Hạng C
20/4/18
986
1.859
108
48
Bình Dương
Mềnh có 2 chiếc của nhật: 1 chiếc 6 cấp, 1 chiếc 4 cấp... chạy trên 200k km hết rồi, cứ 100k km thì thay nhớt số và lọc (ko thay tuần hoàn), vẫn thấy rất ngon và ổn...đáy cate vẫn sáng choang, nhớt thay ra vẫn đỏ. Còn CVT thì ở Tây Phi mềnh kém bền hơn thì phải... Garage làm CVT của Tôi Yêu VNĐ nhiều nhất, nhiều cái tháo ra mỗi thứ 1 mảng như cái lẩu vậy....
Thói quen chạy xe đạp lút cán rồi thắng, kẹt xe thì vẫn để D rồi ghì thắng, ko thay dầu bảo dưỡng đúng cách, dầu đúng chủng loại cũng làm HS mau hư!
 
Hạng F
29/10/16
12.249
26.277
113
Pháp
Mềnh có 2 chiếc của nhật: 1 chiếc 6 cấp, 1 chiếc 4 cấp... chạy trên 200k km hết rồi, cứ 100k km thì thay nhớt số và lọc (ko thay tuần hoàn), vẫn thấy rất ngon và ổn...đáy cate vẫn sáng choang, nhớt thay ra vẫn đỏ. Còn CVT thì ở Tây Phi mềnh kém bền hơn thì phải... Garage làm CVT của Tôi Yêu VNĐ nhiều nhất, nhiều cái tháo ra mỗi thứ 1 mảng như cái lẩu vậy....
Thói quen chạy xe đạp lút cán rồi thắng, kẹt xe thì vẫn để D rồi ghì thắng, ko thay dầu bảo dưỡng đúng cách, dầu đúng chủng loại cũng làm HS mau hư!
Em có một chiếc hộp số tiptronic, trên 250K, đành quăng nghĩa địa, vì nó không cho chạy :):):)
Còn CVT thì thử cùng hiệu, cùng mẩu mã, cùng thông số, cái nhập với cái ráp thử xem ...
 
Hạng D
26/6/11
3.160
2.204
113
Đà Lạt 0918.525.070
Con xe em at 6 cấp, chạy được 208.000 km , chưa thay nhớt hs, vẫn còn êm mạnh mượt, ráng lên 250k rồi thay nhớt hs có được ko các anh. Xe máy dầu 2.2 6at
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Thường thì giải nhiệt nhớt số ít ai để ý. Như xe mình, nhớt số được giải nhiệt bằng cách lắp chung vào két nước giải nhiệt máy luôn, nhiệt độ ổn định là 90 độ C. thì theo nguyên tắc truyền nhiệt, nhiệt độ của hộp số có thể lên đến 110 độ C. Mà nhiệt độ hộp số ít khi được để ý, nên hay gây ra hư hỏng.
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng F
29/10/16
12.249
26.277
113
Pháp
Xe bác merc nào mà xài CVT vậy? mình nhớ Merc đâu có chơi với CVT.
Cái nầy có với máy nhỏ (Máy Renault ráp vào Mercedes) và cũ thường dưới 2L
Sau nầy bị công chúng chưởi quá nên trở lại máy Mercedes
Bác có thể tìm trên mạng, rất nhiều dòng Mercedes EU cũ dính vào máy Renault,
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Thay lọc hộp số thì có thay luôn ron các-te mới ko anh Sin?
Mình thắc mắc có hãng nào đưa ra tiêu chuẩn cho thay lọc nhớt hộp số ko? 1 lần mình có hỏi 1 bạn kỹ thuật hãng thì bạn trả lời "nếu kỹ" thì thay luôn khi thay nhớt, ko thì chỉ nhớt là đủ. o_O
Có chứ sao ko, Họ đều có chuẩn khuyến cáo mốc thay dầu hộp số ( Chạy lố tí cũng chưa sao).
Ở lần thay đầu ( thường mốc cao hơn các lần sau) chưa cần thay ron theo xe.
Thay nhớt mà thay luôn dầu hộp số là phí phạm. Nếu nhớt tốt bao 7k-8k km thì tầm đâu thay 10 lần nhớt mới thay dầu hs 1 lần ( ví dụ, Toyota Mỹ. Xe khác ko biết phải xem. Xe sx tại VN ko biết phải xem).
Xe mình AT, hãng khuyến cáo đạt 110k km thay dầu hs lần đầu. Mình chạy đến hơn 130k km mới thấy hiện tượng lì ga trượt số, nên mới thay ( Dầu + Lọc+ vs Cacte, giữ lại ron gin)...Thay 1 phát hết liền, nhích ga là em nhóm :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/10/09
4.938
16.140
113
Tel : 0949999684 .
Thường thì giải nhiệt nhớt số ít ai để ý. Như xe mình, nhớt số được giải nhiệt bằng cách lắp chung vào két nước giải nhiệt máy luôn, nhiệt độ ổn định là 90 độ C. thì theo nguyên tắc truyền nhiệt, nhiệt độ của hộp số có thể lên đến 110 độ C. Mà nhiệt độ hộp số ít khi được để ý, nên hay gây ra hư hỏng.
Khi van hằng nhiệt đóng thì nó không được tuần hoàn giải nhiệt xương hàn nhớt .Chạy tốc độ chậm sang số liên tục ,xe máy lớn nằm xuôi nữa thì hộp số sinh nhiệt và hấp thu nhiệt từ ống xả và máy càng dữ
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng D
19/10/09
4.938
16.140
113
Tel : 0949999684 .
Có chứ sao ko, Họ đều có chuẩn khuyến cáo mốc thay dầu hộp số ( Chạy lố tí cũng chưa sao).
Ở lần thay đầu ( thường mốc cao hơn các lần sau) chưa cần thay ron theo xe.
Thay nhớt mà thay luôn dầu hộp số là phí phạm. Nếu nhớt tốt bao 7k-8k km thì tầm đâu thay 10 lần nhớt mới thay dầu hs 1 lần ( ví dụ, Toyota Mỹ. Xe khác ko biết phải xem. Xe sx tại VN ko biết phải xem).
Xe mình AT, hãng khuyến cáo đạt 110k km thay dầu hs lần đầu. Mình chạy đến hơn 130k km mới thấy hiện tượng lì ga trượt số, nên mới thay ( Dầu + Lọc+ vs Cacte, giữ lại ron gin)...Thay 1 phát hết liền, nhích ga là em nhóm :)
Một số con Acura với Odyssey tới 100k Miles thay đồng bộ dàn Sensor áp nhớt với bảo trì nó mượt hơn hẳn. Báo chính xác và nhạy hơn. Có điều em làm garage ít dám tư vấn vậy. Vì sợ người ta nói lùa gà. Chứ xe em đi thì nào sắp hết tuổi với có rủi ro là em vứt không chờ nó hư. Không có tiền mua xe củ chạy nên mua xe theo ký và sửa theo tiêu chuẩn xe cao cấp