Đi MT là cả một ....nghệ thuật đó chứ, lúc nào nên nhả, đổi số , N hay 0 , và nhả thế nào nửa.Cả MT cũng bị ảnh hưỡng nhiệt nha bác .Bị vật thí ngựa rồi .Thay bộ côn mới đúng chính hãng vô đi nóng vô số khó và nặng côn .Kết quả là do hệ thống giải nhiệt làm việc quá chậm khiến nhiệt truyền qua hộp số làm giảm tính năng vật lý của mâm ép . Xe vận hành không sôi nước ,kim nhiệt luôn giữa ai mà biết được . Vệ sinh thổi gió dàn nóng két nước nó chạy lại ầm ầm bình thường . Hạ hộp số mấy lần mới biết được chút kinh nghiệm xương máu đó
Nhất là cần kéo thì MT dỉ nhiên mạnh hơn AT cùng máy.
Thêm một điểm là hệ số răng cũng quang trọng, cho hộp số ngắn và hộp số dài, (tức là sức kéo, vận tốc và tiêu hao năng lượng) chưa nói đến động cơ
Và dỉ nhiên các mâm ma sát thì làm cho nóng, mà càng mòn thì càng trợt, nếu vô số không đều, tương lai sẽ hư các bánh răng chuyển số . và tình trạng bể hộp số khá thường xuyên
Trước thì có côn qua trục, qua dây cáp, rồi thuỷ lực, điện ...
Các xe MT sau nầy còn ...nhắc mình đổi số nửa nha bác ...