Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
- Chính xác rùi, kg phải tự nhiên có tên " thần thánh" đâu bác, toyota chạy cực bền, con camry 2005 của em bào tới giờ chắc chỉ vài triệu tiền sửa ( rotin, bố thắng,chụp bụi láp,...)linh tinh thôi, đi thì khỏi chê rùi,chưa biết nằm đường lần nào, máy thì cực êm......Kg phải em khen Toyota mà thực sự nó là vậy, ai đã từng mua xe Toyota đập thùng sẽ thấy cảm giác nó yên tâm tuyệt đối ạ......Mấy bác FiAc đừng chém em nhé........

:)
Dạo này, vào lại diễn đàn thấy các bác chia sẻ quan điểm, tranh luận, thậm chí "ném đá" ... xôm tụ quá, box Fiat đỡ buồn.
Nhân tiện, tui cũng chia sẻ vài suy nghĩ cá nhân
Như tui đã nhiều lần nói " Fiat chẳng phải thần thánh gì đâu, mà cũng chẳng phải là ma quỷ gì cả". Xe của Nhật, Hàn cũng vậy thôi chẳng có gì thần thánh cả. Nó cũng chỉ là một chiếc ô tô thôi, chức năng của nó cũng chỉ như bao nhiêu ô tô khác. Xe nào chẳng phải bảo dưỡng, chăm sóc đúng định kỳ, kiểm tra, thay thế chi tiết phụ tùng theo khuyến cáo của nhà sản xuất ? Nếu không thì Fiat hay bất cứ xe nào cũng rệu rã, nguy cơ nằm đường như nhau.
Như bác @maisau nói rằng Vios taxi chạy gần 500km vẫn chạy được, chứ Fiat mới mấy trăm ngàn Km đã "mệt" với nó rồi. Như vậy cũng không đúng đâu bác.
Các bác cứ tìm hiểu lại, từ đời 2000, Fiat đã dùng ECU điều khiển phun xăng, đánh lửa điện tử rồi. Thử hỏi các hàng khác của Nhật, Hàn...lúc đó có được mấy dòng xe biết đến danh từ "injection", "iginition" ??? Thì lúc này hầu hết gara làm sao có tài liệu kỹ thuật, có kiến thức sâu về cơ chế này mà chuẩn đoán bệnh, mà sửa chữa ? Vậy là cắt, nối, đấu tắt, chế độ...đủ các kiểu, miễn sao là máy nổ được, xe chạy được là "giỏi" lắm rồi. Và còn nữa, thực tế Fiat vẫn dùng chung phụ tùng của nhiều hãng xe khác, vậy đếm răng, đo đường kính là ra chợ trời mua về lắp vào. Mà hàng chợ trời thì toàn là hàng nhái, hàng đểu, rẻ tiền (đó là lý do vì sao thiên hạ bảo phụ tùng Nhật, Hàn rẻ... cứ thử vào hãng của Nhật, Hàn mua phụ tùng chính hãng xem mới biết nó đắt như thế nào, phụ tùng Fiat còn đúng xa mà nhìn ấy chứ). Chỉ có phụ tùng "chợ trời" là rẻ mà thôi. :)
Và kết quả là chiếc xe bị "cải tạo" (phần điện), chắp nối (phần phụ tùng "đểu") và trâu lành thành trâu què
Và các bác nào gặp phải những chiếc này thì hậu quả "xót xa" => mang tiếng oan cho Fiat.
Xe taxi không phải là đồ kém đâu các bác ạ, bằng chứng là bất cứ hàng taxi nào cũng có trạm sửa chữa, bảo dưỡng riêng cho đội xe của mình, gần chỗ tui, có trạm của Taxi hàng không, rảnh rỗi nói chuyện với các bác tài taxi mới biết, hóa ra họ cũng quan tâm bảo dưỡng định kỳ đầy đủ cho xe, họ nói "nồi cơm của mình mà mình không chăm chút thì có mà nhịn đói".
