Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Mới đây em có dịp leo taxi, 8 với bác tài mấy câu, bình quân taxi ngày 180km/ngày. Chiếc vios thần thánh đang chạy ầm ầm bác ấy test lên gần nữa triệu km (gần 500k Km), do vậy hãy công bằng với toy, không phải ngẫu nhiên mà được phong thánh đâu. Nhìn lại fiat mềnh mới có 100 mấy chục ngàn km mà đã ho lao ho tổn hết rồi, hãng thì sập tiệm,..:3dgian:
Em đang kẹt tiền, tính thanh lý mà bác...
 
  • Like
Reactions: maisau
Hạng C
26/3/12
583
224
43
E thì nghĩ đa phần các bác mua xe Fiat hiện giờ là 13 năm chu kỳ hư hỏng là phát sinh rồi. Xe nào củng thế, chứ Fiat có sử dụng hàng kém chất lượng đâu, nào denso, bosh, champhion,amp,pioner.. toàn những thương hiệu.
 
Tập Lái
8/2/15
46
56
18
- Chính xác rùi, kg phải tự nhiên có tên " thần thánh" đâu bác, toyota chạy cực bền, con camry 2005 của em bào tới giờ chắc chỉ vài triệu tiền sửa ( rotin, bố thắng,chụp bụi láp,...)linh tinh thôi, đi thì khỏi chê rùi,chưa biết nằm đường lần nào, máy thì cực êm......Kg phải em khen Toyota mà thực sự nó là vậy, ai đã từng mua xe Toyota đập thùng sẽ thấy cảm giác nó yên tâm tuyệt đối ạ......Mấy bác FiAc đừng chém em nhé........
Cách nay cũng vài tháng đi đập hộp giùm đứa em gái con Toy Yaris 2015. Móa nhìn dàn xương Siena quen rồi dỡ capo nó lên nhìn nản luôn xương mỏng te, cục máy thấy hết sức đơn giản, leo lên chạy chả có tí cảm giác gì... chán. "Thôi tao về chạy con Fiat thần thành còn đã hơn xe mày!" :D.
 
  • Like
Reactions: maisau and LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Cách nay cũng vài tháng đi đập hộp giùm đứa em gái con Toy Yaris 2015. Móa nhìn dàn xương Siena quen rồi dỡ capo nó lên nhìn nản luôn xương mỏng te, cục máy thấy hết sức đơn giản, leo lên chạy chả có tí cảm giác gì... chán. "Thôi tao về chạy con Fiat thần thành còn đã hơn xe mày!" :D.
Oh, My Siena!!
 
