- Tags
- cần số
Tôi đang chạy escape, hôm bữa đi Bình phước xuống cái dốc khá dựng và dài, cuối dốc lại là chỗ cua, đẩy về số 2 rồi xe vẫn lao ầm ầm, tính gạt về số 1 mà sao gạt luôn về R, xe vẫn chạy bình thường, nhìn thấy chữ R lật đật kéo về số 1. Kết luận đang chạy về R chả sao. Xe khác thì không biết.Trời đất? Sao được bạn? Tôi đã thử nhiều lần trên vài xe khác nhau, xe đang chạy không gạt được về P hoặc R, cần số cứng đơ do đã bị block. N thì OK. Ranger Wildtrak càng không vì xe đời mới mà???
trong cái máy và hộp số sẽ có cơ chế khóa để không cho xe đang chạy tới mà có thể chuyển về R. Như trường hợp của bác, có chăng là cái cần gạt nó nằm ở vị trí R, chứ trong máy nó vẫn đang giữ ở số 2. Tất cả các nút bấm, cần gạt hay núm xoay thì phải qua một vài bộ phận hỗ trợ nữa ( hoạt động theo quy tắc giống nhau) mới tác động đến hộp số được.Tôi đang chạy escape, hôm bữa đi Bình phước xuống cái dốc khá dựng và dài, cuối dốc lại là chỗ cua, đẩy về số 2 rồi xe vẫn lao ầm ầm, tính gạt về số 1 mà sao gạt luôn về R, xe vẫn chạy bình thường, nhìn thấy chữ R lật đật kéo về số 1. Kết luận đang chạy về R chả sao. Xe khác thì không biết.
Tất nhiên nó vẫn là số 2, chứ nó chuyển về R thì banh hộp số rồi.trong cái máy và hộp số sẽ có cơ chế khóa để không cho xe đang chạy tới mà có thể chuyển về R. Như trường hợp của bác, có chăng là cái cần gạt nó nằm ở vị trí R, chứ trong máy nó vẫn đang giữ ở số 2. Tất cả các nút bấm, cần gạt hay núm xoay thì phải qua một vài bộ phận hỗ trợ nữa ( hoạt động theo quy tắc giống nhau) mới tác động đến hộp số được.
Ý nói là ở đây nếu đang di chuyển ở D bình thường mà lỡ tay gạt về R thì cũng không có gì xảy ra. xe vẫn chạy và hộp số vẫn không sao.
Thích nhất là kiểu Joystick như BMW, điểm thứ 2 là chế độ Manual gạt xuống là + trả lên là -, rất giống đi số sàn mà chuyển từ 1>2, 3>4, 5>6, cần số Mazda xe số tự động cũng xài chiều +/- giống BMW. Cá nhân e cũng ko thích cả lẫy số trên vô lăng. Gạt phê hơn