Hì hì, thanh củi very mục bạn mình nhé!
Em có anh bạn ( người anh ) cũng là giáo sư ĐHBK TP HCM ... cũng mua cái xe mới Ford Focus S mà chắc giờ cũng chưa chở phu nhân chạy chuyến nào được 500km chứ đừng nói được 1000km như anh đâu ạ !!
Hì hì, thanh củi very mục bạn mình nhé!
Em nghĩ rpm cao là do hộp số. Grand i10 vào cao tốc cũng cao y chang. Em để ý xe 4AT thì dưới 100kmh sẽ tiếp kiệm hơn. Bắt đầu từ 110kmh sẽ hao hơn. (Theo đồng hồ của xe báo).Một đặc điểm của xe Mazda là tua máy được hãng set up ở mức hơi cao hơn các loại khác nên, về lý thuyết, là hao xăng hơn đó bạn mình. Hơn nữa, xe mình đời Tống (hình như trước kia cụ Lang Liêu có mượn đi mua lá dong làm bánh chưn, bánh dầy dâng vua Hùng thì phải! hihihi!) nên xài động cơ kiểu cũ, chưa được sky active. Mình xin ví dụ: trên cao tốc, ở mức 115 Km/h thì tua máy đã lên mức 3200 rpm rồi (100Km/h đường bằng phẳng thì cũng 2.800 - 2.900 vòng).
Nên mình cảm giác xe già, máy cũ dù xăng 95 mà được như vậy cũng khá đáng khen, dẫu sao cũng chỉ là cảm giác của riêng mình thôi.
Thầy nhắc xe đời tống mới nhớ, mazda 626 trường mìnhMột đặc điểm của xe Mazda là tua máy được hãng set up ở mức hơi cao hơn các loại khác nên, về lý thuyết, là hao xăng hơn đó bạn mình. Hơn nữa, xe mình đời Tống (hình như trước kia cụ Lang Liêu có mượn đi mua lá dong làm bánh chưn, bánh dầy dâng vua Hùng thì phải! hihihi!) nên xài động cơ kiểu cũ, chưa được sky active. Mình xin ví dụ: trên cao tốc, ở mức 115 Km/h thì tua máy đã lên mức 3200 rpm rồi (100Km/h đường bằng phẳng thì cũng 2.800 - 2.900 vòng).
Nên mình cảm giác xe già, máy cũ dù xăng 95 mà được như vậy cũng khá đáng khen, dẫu sao cũng chỉ là cảm giác của riêng mình thôi.
Ôi, hình như là thầy Hùng của HCMUTE đây mà! Mình cảm ơn thầy nhiều lắm về những giúp đỡ cho Hội đồng Cơ sở của BK trong năm rồi. Tới đây mình xin quấy rầy nhiều nhiều nữa nhé. Thanh kiu Vinamiu thầy nhen!Hihi... Thầy! Chiếc này hình như 2015 hay 2016 gì đó, về Nha Trang dịp trước tết mà phải đi theo tuyến Dầu Dây lên Đà Lạt rồi xuống Khánh Vĩnh?
Năm nay chắc Thầy không gọi Em vì hình như Khoa XD có 2 Hồ sơ, Trần Đức Học, khác chuyên ngành và Lương V Hải, GS...
Chúc Thầy luôn khoẻ Thầy nhé.
Đoạn từ Xuân Lộc , chạy Cruise Control đến Cam Ranh , vs mấy xe đời mới , thậm chí là Bim Mẹc , thì con số dưới 5.5L/100km là trong tầm tay. Riêng con City e chạy hồi 2015 là dưới 5L luôn.Xe 1.6l chạy Nha Trang - Sai Gòn hai chiều , chở chỉ hai người, với range 1000km tiêu hao trung bình 6.6l/100km thì bình thường anh ạ !! Không thề nói là hao xăng hay " ít hao xăng" được !!
Em nghĩ chắc anh đạp ga cũng tự do thoải mái!!.
Nếu chạy tốt chắc tầm 5l.5- 6l thôi ạ !!
Không phải Thầy ơi... Em là người cũ BK mà. ntphuoc đây.Ôi, hình như là thầy Hùng của HCMUTE đây mà! Mình cảm ơn thầy nhiều lắm về những giúp đỡ cho Hội đồng Cơ sở của BK trong năm rồi. Tới đây mình xin quấy rầy nhiều nhiều nữa nhé. Thanh kiu Vinamiu thầy nhen!
Dé, Âu Cơ vì thầy Phước đổi nick nên mình không nhận ra. Mình vẫn xin giữ nguyên lời cám ơn bên trên và xin được quấy rầy trong thời gian tới thầy Phước nhé.Không phải Thầy ơi... Em là người cũ BK mà. ntphuoc đây.
Lâu lâu ghẹo Thầy tí cười cho vui mà!!! Em vẫn khoái nghe Thầy nói "Dựng cơ" " Cơ ứng dụng"...
chay duong truong thi con so thay dua ra la dung do a.Mình cũng có được biết vụ này. Tại Sài Gòn mình bơm đầy và thêm một lần "đầy bình" ở Nha Trang với xăng 95 và double check với nhà sản xuất đó chứ! Mình cũng hiểu là muốn đưa thông tin để anh em tham khảo thì phải dụng tâm chính xác chút mới được (không thì nghe nào là lùa gà, nào là xạo l., bla bla đúng không bạn mình, hì hì hì)