Thực tế, bất cứ một chiếc ô tô nào mà bảo dưỡng, kiểm tra, thay thế phụ tùng đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì với 500 ngàn Km động cơ vẫn không sao. Chỉ có điều, độ bền sắt thép, khung gầm Nhật, Hàn sản xuất tại Việt Nam chắc không qua mặt được hàng Châu Âu.
Vậy nên, chính thợ (kém) và người sử dụng ẩu, ham rẻ (phụ tùng) làm hỏng chiễc xe, chứ chiếc xe cực kỳ khó hỏng.
Từ trước năm 75 Fiat đã là một trong những hãng ô tô đầu tiên vào Việt Nam và xe của họ chạy đầy đường (các bác tìm hiểu tư liệu nhé), và sau năm 75 cũng vậy, Fiat luôn là một trong những hãng xe đầu tiên vào Việt Nam.
Cái "dở" của Fiat khi quay lại VN là hợp tác với một đơn vị kinh doanh yếu kém (chắc do cơ chế quản lý trong thời gian này), không chăm lo phát triển thị trường, phát triển khâu dịch vụ để mất thị trường => xe bán ít => Doanh số thấp => không có tiền phát triển và vòng luẩn quẩn này cứ lặp lại => "tịt"
Chứ nếu hãng có nhiều trạm bảo dưỡng, người dùng dễ dàng bảo dưỡng đúng hạn, sửa chữa đúng phụ tùng "zin" => 500 ngàn Km chắc không "xi nhê" gì với sắt thép, công nghệ máy móc của Châu Âu.
Còn nói chuyện "đập hộp xe mới của Nhật thì cực kỳ yên tâm": Có hãng xe nào mà không mang lại sự yên tâm cơ chứ ???
Có chăng là xe thương hiệu TQ thì may ra. (mà thực tế thì xe tải ( luôn chở quá quá tải) của họ cũng chạy ầm ầm ngày đêm ngoài đường đấy thôi).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
@maisau bữa nào rảnh thay vì đưa vợ con đi Vũng tàu thì làm thử 1 chuyến Hồ tràm, đi đường ven biển vắng xe đg ngon có mấy khúc cua ngắn ôm phê lòi hehe chạy sướng!
Hôm lễ đi chung có chiếc Che Cờru (đời nhiêu ko hỏi thấy đèn lái mẫu mới), lúc đậu lại ghé ăn sáng ở Bà rịa xuống xe thấy quạt giải nhiệt của nó chạy ù ù át luôn tiếng quạt con Si thần thánh. Quái trong đầu cứ thắc mắc nhưng ko dám hỏi, xe đời mới sao kỳ vậy ta?!!! Đến lúc đi Bình châu xong, trưa về đóng đô ở 4 mùa Hồ cốc cho tụi nhỏ chơi tới chiều. Đến 4h chiều Cờru tách đoàn tranh thủ đi trước lên Vũng tàu chơi tiếp, 5h em xuất phát về Sg. 8h tới Sg đưa gđ bạn về nhà thì nhận đc tin con Cờru nằm đg ở Vũng tàu (em bạn ôm chạy - còn trẻ) đang nhờ trợ giúp kéo đi sửa, thông tin sơ sơ bị sôi nước ảnh hưởng điện đóm gì đó nên nằm. Hic em về nhà mà cứ bứt rức phải chi hồi sáng thấy nghi ngờ hỏi thăm tình hình thì đâu đến nỗi, mấy đứa còn trẻ chắc ko để ý vụ nước nôi... Sáng hôm sau alo hỏi thăm bạn thì tụi nó cũng kịp về Sg trong đêm, mất hơn 3h để khắc phục sự cố. Coi như 1 ngày đi chơi cũng ko đc trọn vẹn lắm!:(.
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
@maisau bữa nào rảnh thay vì đưa vợ con đi Vũng tàu thì làm thử 1 chuyến Hồ tràm, đi đường ven biển vắng xe đg ngon có mấy khúc cua ngắn ôm phê lòi hehe chạy sướng!
