chu_bo_doi nói:không nhảm bác ạ, bác chỉ cần suy nghĩ xem là điện nạp vào bình là từ đâu ra??????????????? do điện máy cung cấp cho bộ sạc sạc vào bình. Vậy thì lấy gì chạy máy................?Emdangtaplai nói:Nhảm bà cố, chuyện sử dụng điện có liên quan ếch gì đến xăng với cộ. KHông rành về nguyên lý hoạt động xe thì đừng có nói mò làm bà con mất công tin vớ vẩn
Cái này tương tự như bác chạy máy phát điện. Nếu bác sử dụng 10 máy vi tính thì 1 giờ bác hết 3 lít xăng, nhưng khi bác chạy 20 máy tính thì bác hết 5 lít xăng. Khi ko có máy vi tính nào chạy thì bác mất 1 lít xăng (số lít xăng ở đây chỉ là ví dụ thôi, không chính xác đâu nhé). Tương tự cho chiếc xe, rỏ nhất là máy lạnh. Máy lạnh cũng chạy nhờ nguồn điện (giống nghe nhạc), khi xe chạy ko máy lạnh thì lượng xăng tiêu hao 8 lít/ 100km, khi bật máy lạnh thì lượng xăng tiêu hao khoảng 9lit1/100 km.
Vậy có thể kết luận có căn cứ là: tất cả các thiết bị điện trong xe khi hoạt động điều làm hao xăng.
đọc cái phần suy luận của bác, em nhớ 1 câu chuyện cười đã đọc đâu đó, đại loại thế này:
"bà ngoại sinh ra mẹ, rồi mẹ sinh ra ta. Thế tại sao không kiu bà ngoại sinh ra ta luôn cho nó đỡ....... Hao xăng?"