Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
xe em AT thường thì nên thay dầu hộp số ở mốc bao nhiêu a?Đi phố nhiều thì thay dầu hợp số thường hơn thôi chứ làm gì mà ảnh hưởng seal và các bộ phận kim loại bên trong hộp số được anh, trừ khi lúc thay thế part gắn phải đồ dỏm. Nhiệt độ dầu hộp số rất thấp, xe minh loanh quanh 80~90 độ C, chạy chế độ Sport + tăng giảm tốc liên tục max 105 độ C. Google thấy max temp của dầu hộp số cũng chỉ 130 độ C.
Anh xem sổ BH xem hãng khuyến nghị thay ở mốc bao nhiêu km? Thường là các mốc bảo dưỡng lớn 80k-100k km. Còn xe ít đi ko đạt tới các mốc km đó thì 10 năm thay cũng được.xe em AT thường thì nên thay dầu hộp số ở mốc bao nhiêu a?
Vấn đề nầy cần phải chia sẽ , Không chỉ là cách vận hành mà là kỹ thuật ...Theo em nghĩ là do đường xá chạy tốc độ thấp nên giải nhiệt không hiệu quả . Nhiệt độ dầu hộp số luôn cao khiến các chi thiết seal làm kín ,oring trong hộp số bị chay cứng gây tuột áp trượt và gây hư hỏng rất nhanh .
Bằng chứng là đa số tháo ra chi tiết cao su chai cứng có cái bẻ gãy như nhựa cứng. Em đã thử chiếc xe LS460 dưới đây gần 100k Miles sau khi đại tu hộp số hiện vẫn chạy êm bốc ,sang số mượt bình thường. Hồi Odo 70k em đại tu hộp số và cố ý lắp thêm cho nó cái két giải nhiệt tăng cường nằm song song dàn nóng ,khi đi mở máy lạnh quạt giải nhiệt luôn hoạt động và dầu số luôn được giải nhiệt . Odo hiện tại 165k Miles và chủ xe quyết tâm giữ đi phụng dưỡng suốt đời . Em để ý nhiều xe dung tích lớn ,chạy City thường xuyên thì tuổi thọ hộp số nó ngắn lắm. Nếu được ta nâng cấp thêm cái két giải nhiệt dầu số sẻ là khoảng đầu tư có giá trị về lâu dài .
View attachment 3071602
View attachment 3071603View attachment 3071604
Cả MT cũng bị ảnh hưỡng nhiệt nha bác .Bị vật thí ngựa rồi .Thay bộ côn mới đúng chính hãng vô đi nóng vô số khó và nặng côn .Kết quả là do hệ thống giải nhiệt làm việc quá chậm khiến nhiệt truyền qua hộp số làm giảm tính năng vật lý của mâm ép . Xe vận hành không sôi nước ,kim nhiệt luôn giữa ai mà biết được . Vệ sinh thổi gió dàn nóng két nước nó chạy lại ầm ầm bình thường . Hạ hộp số mấy lần mới biết được chút kinh nghiệm xương máu đóVấn đề nầy cần phải chia sẽ , Không chỉ là cách vận hành mà là kỹ thuật ...
cùng một hiệu, đời, mẩu, chưa chắc là hộp số y hệt nhau. Nếu như em thì trườc khi mua xe, luôn check trước, nó có thể để hộp số gì vào xe đó. Và từ đó tìm hiểu qua các người đã xự dụng và đánh giá.
Không nói về MT, nếu AT thì cũng có AT thường (tức là cơ 100% do lực ly tâm/hướng tâm) và Robotic Sequential (có can thiệp của ECU) ngoài ra còn có AT hộp có dầu và AT hộp khô .....
Có nhiều chiếc 60K, 80K 100K phải thay nhớt hộp số và bắt buộc phải thay luôn cả lọc nhớt hộp số
Thay lọc hộp số thì có thay luôn ron các-te mới ko anh Sin?Vấn đề nầy cần phải chia sẽ , Không chỉ là cách vận hành mà là kỹ thuật ...
cùng một hiệu, đời, mẩu, chưa chắc là hộp số y hệt nhau. Nếu như em thì trườc khi mua xe, luôn check trước, nó có thể để hộp số gì vào xe đó. Và từ đó tìm hiểu qua các người đã xự dụng và đánh giá.
Không nói về MT, nếu AT thì cũng có AT thường (tức là cơ 100% do lực ly tâm/hướng tâm) và Robotic Sequential (có can thiệp của ECU) ngoài ra còn có AT hộp có dầu và AT hộp khô .....
Có nhiều chiếc 60K, 80K 100K phải thay nhớt hộp số và bắt buộc phải thay luôn cả lọc nhớt hộp số
Mấy xe dung tích lớn nó khác bác . Một số loại đang chạy bình thường thay nhớt vô là dính chưởng .Cho dù bác có vô hãng thay lọc nhớt số và nhớt số đúng quy trình nó vẫn dính chưởng . Nguyên nhân từ chỉ số độ nhớt và seal thủy lực đó đó .Bị hàng loạt nên một số con Toyota / Lexus bác vô hãng thay nhớt hộp số anh em họ né liền . Có xe cứu lại được chạy tạm vài năm bằng cách thay loại nhớt có chỉ số Visco cao hơn , có xe phải đại tu hộp số . Lấy nhớt số xe đời 9X 2000 mà thay vô . Sai mà thành đúng .Anh xem sổ BH xem hãng khuyến nghị thay ở mốc bao nhiêu km? Thường là các mốc bảo dưỡng lớn 80k-100k km. Còn xe ít đi ko đạt tới các mốc km đó thì 10 năm thay cũng được.
Đây là ý kiến cá nhân thôi nha, mình là người dùng bình thường chứ ko phải thợ hay nv hãng.
Đúng là siêu bền đó bácCao su ngâm dầu (nitrile butadiene), hàng Đức cống mới đỉnh của chóp
Xuất xứ các nước thứ 03 thường kém bền, do bản thân lão hóa (aged) tự đứt mạch