Hạng F
29/10/16
12.167
25.426
113
Pháp
@Osin à !
Anh ko có kẹo kéo mà thay 2 nhớt/ lọc.
Vấn đề cho những cái khác là nếu... tốn công, time, tiền, ko cần thiết thì ko làm.
Ví dụ, giữa thay nhớt máy và thay dầu hộp số:
Thay nhớt nó có chu kỳ ngắn, bắt buộc, thao tác đơn giản khi lọc nằm ngoài.
Thay dầu hs có chu kỳ dài hơn nhiều lần, thao tác phức tạp hơn khi phải (nên) tháo cacte vệ sinh. Ko cần thiết ko nên làm. Nếu cứ mỗi lần thay nhớt lại thay dầu hs thì Người ta nói " Ko hiểu biết cmn gì về kỹ thuật!"
Thay nhớt máy , nhớt hộo số ??? vậy bác tủn định nghĩa cho em dầu hộp số với dầu máy khác nhau thế nào, thứ nửa, em có viết là thay dầu máy mà thay dầu hộp số bao giờ đâu ? Vậy nhớt hộp số và dầu hộp số khác nhau chổ nào ?
Cũng nhu em viết khi thay dầu máy hay nhớt máy thì nên thay lọc dầu máy ... chứ đừng để 2/1 theo nhà sản xuất.
Hay là kiểu người nàm gọi là cái valise và người bắc là cái hòm chăng ? giừa dầu và nhớt máy, với dầu và nhớt hộp số ? Nếu có thì em chỉ có dầu thắng chứ chưa nghe nhớt thắng
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.802
113
Palm Beach, Florida, US
Thay nhớt máy , nhớt hộo số ??? vậy bác tủn định nghĩa cho em dầu hộp số với dầu máy khác nhau thế nào, thứ nửa, em có viết là thay dầu máy mà thay dầu hộp số bao giờ đâu ? Vậy nhớt hộp số và dầu hộp số khác nhau chổ nào ?
Cũng nhu em viết khi thay dầu máy hay nhớt máy thì nên thay lọc dầu máy ... chứ đừng để 2/1 theo nhà sản xuất.
Hay là kiểu người nàm gọi là cái valise và người bắc là cái hòm chăng ? giừa dầu và nhớt máy, với dầu và nhớt hộp số ? Nếu có thì em chỉ có dầu thắng chứ chưa nghe nhớt thắng
Dầu, nhớt máy gọi là Oil (Dầu)
Dầu hộp số, dầu thắng gọi là Fluid ( Chất lỏng). Nhưng vì nó có độ nhớt ( độ bôi trơn) nên quen gọi là dầu.
Nhớt, Nó cũng chỉ là cách gọi quen thuộc của người VN để chỉ Dầu Máy. Để phân biệt Dầu cho máy và dầu Diesel pha vào xăng cho ĐC dầu ( nguyên liệu).
Dầu, thì VN gọi chung cho bất cứ thứ chất lỏng gì có độ nhớt như...dầu ăn, dầu gió, dầu lửa, dầu diesel...
 
  • Like
Reactions: Osin
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
238
2.277
93
Thay nhớt máy , nhớt hộo số ??? vậy bác tủn định nghĩa cho em dầu hộp số với dầu máy khác nhau thế nào, thứ nửa, em có viết là thay dầu máy mà thay dầu hộp số bao giờ đâu ? Vậy nhớt hộp số và dầu hộp số khác nhau chổ nào ?
Cũng nhu em viết khi thay dầu máy hay nhớt máy thì nên thay lọc dầu máy ... chứ đừng để 2/1 theo nhà sản xuất.
Hay là kiểu người nàm gọi là cái valise và người bắc là cái hòm chăng ? giừa dầu và nhớt máy, với dầu và nhớt hộp số ? Nếu có thì em chỉ có dầu thắng chứ chưa nghe nhớt thắng
Do cách gọi vùng miền thôi anh Sin, miền Bắc gọi mấy môi chất có tính nhờn là dầu nhờn bao gồm dầu động cơ, dầu hộp số, dầu phanh, dầu trợ lực,... còn miền Nam dùng từ nhớt thay cho dầu, trừ dầu thắng, vì mình chưa nghe ai gọi nhớt thắng.
 
