Hạng C
22/5/14
939
53.231
93
Hôm trước nghe ông gì nói trên TV: cước đường biển 1 tấn vải là 150$, trong khi máy bay nó chém 5500$!
Anh Rô ti chắc xuất vải thiều? :D

Em thấy Thái bán trái cây qua Mỹ, Canada đi hàng không mà giá cũng rẻ.
Chắc cước ko đến nổi nào
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
897
31.481
93
E đang tính toán vận chuyển hàng đi Châu Âu, khả năng là book nguyên chiếc máy bay, có lẽ hạng trung như Airbus 330, 350 gì đó. Em hỏi bên forwarder thì họ bảo 50 tấn, check trên mạng thì bảo 20-25 tấn, ko biết số nào đúng nhỉ, vì 25 hay 50 là cước chênh lệch đáng kể, lỡ báo giá theo forwarder củ khoai mà khi ship thực tế được có 20-25 tấn thì ăn hành ngay.

Mấy anh có số liệu gì về việc này ko (bỏ qua yếu tố thể tích).
anh thuê A350 hoặc 797-9 nhé của VNA hoặc BB

anh load tổng tải dc khoảng 45 - 49 tấn do mùa này gió ngược ít

còn hàng khẩu trang với bảo hộ y tế dc khoảng 35-39T nếu chất cả cabin và tùy vào cách anh đóng gói
 
  • Like
Reactions: bomong and rottie
Hạng D
26/7/08
1.924
62.119
113
anh thuê A350 hoặc 797-9 nhé của VNA hoặc BB

anh load tổng tải dc khoảng 45 - 49 tấn do mùa này gió ngược ít

còn hàng khẩu trang với bảo hộ y tế dc khoảng 35-39T nếu chất cả cabin và tùy vào cách anh đóng gói

Chuẩn chỉ nhỉ, tại e cứ thắc mắc vụ 50 tấn với 25 tấn.


https://www.airbus.com/aircraft/freighter/a330-200f.html#details
Max 65-70 ton.
Chính sách giá của HK là song song hai cách tính: theo trọng lượng hoặc thể tích, cách nào cao hơn thì lấy. Ngoài ra còn khống chế mức tối thiểu nữa. Bọn nó khôn lòi mắt!:D

Thằng payload nó có khi còn phải tính cả xăng nữa a, khái niệm này khá linh động tuỳ theo khoảng cách bay nữa. Dưới range payload thì nó ko tính xăng, mà trên range payload thì nó phải mang thêm xăng nên lại bị tính, mà nó cũng méo nói range payload là bao nhiêu, chắc Saigon - Phú Quốc :)