Hôm lễ đi chung có chiếc Che Cờru (đời nhiêu ko hỏi thấy đèn lái mẫu mới), lúc đậu lại ghé ăn sáng ở Bà rịa xuống xe thấy quạt giải nhiệt của nó chạy ù ù át luôn tiếng quạt con Si thần thánh. Quái trong đầu cứ thắc mắc nhưng ko dám hỏi, xe đời mới sao kỳ vậy ta?!!! Đến lúc đi Bình châu xong, trưa về đóng đô ở 4 mùa Hồ cốc cho tụi nhỏ chơi tới chiều. Đến 4h chiều Cờru tách đoàn tranh thủ đi trước lên Vũng tàu chơi tiếp, 5h em xuất phát về Sg. 8h tới Sg đưa gđ bạn về nhà thì nhận đc tin con Cờru nằm đg ở Vũng tàu (em bạn ôm chạy - còn trẻ) đang nhờ trợ giúp kéo đi sửa, thông tin sơ sơ bị sôi nước ảnh hưởng điện đóm gì đó nên nằm. Hic em về nhà mà cứ bứt rức phải chi hồi sáng thấy nghi ngờ hỏi thăm tình hình thì đâu đến nỗi, mấy đứa còn trẻ chắc ko để ý vụ nước nôi... Sáng hôm sau alo hỏi thăm bạn thì tụi nó cũng kịp về Sg trong đêm, mất hơn 3h để khắc phục sự cố. Coi như 1 ngày đi chơi cũng ko đc trọn vẹn lắm!:(.
"mấy đứa còn trẻ" --78 mà muốn chống gậy ah?
 
  • Like
Reactions: maisau
Hạng C
16/8/14
782
1.101
93
TPHCM
:)
Dạo này, vào lại diễn đàn thấy các bác chia sẻ quan điểm, tranh luận, thậm chí "ném đá" ... xôm tụ quá, box Fiat đỡ buồn.
Nhân tiện, tui cũng chia sẻ vài suy nghĩ cá nhân
Như tui đã nhiều lần nói " Fiat chẳng phải thần thánh gì đâu, mà cũng chẳng phải là ma quỷ gì cả". Xe của Nhật, Hàn cũng vậy thôi chẳng có gì thần thánh cả. Nó cũng chỉ là một chiếc ô tô thôi, chức năng của nó cũng chỉ như bao nhiêu ô tô khác. Xe nào chẳng phải bảo dưỡng, chăm sóc đúng định kỳ, kiểm tra, thay thế chi tiết phụ tùng theo khuyến cáo của nhà sản xuất ? Nếu không thì Fiat hay bất cứ xe nào cũng rệu rã, nguy cơ nằm đường như nhau.
Như bác @maisau nói rằng Vios taxi chạy gần 500km vẫn chạy được, chứ Fiat mới mấy trăm ngàn Km đã "mệt" với nó rồi. Như vậy cũng không đúng đâu bác.
Các bác cứ tìm hiểu lại, từ đời 2000, Fiat đã dùng ECU điều khiển phun xăng, đánh lửa điện tử rồi. Thử hỏi các hàng khác của Nhật, Hàn...lúc đó có được mấy dòng xe biết đến danh từ "injection", "iginition" ??? Thì lúc này hầu hết gara làm sao có tài liệu kỹ thuật, có kiến thức sâu về cơ chế này mà chuẩn đoán bệnh, mà sửa chữa ? Vậy là cắt, nối, đấu tắt, chế độ...đủ các kiểu, miễn sao là máy nổ được, xe chạy được là "giỏi" lắm rồi. Và còn nữa, thực tế Fiat vẫn dùng chung phụ tùng của nhiều hãng xe khác, vậy đếm răng, đo đường kính là ra chợ trời mua về lắp vào. Mà hàng chợ trời thì toàn là hàng nhái, hàng đểu, rẻ tiền (đó là lý do vì sao thiên hạ bảo phụ tùng Nhật, Hàn rẻ... cứ thử vào hãng của Nhật, Hàn mua phụ tùng chính hãng xem mới biết nó đắt như thế nào, phụ tùng Fiat còn đúng xa mà nhìn ấy chứ). Chỉ có phụ tùng "chợ trời" là rẻ mà thôi. :)
Và kết quả là chiếc xe bị "cải tạo" (phần điện), chắp nối (phần phụ tùng "đểu") và trâu lành thành trâu què
Và các bác nào gặp phải những chiếc này thì hậu quả "xót xa" => mang tiếng oan cho Fiat.
