em giận, suốt khóa học chỉ cho thấy uống lavie mỗi buổi tập thôi, hehehe.
Căn bệnh khó chữa khi học và lái MT...Chạy tốc độ cao mà dùng chiêu này thì coi chừng...
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
Các cụ cứ bàn về 2 loại số sàn và AT là lại cãi nhau. Nói túm...váy lại thì cùng dòng xe như nhau thì AT mắc hơn (vì sao nó mắc thì do công nghệ và tính tiện dụng). Mình thì "phải" mua xe MT vì mấy lý do sau :
1. Tiết kiệm được 1 khoản tiền (vì ngân khố eo hẹp)
2. Cũng ...hơi thích đi số sàn
3. Con xe cỏ máy 1.0 nếu không đi số sàn thì chắc yếu như .... rùa.
onion%20(51).gif
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.733
113
Tiền Giang, gò công
hồi đó sợ lắm, vì mới tập lái mà bác, chân lúc nào cũng lăm lăm trên bàn đạp côn, giật mình là cắt côn liền, hết giờ tập lái là cổ chân mỏi nhừ, mệt rũ người vì tập trung cao độ mà, mỗi lần có tình huống lộn xộn là tay nắm vô lăng cứng ngắc . giờ thì cũng đỡ đỡ rồi ;)
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
Newbie_SG nói:
Bác Tinaccord phải phân biệt cái chuyện cắt côn KHI XE ÍT QUÁN TÍNH nó khác với lúc chạy nhanh. Đang phóng nhanh với QUÁN TÍNH LỚN mà cắt côn đạp phanh thì bác chết chắc...
Em thì lại đồng ý với ý kiến của bác Tinaccord:D. Câu chuyện thắng bằng số chỉ dùng khi đổ đèo hoặc khi thắng bị hư thôi. Còn mấy ai để ý rằng <span style=""color: #ff0000;"">Gia tốc hãm của thắng nhanh hơn của số (động cơ)</span>, vì vậy nếu còn số thì chính cái điều mà các bác tưởng là xe sẽ dừng nhanh hơn là sai lầm, vì động cơ xuống ga chậm hơn, nên sự gì lại của động cơ không có mà ngược lại nữa đàng khác. NHƯNG, nếu trong trường hợp nào đó hoặc vì lý do nào đó <span style=""color: #ff0000;"">Gia tốc hãm của thắng chậm hơn sự xuống ga của động cơ</span>, thì lúc đó chuyện thắng bằng số (động cơ) mới có tác dụng.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Kakalot nói:
Newbie_SG nói:
Bác Tinaccord phải phân biệt cái chuyện cắt côn KHI XE ÍT QUÁN TÍNH nó khác với lúc chạy nhanh. Đang phóng nhanh với QUÁN TÍNH LỚN mà cắt côn đạp phanh thì bác chết chắc...
Em thì lại đồng ý với ý kiến của bác Tinaccord:D. Câu chuyện thắng bằng số chỉ dùng khi đổ đèo hoặc khi thắng bị hư thôi. Còn mấy ai để ý rằng <span style=""color: #ff0000;"">Gia tốc hãm của thắng nhanh hơn của số (động cơ)</span>, vì vậy nếu còn số thì chính cái điều mà các bác tưởng là xe sẽ dừng nhanh hơn là sai lầm, vì động cơ xuống ga chậm hơn, nên sự gì lại của động cơ không có mà ngược lại nữa đàng khác. NHƯNG, nếu trong trường hợp nào đó hoặc vì lý do nào đó <span style=""color: #ff0000;"">Gia tốc hãm của thắng chậm hơn sự xuống ga của động cơ</span>, thì lúc đó chuyện thắng bằng số (động cơ) mới có tác dụng.

Em không tin. Đây là lái bằng ... mồm.

Phanh xe không phải là thao tác đơn giản để làm bánh xe ngừng quay. Vì nếu bánh bó chết ngay trong khi thân xe vẫn còn quán tính thì mất lái => chết chắc.

Phanh (không đạp côn) là để cho bánh xe & động cơ vẫn liên kết với nhau 1 khối, 2 thằng cản trở lẫn nhau và xe dừng nhanh hơn.

Hôm nào bác dám thử chạy 80kmh rồi cắt côn + đạp phanh gấp rồi về report tình hình cho anh em xem nhé!!!!!
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
cứ đụng AT, MT là mấy bác cãi nhau ầm ầm à.
một thì em tê, một thì anh tê:)...cái nào cũng rứa, tùy sở thích, tùy người.
cãi nhau kiểu này chẳng khác gì cãi nhau giữa Pele với Maradona, ai hay hơn.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.337
113
đây
túm lại căn cứ vào cái gì mà quả quyết xe MT phanh "ăn" hơn AT? có bằng chứng về kỹ thuật thuyết phục hay tin vào mồm mấy ông thầy dạy lái?

Dẫn chứng thực tế thì xe đua F1.. không có côn, nó là xe số AT dạng +/-, tài xế chỉ mỗi việc ga + phanh... xe này chắc không cần an toàn, vì có phanh cũng chết hay sao vậy? :D
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Em tin rằng có một số bác chưa bao giờ đi AT nên phán lung tung thôi. Em đang sử dụng AT và thâm niên đi MT, em khẳng định rằng khi thắng xe AT còn được hãm thêm bằng động cơ tự động lui số nên MT không thể nói là thắng an toàn hơn AT.
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
MT ko an toàn hơn AT mà phải nói là nếu mất kiểm soát , gây tai nạn thì chấm dứt sớm hơn AT ( vì bị tèo sớm ).
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
duongxua nói:
MT ko an toàn hơn AT mà phải nói là nếu mất kiểm soát , gây tai nạn thì chấm dứt sớm hơn AT ( vì bị tèo sớm ).
Bác chắc nhiều kinh nghiệm chạy MT lắm nhỉ, bác cho biết lý do cụ thể được không? Vì em ít tiền không mua nổi AT nên nghe bác "hù" em sợ quá!
32.gif