Dể a. Đồ bển rẻ. Nguyên hộp số đâu có đắt đâu. Chơi đi già rồi lo gìSao thấy vụ tháo cac te thay lọc ớn quá P oi
- Tags
- hộp số
Xe cũ, dể thay, bất quá biết nguyên tắc, nói thợ vườn thay cũng được, nhớ thay toàn bộ, ...ốc thì giử, nhưng lọc bắt buộc phải thay, em từng bỏ thợ thay trên hộp tiptronic (nhưng thay theo ý của em) tốn cở 200€/250€ công + đồDể a. Đồ bển rẻ. Nguyên hộp số đâu có đắt đâu. Chơi đi già rồi lo gì
Tiện em hỏi, các xe MT có cần thay nhớt hộp số hay không ?
Mía tức . Làm như Việt Nam gà lắm vậy . Chẳng những thay định kỳ mà còn phải đúng chỉ số nhớt và loại nhớt đúng tiêu chuẩn không ăn mòn vật liệu bên trong . Giờ có loại xe số sàn dùng nhớt rất loảng .Xe cũ, dể thay, bất quá biết nguyên tắc, nói thợ vườn thay cũng được, nhớ thay toàn bộ, ...ốc thì giử, nhưng lọc bắt buộc phải thay, em từng bỏ thợ thay trên hộp tiptronic (nhưng thay theo ý của em) tốn cở 200€/250€ công + đồ
Tiện em hỏi, các xe MT có cần thay nhớt hộp số hay không ?
Em thì khoái Mobil1 thay lần chạy cho lâu
Gà thì có, kẹo cũng có ...sợ nhất là mất tay kỳ nèo từng trăm ngàn, trong khi dám bỏ cã chục triệu độ đèn và dán kính.Mía tức . Làm như Việt Nam gà lắm vậy . Chẳng những thay định kỳ mà còn phải đúng chỉ số nhớt và loại nhớt đúng tiêu chuẩn không ăn mòn vật liệu bên trong . Giờ có loại xe số sàn dùng nhớt rất loảng .
Em thì khoái Mobil1 thay lần chạy cho lâu
Nói chứ các xe MT sau nầy cũng phải thay nhớt định kỳ cho hộp số, vì chức năng của nó không phải bình thường chỉ có các bánh xe nhông mà thôi , cón có các cảm biến trong đó, chưa nói đến chân côn thuỷ lực qua điện , nói chung các xe sau nầy càng nhìn càng nhức đầu
cứ 100,000 là e thay tuốtXe cũ, dể thay, bất quá biết nguyên tắc, nói thợ vườn thay cũng được, nhớ thay toàn bộ, ...ốc thì giử, nhưng lọc bắt buộc phải thay, em từng bỏ thợ thay trên hộp tiptronic (nhưng thay theo ý của em) tốn cở 200€/250€ công + đồ
Tiện em hỏi, các xe MT có cần thay nhớt hộp số hay không ?
thay luôn cả transfer case, diff sau. toàn xài sae90 , hs 3 lít mấy cái kia chưa tới 1l , rẻ bèo luôn thay cho yên tâm
Cũng tuỳ xe, tuỳ nhà sãn xuất, nhiều chiếc có 60, chiếc thì 100 , có cái ...nhớt dzin luôn đến khi hư thì hỏi anh emcứ 100,000 là e thay tuốt
thay luôn cả transfer case, diff sau. toàn xài sae90 , hs 3 lít mấy cái kia chưa tới 1l , rẻ bèo luôn thay cho yên tâm
Nhưng có những chiếc rất dể thay (ốc mở ốc châm), nhưng có những chiếc phải hạ cả carter, vào nhớt đúng với nhiệt độ áp xuất. Cái nầy thì khá mệt
Nhưng nếu biết thì cho ..thợ thay cũng được, không bị luà gà ...
Hay quá Phong ơi, thường két nóng chính có đủ không gian để thêm 1 két nhỏ!Theo em nghĩ là do đường xá chạy tốc độ thấp nên giải nhiệt không hiệu quả . Nhiệt độ dầu hộp số luôn cao khiến các chi thiết seal làm kín ,oring trong hộp số bị chay cứng gây tuột áp trượt và gây hư hỏng rất nhanh .
Bằng chứng là đa số tháo ra chi tiết cao su chai cứng có cái bẻ gãy như nhựa cứng. Em đã thử chiếc xe LS460 dưới đây gần 100k Miles sau khi đại tu hộp số hiện vẫn chạy êm bốc ,sang số mượt bình thường. Hồi Odo 70k em đại tu hộp số và cố ý lắp thêm cho nó cái két giải nhiệt tăng cường nằm song song dàn nóng ,khi đi mở máy lạnh quạt giải nhiệt luôn hoạt động và dầu số luôn được giải nhiệt . Odo hiện tại 165k Miles và chủ xe quyết tâm giữ đi phụng dưỡng suốt đời . Em để ý nhiều xe dung tích lớn ,chạy City thường xuyên thì tuổi thọ hộp số nó ngắn lắm. Nếu được ta nâng cấp thêm cái két giải nhiệt dầu số sẻ là khoảng đầu tư có giá trị về lâu dài .
View attachment 3071602
View attachment 3071603View attachment 3071604
Nhưng chia dầu hộp số thế nào!? Xịn sò hơn nữa không lẽ lấy bộ tool thay dầu!?
Thì từ đường dầu giải nhiệt . Mình cho nó bơm qua két lắp thêm . Phải kỹ lưỡng vụ rò rỉ và đi đường ống không cong gập,cạ mòn .Ống phải dùng đúng theo bộ kit hãng đó bán,chịu áp lực ,chịu nhiệt và chịu được hóa chất không lảo hóa .Không mua ống thủy lực lung tung .Hay quá Phong ơi, thường két nóng chính có đủ không gian để thêm 1 két nhỏ!
Nhưng chia dầu hộp số thế nào!? Xịn sò hơn nữa không lẽ lấy bộ tool thay dầu!?