Xe taxi không phải là đồ kém đâu các bác ạ, bằng chứng là bất cứ hàng taxi nào cũng có trạm sửa chữa, bảo dưỡng riêng cho đội xe của mình, gần chỗ tui, có trạm của Taxi hàng không, rảnh rỗi nói chuyện với các bác tài taxi mới biết, hóa ra họ cũng quan tâm bảo dưỡng định kỳ đầy đủ cho xe, họ nói "nồi cơm của mình mà mình không chăm chút thì có mà nhịn đói".
Thực tế, bất cứ một chiếc ô tô nào mà bảo dưỡng, kiểm tra, thay thế phụ tùng đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì với 500 ngàn Km động cơ vẫn không sao. Chỉ có điều, độ bền sắt thép, khung gầm Nhật, Hàn sản xuất tại Việt Nam chắc không qua mặt được hàng Châu Âu.
Vậy nên, chính thợ (kém) và người sử dụng ẩu, ham rẻ (phụ tùng) làm hỏng chiễc xe, chứ chiếc xe cực kỳ khó hỏng.
Từ trước năm 75 Fiat đã là một trong những hãng ô tô đầu tiên vào Việt Nam và xe của họ chạy đầy đường (các bác tìm hiểu tư liệu nhé), và sau năm 75 cũng vậy, Fiat luôn là một trong những hãng xe đầu tiên vào Việt Nam.
Cái "dở" của Fiat khi quay lại VN là hợp tác với một đơn vị kinh doanh yếu kém (chắc do cơ chế quản lý trong thời gian này), không chăm lo phát triển thị trường, phát triển khâu dịch vụ để mất thị trường => xe bán ít => Doanh số thấp => không có tiền phát triển và vòng luẩn quẩn này cứ lặp lại => "tịt"
Chứ nếu hãng có nhiều trạm bảo dưỡng, người dùng dễ dàng bảo dưỡng đúng hạn, sửa chữa đúng phụ tùng "zin" => 500 ngàn Km chắc không "xi nhê" gì với sắt thép, công nghệ máy móc của Châu Âu.
Còn nói chuyện "đập hộp xe mới của Nhật thì cực kỳ yên tâm": Có hãng xe nào mà không mang lại sự yên tâm cơ chứ ???
Có chăng là xe thương hiệu TQ thì may ra. (mà thực tế thì xe tải ( luôn chở quá quá tải) của họ cũng chạy ầm ầm ngày đêm ngoài đường đấy thôi).

Quan điểm cá nhân em thấy vậy thôi, con cổ nhất em đi là corolla 92 cũng khá ngon. Con Fiat em đang đi cũng còn zin nguyên, không độ chế gì cả, nhưng đi so với xe Nhật thì thấy nó không lành bằng.....Em thích Fiat ở cái : xe đầm, rẻ, độc, lạ,....chứ em cũng kg mặn mà với em nó lắm....như mấy bác hay nói :" Xe dành cho những ai thực sự đam mê 4 bánh" ," Dám chả giá cho niềm đam mê".....chắc em cũng ....đam mê ....Fi Ác.....!!!!
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
@maisau bữa nào rảnh thay vì đưa vợ con đi Vũng tàu thì làm thử 1 chuyến Hồ tràm, đi đường ven biển vắng xe đg ngon có mấy khúc cua ngắn ôm phê lòi hehe chạy sướng!