  • Like
Reactions: maisau
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
E định chơi thêm cặp H3, 6000K đá pha thì bi chắc cũng phải sụp :D
:)
Không phải như vậy đâu bác
Độ màu (ký hiệu=K), còn độ chiếu sáng (tỏa sáng) thì đo bằng đơn vị khác (Lux)
Do vậy, bóng đèn có ký hiệu 6000K chỉ là chỉ ra rằng kiểu màu của bóng là 6000K (gần màu trắng tự nhiên) chứ không phải sáng hơn gì bóng 4500k hoặc 3000K cả đâu
Độ màu chuẩn nhất của đèn ô tô là 4500K (màu sáng vàng của đèn halogen), màu này bắt nền đường, vật thể được chiếu vào tốt nhất, quang phổ ánh sáng phản chiếu từ vật thể về mắt người nằm trong khoảng phù hợp nhất với cảm nhận của võng mạc => giúp ta nhìn vật thể được chiếu sáng rõ ràng.
Tuy nhiên, do cấu tạo vật lý, bóng xenon không thể tạo ra được đúng được quang phổ màu vàng này. Bóng xenon 4300K cho ra màu vàng rất xấu thậm chí nhìn rất khó chịu. Vì vậy, khi dùng xenon, phải dùng độ màu lân cận với ánh sáng trắng thì mới đễ chịu cho mắt và giúp mắt lái xe quan sát được rõ ràng.
Do vậy, cùng một bộ đèn, bác có lắp bóng 6000K hay cao hơn nữa 7000K (ngã màu xanh) 9000K (gần màu tím).... thì độ chiếu sáng của nó cũng vậy thôi, chỉ là khác nhau ở chổ từ ngoài nhìn vào thì thấy được màu sáng khác nhau.
Còn nếu chóa đèn, mặt đèn đã kém thì lắp độ màu K nào cũng chiếu sáng kém như nhau. Chỉ có tăng cường công suất sáng (lux) thì mới giả quyết phần nào.
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Xe cỏ thì dàn đồng khó em nào qua fiat rồi, chấp luôn nhật, hàn. Máy móc cũng xem xem nhau thôi 90/95/100. Tuy nhiên độ phổ dụng, cấu trúc không giống số đông, hơi lắt léo làm fiat đơn độc, khó trị, lang băm rớ vô đổ bệnh thêm. Xe em vô gara uy tín nhất Trà vinh mà bị họ làm sứt la phông, gãy chấu nhan hông, gãy chụp bụi đèn pha, lắp càng gạt nước lộn trái phải ( làm bên tài bị cọ lõm một lổ chổ nhựa chân gạt), mấy thứ lôm côm mà vậy rồi, thế thì đủ biết trình độ mấy thánh này rồi.
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Xe cỏ thì dàn đồng khó em nào qua fiat rồi, chấp luôn nhật, hàn. Máy móc cũng xem xem nhau thôi 90/95/100. Tuy nhiên độ phổ dụng, cấu trúc không giống số đông, hơi lắt léo làm fiat đơn độc, khó trị, lang băm rớ vô đổ bệnh thêm. Xe em vô gara uy tín nhất Trà vinh mà bị họ làm sứt la phông, gãy chấu nhan hông, gãy chụp bụi đèn pha, lắp càng gạt nước lộn trái phải ( làm bên tài bị cọ lõm một lổ chổ nhựa chân gạt), mấy thứ lôm côm mà vậy rồi, thế thì đủ biết trình độ mấy thánh này rồi.
Garage nào hầu như cũg vậy bác ah. Họ bố trí chỉ vài thợ chính thôi: 2 sơn chính (1 trét và 1 pha- sơn),1 đồng, 1 điện, 1máy chính, còn lại các thợ lặt vặt,học việc. Xe mềnh vô có khi họ bỏ cho thợ học việc làm trừ khi mối thì thợ cái mới xắn tay!
 
  • Like
Reactions: maisau
Tập Lái
8/2/15
46
56
18
:)
Không phải như vậy đâu bác
Độ màu (ký hiệu=K), còn độ chiếu sáng (tỏa sáng) thì đo bằng đơn vị khác (Lux)
Do vậy, bóng đèn có ký hiệu 6000K chỉ là chỉ ra rằng kiểu màu của bóng là 6000K (gần màu trắng tự nhiên) chứ không phải sáng hơn gì bóng 4500k hoặc 3000K cả đâu
Độ màu chuẩn nhất của đèn ô tô là 4500K (màu sáng vàng của đèn halogen), màu này bắt nền đường, vật thể được chiếu vào tốt nhất, quang phổ ánh sáng phản chiếu từ vật thể về mắt người nằm trong khoảng phù hợp nhất với cảm nhận của võng mạc => giúp ta nhìn vật thể được chiếu sáng rõ ràng.
Tuy nhiên, do cấu tạo vật lý, bóng xenon không thể tạo ra được đúng được quang phổ màu vàng này. Bóng xenon 4300K cho ra màu vàng rất xấu thậm chí nhìn rất khó chịu. Vì vậy, khi dùng xenon, phải dùng độ màu lân cận với ánh sáng trắng thì mới đễ chịu cho mắt và giúp mắt lái xe quan sát được rõ ràng.
Do vậy, cùng một bộ đèn, bác có lắp bóng 6000K hay cao hơn nữa 7000K (ngã màu xanh) 9000K (gần màu tím).... thì độ chiếu sáng của nó cũng vậy thôi, chỉ là khác nhau ở chổ từ ngoài nhìn vào thì thấy được màu sáng khác nhau.
Còn nếu chóa đèn, mặt đèn đã kém thì lắp độ màu K nào cũng chiếu sáng kém như nhau. Chỉ có tăng cường công suất sáng (lux) thì mới giả quyết phần nào.
Em nghĩ anh @quangpham71 biết vụ độ màu K, chắc ý chỉ nói về sự khó chịu của ánh sáng trắng thôi. Tks bác chia sẻ để ae hiểu biết thêm! :3dtanghoa:
 
  • Like
Reactions: maisau