cho một ví dụ: Nếu xe chạy thường xuyên trên xa lộ, thì với vận tốc khoảng 100km/h , máy xe chỉ cần 30-40 mã lực để duy trì tốc độ. Còn với 1 xe chạy trong thành phố "chạy rồi ngừng rồi chạy " thì xe phải dùng 1 lực kéo lớn để đề pa, đó là chưa kể chạy ở tốc độ chậm thì máy mau nóng hơn , dẫn đến các chi tiết máy giản nỡ gay tổn hại cho động cơ => xe chạy trên xa lộ thường xuyên các chi tiết ít hao mòn hơn mặc dù số km chạy bằng nhau. Vậy câu hỏi bao giờ trùng tu lại là cả 1 vấn đề không đơn giản, còn tuỳ thuộc vào cách chạy của người chủ đầu tiên -> chủ hiện tại. Nhưng theo đa số mọi người nói đến kỳ đến hẹn thì thay nhớt , kiểm tra định kỳ thì dễ bảo quản xe chạy được lâu hơn.