Hôm lễ đi chung có chiếc Che Cờru (đời nhiêu ko hỏi thấy đèn lái mẫu mới), lúc đậu lại ghé ăn sáng ở Bà rịa xuống xe thấy quạt giải nhiệt của nó chạy ù ù át luôn tiếng quạt con Si thần thánh. Quái trong đầu cứ thắc mắc nhưng ko dám hỏi, xe đời mới sao kỳ vậy ta?!!! Đến lúc đi Bình châu xong, trưa về đóng đô ở 4 mùa Hồ cốc cho tụi nhỏ chơi tới chiều. Đến 4h chiều Cờru tách đoàn tranh thủ đi trước lên Vũng tàu chơi tiếp, 5h em xuất phát về Sg. 8h tới Sg đưa gđ bạn về nhà thì nhận đc tin con Cờru nằm đg ở Vũng tàu (em bạn ôm chạy - còn trẻ) đang nhờ trợ giúp kéo đi sửa, thông tin sơ sơ bị sôi nước ảnh hưởng điện đóm gì đó nên nằm. Hic em về nhà mà cứ bứt rức phải chi hồi sáng thấy nghi ngờ hỏi thăm tình hình thì đâu đến nỗi, mấy đứa còn trẻ chắc ko để ý vụ nước nôi... Sáng hôm sau alo hỏi thăm bạn thì tụi nó cũng kịp về Sg trong đêm, mất hơn 3h để khắc phục sự cố. Coi như 1 ngày đi chơi cũng ko đc trọn vẹn lắm!:(.
Ok bác, có tính mấy bận rồi mà lỡ hẹn...hôm nào đi alo bác nha, em cũng nghe ta đồn rằng đường này ngon, đẹp, lành nữa. Hôm em đi Cần giờ ven theo đường Rừng Sác, vắng tanh, thênh thang mà chỉ có 60km/h, và anh hùng núp nữa chứ, phạt luôn cả không đeo đai an toàn người ngồi ghế phụ, ác liệt thiệt.
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
:)
Dạo này, vào lại diễn đàn thấy các bác chia sẻ quan điểm, tranh luận, thậm chí "ném đá" ... xôm tụ quá, box Fiat đỡ buồn.
.
Như bác @maisau nói rằng Vios taxi chạy gần 500km vẫn chạy được, chứ Fiat mới mấy trăm ngàn Km đã "mệt" với nó rồi. Như vậy cũng không đúng đâu bác.
Các bác cứ tìm hiểu lại, từ đời 2000, Fiat đã dùng ECU điều khiển phun xăng, đánh lửa điện tử rồi. Thử hỏi các hàng khác của Nhật, Hàn...lúc đó có được mấy dòng xe biết đến danh từ "injection", "iginition" ???
.
Đoạn em tô đỏ đúng lắm bác ah, nhưng chính nó cũng là tử huyệt khi đa số thợ của ta thời đó nghề dạy nghề, nên họ dè bỉu, trề nhúng rằng xe phức tạp, không ngon như công nông...:3dcuoi:
Nhưng cái sự đơn giản cũng có cái lợi hại của nó, bằng chứng rằng người ta vẫn rỉ tai nhau rằng vios, kia pride, cd5, suzuki wagon lành như Bụt.
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
E thì nghĩ đa phần các bác mua xe Fiat hiện giờ là 13 năm chu kỳ hư hỏng là phát sinh rồi. Xe nào củng thế, chứ Fiat có sử dụng hàng kém chất lượng đâu, nào denso, bosh, champhion,amp,pioner.. toàn những thương hiệu.
Hôm nào bác tư véo em phần cách nhiệt trần với, tks bác
 
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Ok bác, có tính mấy bận rồi mà lỡ hẹn...hôm nào đi alo bác nha, em cũng nghe ta đồn rằng đường này ngon, đẹp, lành nữa. Hôm em đi Cần giờ ven theo đường Rừng Sác, vắng tanh, thênh thang mà chỉ có 60km/h, và anh hùng núp nữa chứ, phạt luôn cả không đeo đai an toàn người ngồi ghế phụ, ác liệt thiệt.
Ừhm, còn giao thông Cần giờ nổi tiếng thổi rát nào giờ rồi.