  • Like
Reactions: thichmexe and Osin
Hạng C
20/4/18
985
1.856
108
48
Bình Dương
Vậy cùng phụ tùng Bosch made in china với made in germany thì bác thấy cái nào hay
Cũng như Chanel 5 mua ở website TQ hay đặt thẳng của Chanel ?
Củng như nước mắm nhỉ lấy hiệu Phú Quốc , Phan thiết hay lấy của Thailand :):):)
So sánh cùng cở mới so sánh được , công nhân so với công nhân, đại za so với đại za :):):)
Cái so sánh nài thì có vẻ đang đung đưa và đánh võng ra bên ngoài câu chuyện đang follow,
Bosch Đức và Bosch China (real) mình ko so sánh vì ko biết do chưa được xài đồ Bosch Germany bao giờ, Bosch fake thì ko nói làm gì. Nhưng nói thật chỉ cao lắm là 5% dân số trên TG được xài Bosch made in Gremany thôi.... lưu ý các tập đoàn nước ngoài luôn có một tiêu chuẩn toàn cầu dù nhà máy đặt ở bất cứ đâu (như Apple, Samsung...) nên chất lượng sẽ ko chênh lệch nhiều
Còn Chanel hay nước mắm thì lại đang nói tới chuyện: Real - Fake rồi.... cái nài thì ko bàn
Quay trở lại cái hộp số CVT (real 100% dù xe có ráp ở đâu)
Một số hãng sẽ đặt hàng hộp số CVT từ các NSX về ráp vào và cái này thì thường khá tốt
Một số hãng thì có vẻ như làm được CVT nên 40K KM sẽ phải thay dầu và chạy trên 100K Km thì sẽ phải thay dây đai dù vẫn real.
Công Nghiệp ô tô của VN là 3 cục về ráp nên cái ở VN hỗ trợ dc là tôn vỏ, sơn xi và các thứ phụ trợ, linh kiện linh tinh thôi....(cái này thì bùa phép để phù hợp với quy chuẩn được)
Nước mắm.... :) câu chuyện real fish sauce thì Bro phải ở trong VN kìa, ở ngoài thì ko bàn được vì chắc ít thông tin và kinh nghiệm. Mình có thể tìm cho Bro real fish sauce ở VN và sẽ khác hẳn cái Bro đang mua hàng real ở ST bên đó (mang qua được thì lại là chuyện khác)
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.167
25.426
113
Pháp
Cái so sánh nài thì có vẻ đang đung đưa và đánh võng ra bên ngoài câu chuyện đang follow,
Bosch Đức và Bosch China (real) mình ko so sánh vì ko biết do chưa được xài đồ Bosch Germany bao giờ, Bosch fake thì ko nói làm gì. Nhưng nói thật chỉ cao lắm là 5% dân số trên TG được xài Bosch made in Gremany thôi.... lưu ý các tập đoàn nước ngoài luôn có một tiêu chuẩn toàn cầu dù nhà máy đặt ở bất cứ đâu (như Apple, Samsung...) nên chất lượng sẽ ko chênh lệch nhiều
Còn Chanel hay nước mắm thì lại đang nói tới chuyện: Real - Fake rồi.... cái nài thì ko bàn
Quay trở lại cái hộp số CVT (real 100% dù xe có ráp ở đâu)
Một số hãng sẽ đặt hàng hộp số CVT từ các NSX về ráp vào và cái này thì thường khá tốt
Một số hãng thì có vẻ như làm được CVT nên 40K KM sẽ phải thay dầu và chạy trên 100K Km thì sẽ phải thay dây đai dù vẫn real.
Công Nghiệp ô tô của VN là 3 cục về ráp nên cái ở VN hỗ trợ dc là tôn vỏ, sơn xi và các thứ phụ trợ, linh kiện linh tinh thôi....(cái này thì bùa phép để phù hợp với quy chuẩn được)
Nước mắm.... :) câu chuyện real fish sauce thì Bro phải ở trong VN kìa, ở ngoài thì ko bàn được vì chắc ít thông tin và kinh nghiệm. Mình có thể tìm cho Bro real fish sauce ở VN và sẽ khác hẳn cái Bro đang mua hàng real ở ST bên đó (mang qua được thì lại là chuyện khác)
Vấn đề nầy đúng giửa Bosch Germany và Bosch China, mặc dầu cùng tên hãng, nhưng đôi khi có những cái khác nhau, Đó là nơi sản xuất, có điều là Bosch china phải và bát buộc theo quy trình của Bosch (chất lượng) tối thiểu nhất.
Về linh kiện thì rất dể hiểu, một động cơ 100, với 1000 mã lực khác nhau về công xuất, nhưng khác ở chổ nó xữ dụng vào việc gì, làm gì.

Trở về với máy móc xe cộ thì VN mình nó chỉ cần độ bền 120kms/h là được không cần 180 làm gì. vì lý lẽ đó mà các nhà SX có thể tuỳ thị trường mà xem xét lợi nhuận nhiều nhất. Như tôi từng ví dụ với Euro5 là đủ hiểu.

Cũng với 1500 kms, thì dù Morning so với maybach thì thời gian 2 xe từ điểm A->B hầu như tương đương nhau. Nhưng ở tây phương thì thời gian rất khác biệt.
Nói về nước mắm thì tôi ...có thể tìm được made in VN từ Phú Quốc hay Phan thiết, chỉ có ...mắm ruốc (miền nam) là không thể tìm ra mà thôi :):) Không tính xách tay .. Có điều là nó kiểm định khá kỹ và có lẽ phải lọc để có một nước trong nhất ...